Shailene Woodley: Đồng cảm sẽ giúp giải quyết vấn đề khí hậu

Đăng ngày:

Khán giả không xa lạ với nữ diễn viên Shailene Woodley trong series đình đám “Big Little Lies”, nhưng họ còn ngưỡng mộ hơn khi biết tài năng của cô vươn xa hơn hào quang của Hollywood. Cùng với mẹ, người đồng sáng lập “All It Takes” – tổ chức góp phần thúc đẩy khả năng lãnh đạo tích cực và bền vững.

Điều gì đã thúc đẩy bạn tham gia vào tổ chức Bảo tồn quốc tế (Conservation International)?

Từ kinh nghiệm đầu tiên khi tham gia tổ chức này, tôi đã luôn ngạc nhiên bởi sự cống hiến của các thành viên để công việc được hoàn thành. Họ không chỉ nói mà còn làm. Tôi ngưỡng mộ cách họ tương tác với hàng chục quốc gia trên thế giới và đóng vai trò là cầu nối giữa người dân với chuyên gia bảo tồn, các quan chức chính phủ.

Mục tiêu và dự án hiện tại là gì?

Có rất nhiều mục tiêu mà Conservation International đã đặt ra. Tất cả mọi thứ từ việc mở rộng đáng kể các khu vực đại dương cần được bảo tồn, giúp khôi phục rừng ngập mặn, ngăn chặn nạn phá rừng. Tổ chức đã tham gia tích cực tại hơn 30 quốc gia với vai trò truyền tải thông điệp là chữa lành tự nhiên. Với ý tưởng nếu để thiên nhiên có được thời gian và không gian chữa lành, nó sẽ tái sinh và làm mới nhiều tài nguyên quý giá để giữ cho hành tinh này phát triển mạnh.

Điều gì tệ nhất bạn đã chứng kiến với tư cách là một nhà hoạt động môi trường?

Điều tồi tệ nhất tôi đã chứng kiến là cách truyền thông xử lý các vấn đề môi trường. Nó có thể sinh ra nỗi sợ hãi và bất lực, khiến nhiều người trong chúng ta trở nên ngột ngạt hoặc thờ ơ.

môi trường Shailene Woodley

…và điều gì tốt đẹp nhất hay đáng hy vọng nhất?

Điều tốt nhất là đưa ra các giải pháp đơn giản, những bước đầu tiên để mọi người cùng tham gia. Tôi thường khuyên những người không có thời gian tham gia vào các hoạt động môi trường, quyên góp cho các tổ chức như Conservation International cho những người đang làm việc thực địa hằng ngày. Ngoài ra, những câu chuyện thành công truyền cảm hứng là một điều tuyệt vời. Càng công khai những câu chuyện thành công, chúng ta sẽ càng có xu hướng tạo thành cộng đồng lớn mạnh để tiến về phía trước.

Bạn nghĩ hội thảo xung quanh các vấn đề môi trường đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây?

Mọi người cuối cùng đã bắt đầu cảm thấy những tác động của thay đổi môi trường trong cuộc sống của họ trên toàn thế giới. Họ thấy rằng không ai có thể an toàn trước thảm họa môi trường, nhưng quan trọng hơn, giới trẻ đang lên tiếng hơn bao giờ hết trong lĩnh vực này. Với công nghệ hiện đại ngày nay, họ đã có thể tạo ra một phong trào trên toàn thế giới, vượt qua những gì chúng ta có thể làm trong quá khứ. Giới trẻ đang mang ngọn đuốc của tương lai đến cho tất cả chúng ta.

Nếu có quyền ra một đạo luật về môi trường, bạn sẽ làm gì để hành tinh này trở thành một nơi tốt hơn để sống?

Đó sẽ là đạo luật về giáo dục sự đồng cảm cho trẻ em, đảm bảo rằng mọi đứa trẻ đều cảm thấy đủ an toàn để được nhìn, nghe và được yêu thương. Tôi tin rằng gốc rễ của khủng hoảng môi trường xuất phát từ sự thiếu quan tâm đến cảm xúc, khát vọng và nhu cầu được trải nghiệm tình yêu và sự an toàn. Không thể thảo luận về môi trường nếu không đề cập đến cách chúng ta đối xử với nhau. Tác hại môi trường chính là sự phản chiếu những tác hại chúng ta gây ra cho nhau mỗi ngày.

Nhóm thực hiện

Trân trọng cảm ơn tổ chức Conservation International cho sự cộng tác của Shailene Woodley

www.conservation.org

Chuyển ngữ: Hương. T

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more