Học cách yêu: 5 ngôn ngữ tình yêu giúp mối quan hệ lâu bền hơn

Đăng ngày:

Một trong những trở ngại trong tình yêu của các cặp đôi chính là việc thể hiện cảm xúc và mong muốn hiện tại của bản thân. Vì thế, đừng chần chừ mà hãy cùng nhau tìm hiểu về điều mà cả hai mong muốn để mối quan hệ trở nên thắm thiết và bền lâu.

Đối với người này, cảm giác yêu có thể xuất phát từ những món quà tâm huyết nhưng đối với người khác, đó đơn giản chỉ là cách hai người dành thời gian cho nhau. Mỗi người lại sở hữu một ngôn ngữ tình yêu riêng biệt mà nếu đối phương không thể thỏa mãn, chuyện rạn nứt hoàn toàn có thể xảy ra. Học cách yêu qua 5 ngôn ngữ tình yêu đặc trưng dưới đây sẽ giúp bạn bày tỏ và hiểu được những nguyện vọng của đối phương, từ đó, cả hai có thể biết được mình nên làm gì để vun đắp cho chuyện tình lứa đôi.

Nếu ngôn ngữ tình yêu của người ấy là quà tặng

Tặng quà chính là cách thể hiện đơn giản nhất cho đối phương biết rằng bạn yêu người ấy như thế nào. Quà tặng vốn rất phong phú như hoa, bánh, quần áo hoặc có thể là một chuyến du lịch cùng nhau. Khi nhắc đến những vấn đề nhạy cảm trong đời sống tình yêu của cả hai, một món quà được trao đi cũng có thể được hiểu là một phép ẩn dụ về những nhu cầu thân mật của đối phương.

học cách yêu bằng việc tặng hoa cho cô gái

Ảnh: Unsplash

Tuy nhiên, đây là ngôn ngữ tình yêu dễ đọc vị nhưng khó thể hiện, vì nếu thể hiện không khéo, những món quà lại có thể mang ý nghĩa thực dụng – thứ mà rất nhiều người nhân danh tình yêu chân chính thường phản ứng khá gay gắt. Bản thân người thích được tặng quà không phải lúc nào cũng dễ dàng thể hiện mong muốn của mình, còn người tặng phải thật sự khéo léo để thể hiện sự chân thành, tránh khiến cho đối phương cảm thấy rằng bạn đang dùng vật chất để khỏa lấp tình cảm.

Hai người có thể học cách yêu thông qua ngôn ngữ này bằng cách chia sẻ thẳng thắn với nhau về vấn đề quà tặng. Nếu hai bạn đã ở bên nhau đủ lâu và thấu hiểu tính cách của nhau, đừng ngần ngại trao đổi về món quà mong muốn trong những dịp đặc biệt. Điều này giúp cho người tặng bớt “đau đầu suy nghĩ” còn người nhận hài lòng vì có được món quà ưng ý. Nếu hai bạn đang trong giai đoạn tìm hiểu hoặc một trong hai muốn gây bất ngờ cho đối phương, vậy thì bạn phải bỏ nhiều tâm huyết hơn bình thường để chú ý đến sở thích, nguyện vọng của đối phương để chọn được món quà phù hợp. Điều quan trọng nhất là, đừng nhìn món quà ở khía cạnh vật chất. Chỉ cần bạn gửi gắm tình cảm chân thành vào món quà, đối phương chắc chắn sẽ cảm nhận được.

Nếu ngôn ngữ tình yêu của người ấy là ngôn từ

Đối với một số người, ngôn từ chính là vũ khí mức độ có sát thương cao. Nó có thể khiến mọi người trở nên yêu đời hơn nhưng cũng có thể giết chết sự tự tôn của một người. Nếu bạn đời của bạn là một người thích những lời động viên, hãy học cách yêu thông qua ngôn ngữ.

hoc cách yêu bằng lời nói ngọt ngào

Ảnh: Unsplash

Có những người thích hành động hơn lời nói, nhưng cũng có những người nhất nhất đều phải nói ra thành lời. “Anh yêu em”, “em nhớ anh”, “cảm ơn em”, “em thật xinh đẹp”, “anh đã làm tốt lắm rồi”… là những liều dopamine dành cho người có ngôn ngữ tình yêu là ngôn từ. Những lời nói đường mật luôn có tác dụng rất lớn trong việc hâm nóng mối quan hệ. Đôi khi, sau một ngày dài, việc ở bên cạnh và an ủi đối phương chính là chìa khóa giúp cho chuyện tình cảm của hai người trở nên gắn kết. Khi nói về đời sống tình yêu, những lời yêu thương âu yếm cũng có thể khiến cho cả hai cảm thấy hưng phấn hơn. Tóm lại là, nếu yêu, xin hãy nói ra.

Nếu ngôn ngữ tình yêu của người ấy là sự quan tâm

Thay vì những món quà, bạn có thể thể hiện tình cảm thông qua việc quan tâm chăm sóc. Những hành động đơn giản hằng ngày như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng, thu gấp quần áo sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người bạn đời của bạn.

chàng trai vào bếp nấu ăn

Ảnh: Unsplash

Không thể phủ nhận rằng có rất nhiều cô gái dễ cảm động trước những hành động quan tâm ý nhị, dù chỉ là những việc nhỏ nhặt như giữ cửa, cột lại dây giày, xoa bụng trong những ngày đèn đỏ hay nhắn tin ngủ ngon. Trong đời sống tình yêu, bạn có thể thể hiện sự quan tâm tinh tế bằng cách trang trí lại phòng ngủ của hai người hoặc giúp đỡ họ hoàn thành hết danh sách các việc cần làm trong ngày, khi đó cả hai có thể thư thái bên nhau khoảng thời gian còn lại.

Nếu ngôn ngữ tình yêu của người ấy là dành thời gian gần gũi

Thực ra, trong bất kỳ mối quan hệ nào, việc dành thời gian gần gũi với nhau là yếu tố thiết yếu không thể bỏ qua. Và với những người thuộc ngôn ngữ này, việc chia sẻ và quan tâm lẫn nhau chính là yếu tố tiên quyết thể hiện cảm xúc của họ trong tình yêu.

học cách yêu bằng việc nấu ăn cùng nhau

Ảnh: Unsplash

Cả hai có thể cùng trồng cây, dạo phố và xem phim, hoặc làm bất cứ điều gì họ thích, chỉ cần hai người đều dành sự chú ý và quan tâm của mình cho đối phương. Với vấn đề tế nhị hơn, ngôn ngữ này thể hiện rằng người ấy luôn cần một khoảng thời gian để cảm thấy kích thích và ham muốn. Cho nên, thông qua ngôn ngữ này, bạn hãy học cách yêu một cách từ tốn và chậm rãi với bạn đời của mình nhé.

Nếu ngôn ngữ tình yêu của bạn là cử chỉ thân mật

Những cử chỉ thân mật là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện sự gần gũi và lãng mạn trong một mối quan hệ. Một nụ hôn chúc ngủ ngon hay một cái ôm chào buổi sáng sẽ giúp đối phương cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm từ bạn. Hoặc những lúc người ấy cảm thấy buồn chán nhất, một cái ôm chân thành từ đằng sau cũng khiến người ấy của bạn cảm thấy ấm áp và an tâm hơn. Do đó, việc nắm tay, hôn hay chạm vào cơ thể nhau chính là chất xúc tác khiến cho đời sống tình yêu của cả hai thêm thú vị.

học cách yêu bằng cử chỉ thân mật

Ảnh: Unsplash

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: The Good Trade

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more