Những mùi hương cá tính & mạnh mẽ cho phái nữ

Đăng ngày:

Trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh, các vai nữ chính thường bao dung, nhẫn nại, biết tha thứ… nhưng sau tất cả, đôi khi người xem vẫn thấy không đủ, bởi dường như trong điện ảnh, nữ giới thường xuyên nhường phần hơn cho nam giới. Riêng với tôi, phụ nữ là phái mạnh chứ không phải là phái yếu như thiên hạ vẫn đồn thổi.

Thế giới mùi hương thì sao?

Phụ nữ thơm có phần nền nã và… yếu đuối hơn cả. Nghe qua tưởng thi vị lãng mạn nhưng thực tế, giới nữ được đóng băng trong phong cách thơm đến mức lối mòn, an toàn đến mức cam chịu. Nhắc đến nước hoa nữ, người ta dễ dàng nhận định ngay thứ hương thơm nền nã hoa cỏ, ngòn ngọt dễ đoán, dễ đọc vị, dễ bắt thóp. Việc gắn giới tính vào mùi hương một mặt khiến việc phân định giới càng sâu sắc rõ rệt, mặt khác càng khuyến khích phụ nữ rũ bỏ thứ vướng víu một màu, chủ động và tự do “mặc” bất kể mùi hương nào nàng yêu thích. Tương tự như phát kiến thời trang làm chấn động thế giới của Yves Saint Laurent mang tên Le Smoking Suit ra đời những năm 1960 của thiên niên kỷ trước, phụ nữ không ngại trang bị cho mình những sáng tạo thơm khoác mác “For Men”. Đầy cảm hứng xen lẫn bất ngờ, có vô vàn sáng tạo thơm cho nam tỏa sáng tuyệt đẹp trên da nữ giới. Điều này một lần nữa khẳng định rằng cái đẹp càng nên dung hòa và thăng hoa, thay vì phân định giới một cách thừa thãi.

mùi hương nước hoa cho phụ nữ mạnh mẽ

1. Thời điểm hiện tại, trong khi nam giới gần như không bén mảng tới địa hạt thơm gắn mác “For Her”, thì phái nữ, đặc biệt là phụ nữ Pháp, đã dùng nhiều mùi hương cho nam từ bao năm nay. Lâu đời nhất, chính là kiệt tác Habit Rouge của Guerlain. Ra đời năm 1965, Habit Rouge For Men được ghi nhận là sáng tạo thơm mang phong cách phương Đông Oriental cho nam đầu tiên. Nốt hương vanille tạo phong thái trầm ấm sâu sắc và có chút “gắt” nhẹ khi kết hợp cùng da thuộc, hoắc hương và tổ hợp citrus. Trên da nữ, mùi hương đằm và thơm lựng, không khô khan khiên cưỡng. Mùi hương thoảng chút vintage lãng mạn song không èo uột, chân thật và có chất riêng.

mùi hương Habit Rouge Guerlain

2. Trung Đông vốn là khu vực phân định giới vô cùng khắt khe vẫn không khiến cảm hứng thơm của phụ nữ phải e dè. Chúng ta từng biết tới nhà nước hoa Amouage với nhiều sáng tạo thơm lấy cảm hứng giao thoa giữa văn hóa phương Đông bí ẩn với phương Tây bay bổng. Trong số rất nhiều mùi hương dành cho nam của Amouage, Lyric Man là sáng tạo thơm chủ điểm hồng dành cho phái mạnh đồng điệu với nữ giới hơn cả. Hoa hồng cho nữ thường phơn phớt hoặc ngọt ngào. Lyric Man không là hương hoa hồng dễ đoán và an phận thế. Mùi hương tươi tắn, bừng sáng trên da hương hoa hồng tươi quyện chút gia vị và khói trầm. Lyric bay bổng, lạc quan, liên tục biến chuyển các lớp mùi rất thú vị, xứng đáng là sáng tạo chủ điểm hồng khác biệt và giá trị trong một biển các mùi hương hồng cơ bản và thiếu cảm hứng.

