Sở hữu vòng 3 mịn màng với những cách trị mụn hiệu quả

Đăng ngày:

Điều gì đã ngăn cản bạn tự tin thả mình trong những bộ quần áo ngắn và những chiếc bikini quyến rũ?

Đối với hầu hết phái đẹp, trị mụn được ví như một “cuộc chiến” trường tồn và dai dẳng. Hành trình đi tìm mỹ phẩm cũng như cách trị mụn cũng khá gian nan. Hơn nữa, một điều khiến các cô nàng đau đầu chính là mụn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể. Da mặt không phải là nơi “trú ngụ” duy nhất của những nốt mụn. Những ngày thời tiết nắng nóng luôn là thời điểm tuyệt vời để các nàng diện những bộ quần áo ngắn. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội cho các cô gái phô diễn vẻ đẹp cơ thể qua những chiếc bikini quyến rũ. Thế nhưng, sự xuất hiện của mụn lại khiến những điều này trở nên xa vời. 

Cách trị mụn-Cô gái mặc bikini đen.

Làn da mịn màng giúp các cô gái tự tin hơn khi diện quần áo ngắn hay bikini. Ảnh: Unsplash.

Bên cạnh mụn lưng, sự xuất hiện của mụn ở vòng 3 cũng là tác nhân “cướp” đi sự tự tin của phái đẹp. Vấn đề này khá nhạy cảm, thế nhưng có rất nhiều cô nàng phải đối mặt với nỗi sợ này. Tuy nhiên, bất cứ vấn đề nào cũng sẽ có cách giải quyết. Trong bài viết này, mời bạn cùng ELLE khám phá những bí quyết giúp chống lại sự xuất hiện của mụn tại vòng 3. Một ngày không xa, bạn sẽ giành lại được làn da mịn màng và sự tự tin của mình. 

Vì sao vòng 3 của bạn bị mụn “tấn công”?

Những nốt mụn ở mông thường là kết quả của hiện tượng viêm nang lông. Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, cho biết mụn viêm thường xuất hiện dưới dạng những nốt nhỏ. Những nốt mụn này sẽ khiến bạn có cảm giác ngứa hoặc đau. Khi bị kích thích hoặc va chạm, mụn sẽ sưng to hơn, trông giống với mụn nang

Cách trị mụn-Hai cô gái nằm sấp.

Mụn ở mông là kết quả của triệu chứng viêm nang lông. Ảnh: Unsplash.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nang lông tại vòng 3. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Da bị bí, không thoát mồ hôi: Việc thường xuyên mặc quần bó sẽ dễ dẫn đến tình trạng này. Quần quá ôm sẽ khiến vùng da ở mông bị bí bách và khó để thoát mồ hôi. Dần dần, điều này sẽ khiến tình trạng viêm nang lông xuất hiện. Bên cạnh đó, chất liệu và kích thước của đồ lót cũng là những yếu tố quan trọng. 
  • Ngồi nhiều: Đây là nguyên nhân mà các quý cô văn phòng thướng gặp phải. Việc ngồi làm việc trong nhiều giờ khiến vùng da mông trở nên thô và dày hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. 
  • Rối loạn nội tiết tố: Tương tự với những vấn đề về mụn khác, thay đổi nội tiết tố, nóng trong người cũng chính là một trong những nguyên nhân gây mụn ở mông.

Những cách trị mụn vòng 3 hiệu quả

Vệ sinh kỹ vùng da

Vi khuẩn chính là tác nhân chính gây ra tình trạng viêm nang lông ở vùng da mông. Vì thế, cách trị mụn hiệu quả nhất nằm ở thói quen vệ sinh của bạn. Các nàng nên vệ sinh kỹ vùng da mông để ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn. Bạn nên tìm đến những sản phẩm có chứa những thành phần như benzoyl peroxide, axit salicylic và trà xanh. Đây chính là những thành phần mỹ phẩm trị mụn rất hiệu quả và phổ biến. Các sản phẩm giúp hỗ trợ làm dịu những nốt mụn cũng như tiêu diệt vi khuẩn “cư trú” trên da. 

Cách trị mụn-Cô gái nằm trên sô pha.

Vùng da được vệ sinh sạch sẽ tránh được sự “tấn công” của vi khuẩn gây mụn. Ảnh: Unsplash.

Gợi ý sản phẩm: Murad Clarifying Cleanser.

Tránh tác động mạnh đến vùng da nổi mụn

Vệ sinh là được xem là cách trị mụn hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn nên nắm rõ những cách vệ sinh đúng và hiệu quả. Trong giai đoạn vùng da vùng mông xuất hiện mụn, bạn không nên lau hoặc chà quá mạnh vào da. Những dụng cụ chà thô ráp như xơ mướp đều không có lợi cho da vào lúc này. Việc tác động quá mạnh sẽ khiến da bị kích thích và phản ứng, dẫn đến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, thao tác chà, gãi hoặc nặn sẽ khiến các nốt mụn bị trầy hoặc vỡ. Đây có thể trở thành nguyên nhân để lại sẹo thâm. 

Cách trị mụn-Dụng cụ chà người.

Bạn nên tránh sử dụng những dụng cụ chà người thô ráp để tránh làm tổn thương da. Ảnh: Pexels.

Nếu mong muốn vùng da mông mịn màng hơn, các nàng có thể sử dụng những sản phẩm kem tẩy da chết có chứa axit lactic. Bước dưỡng này giúp làn da mịn màng hơn, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông. 

Gợi ý sản phẩm: AmLactin Daily Moisturizing Body Lotion. 

Làm thế nào để ngăn chặn sự lây lan của mụn?

Nếu sở hữu vùng da dễ kích ứng, bạn nên thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho vùng mông. Những thành phần như axit salicylic và axit lactic đều có khả năng giữ cho làn da của bạn mịn màng và ngăn ngừa mụn. Hơn nữa, các nàng nên giữ vệ sinh kỹ vùng da mông sạch sẽ và khô thoáng. Tuy quần ôm rất đẹp và thời trang, bạn vẫn nên hạn chế mặc kiểu quần này, đặc biệt là trong giai đoạn mụn bắt đầu xuất hiện ở vùng da vòng 3.

Cách trị mụn-Cô gái nằm sấp chống tay.

Bạn nên cố gắng giữ cho vùng da vòng 3 được thông thoáng. Ảnh: Unsplash.

Gợi ý sản phẩm: Anese That Booty Tho. Scrub.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Allure

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more