Phong cách retro dẫn đầu mùa mốt Xuân – Hè 2020

Đăng ngày:

Xu hướng thời trang Xuân 2020 nghiêng mình trước các thiết kế lãng mạn và cổ điển, từ trang phục đến phụ kiện. Điểm nhấn chính là những họa tiết in và trang trí nổi bật.

Phong cách retro “làm chủ” sàn diễn và street style Xuân – Hè 2020 bằng những món đồ cổ điển đến từ thế kỷ trước như cổ áo disco rực rỡ, quần bermuda năng động và chi tiết tay áo phồng lãng mạn.

Sandals đế bệt

Sự thoải mái và tính ứng dụng của sandals đế bệt khiến chúng trở thành kiểu giày kinh điển mà mọi quý cô cần sở hữu. Bạn có thể chọn da nâu quen thuộc hay kiểu thiết kế quai to đính kim loại cá tính.

thiết kế giày sandals đế bệt

Tay phồng cổ tích

Thiết kế tay phồng không chỉ trông lãng mạn mà còn là “bí kíp” giúp vòng eo thon thả hơn. Các nhà mốt đang lăng xê những chiếc đầm mini in hoa vô cùng thanh thoát, hay những phom dáng quen thuộc như áo chui đầu, blazer với tay phồng phóng đại.

thiết kế tay phồng nổi bật

cổ áo disco

Thập niên 70 là “kỷ nguyên” của sàn nhảy disco với quần ống loe và âu phục đủ màu sắc. Phong cách retro sôi động và rực rỡ này được các NTK tái hiện trong mùa mốt Xuân – Hè 2020 với chiếc cổ áo to bản, nổi bật trên các thiết kế áo sơmi, áo khoác ngoài.

cổ áo disco phong cách retro xuân 2020

Từ trái qua: Louis Vuitton, Lanvin, Victoria Beckham, (Ảnh: Gorunway)

slip dress

Slip dress (đầm suông) mỏng manh và quyến rũ không còn là một món đồ quá xa lạ với các tín đồ thời trang. Màu sắc trang nhã như hồng nhạt, trắng ngà cùng những chi tiết đắp ren quyến rũ biến slip dress trở thành lựa chọn hoàn hảo cho mùa Xuân – Hè 2020.

đầm slip dress phong cách retro xuân 2020

Từ trái qua: Y/Project, Blumarine, Jonathan Simkhai. (Ảnh: Gorunway)

giày loafer cao gót

Là một phụ kiện kinh điển trong làng thời trang, loafer trong mùa Xuân – Hè 2020 được “biến tấu” hiện đại hơn với gót giày cao, đồng thời được làm từ nhiều chất liệu đa dạng.

giay loafer cao gót phong cách retro xuân hè 2020

Từ trái qua: Louis Vuitton, Prada, Loewe. (Ảnh: Getty Images)

quần bermuda

Nếu trên sàn diễn thời trang, các NTK phối hợp chiếc quần bermuda cùng những bộ âu phục trang trọng thì trên đường phố, các fashionista lựa chọn crop top, bra top để hoàn thiện phong cách năng động, khỏe khoắn.

quần bermuda phong cách retro xuân 2020

Từ trái qua: Givenchy, Tom Ford, Sportmax. (Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Điền Huyền Linh, Bảo Châu

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more