mùi hương hoa hồng Amouage

3. Người Ý có lối hưởng thụ cuộc sống một cách rất gần gũi, thả lỏng, và tích cực. Trọng gia đình, thích ẩm thực, yêu cái đẹp, đàn ông Ý khỏe khoắn, hào hoa, hào sảng, và ấm áp. Nhắc đến Ý, người ta nhớ ngay đến Dolce & Gabbana xa xỉ và lấp lánh, hay giản dị và gần gũi hơn, Prada.

Thế giới thơm thú vị và đáng nhớ của Prada cũng kịp có một mùi hương For Men được lòng phái nữ, mang tên Prada Amber pour Homme. Tên là Amber, thực tế, mùi hương không bị ngọt quá đà theo đúng phong cách mùi amber. Ngược lại, hương thơm này mảnh mai thanh thoát và đáng mến. Prada Amber pour Homme với vanille, hoa trắng, cỏ hương bài, xạ hương, tạo nên lớp hương mỏng manh sạch nuột, mơn man ôm ấp, yêu chiều phái nữ. Mùi hương kiến tạo bầu không gian yên bình, song không kém phần lôi cuốn.

mùi hương thanh thoát amber Prada

4. Dịch chuyển đến Mỹ, quốc gia rộng lớn cởi mở, hẳn nhiên không thiếu cực phẩm thơm. Narciso Rodriguez là nhà mẫu đương đại Mỹ gốc Cuba. Hương thơm nổi bật và được yêu thích hơn cả của Narciso Rodriguez phải kể đến Narciso Rodriguez for Her, chủ điểm xạ hương. Mùi hương cho nữ này giữ nguyên phong thái lãng mạn, nữ tính, đồng thời lại quyến rũ, bản năng và hiện đại. Narciso Rodriguez for Her nóng bỏng đến nỗi lấn át luôn rất nhiều sáng tạo mùi hương đẹp của Narciso Rodriguez sau này.

Nếu bản cho nữ hiện đại và có tuyên ngôn rõ rệt, phiên bản cho nam giới lại thoảng hơi hướng hoài cổ, hướng nội, trầm ấm, và… phấn. Xạ hương mỏng mảnh hòa quyện cùng bụi hoắc hương và bột violet, Narciso Rodriguez for Men thỏ thẻ nhỏ nhẹ trên da nữ, gợi cảm giác gần gũi trầm lắng và đáng tin cậy.

mùi hương xạ hương Narciso Rodriguez

5. Dạo quanh một vòng từ thời Pháp cổ điển, quay về Pháp hiện đại, chúng ta có thế giới thơm cho phái nữ của Dior, nơi tràn đầy dấu yêu và tung tẩy lãng mạn. Các mùi hương nam của Dior cũng không kém phần lôi cuốn, mang đậm phong cách quyến rũ nam tính kiểu Pháp, đồng thời cũng hợp da nữ giới vô cùng.

Dior Homme bản eau de toilette, ra đời năm 2005, chủ điểm diên vĩ, vượt qua rất nhiều những mùi hương diên vĩ trước đó nữ giới từng hâm mộ. Dior Homme bản Intense, xuất hiện 2 năm sau đó, là bản fine-dining của Dior Homme gốc, dành cho những ai thích chủ điểm diên vĩ được phương Đông hóa, đậm đà hơn, nồng ấm hơn, quyến rũ hơn, xác thịt hơn. Năm 2013, Dior Homme bản Cologne ra đời, thay diên vĩ bằng hoa trắng. Mùi hương mang phong thái trẻ trung, mềm mại tươi tắn hơn cả, nuột nà nốt hương hoa bưởi quyện xạ hương giản đơn mà thanh thoát, rất hút mũi.

mùi hương Dior Homme cologne

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Ảnh: Dzung Yoko

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more