Giải mã sức hút của bộ phim Muốn Gặp Anh

Đăng ngày:

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim tình cảm lãng mạn kết hợp với yếu tố viễn tưởng thì Someday Or One Day (Muốn Gặp Anh) chính là một trong những siêu phẩm của màn ảnh Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua. 

Muốn gặp anh là bộ phim tình cảm học đường của Đài Loan được khởi chiếu năm 2019 với thời lượng 13 tập, kể về cuộc du hành xuyên thời gian của cô nàng Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến). Với cốt truyện hấp dẫn, Muốn gặp anh hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm cảm xúc độc đáo cho bạn trong thời gian cách ly ở nhà. Hãy cùng ELLE khám phá những yếu tố tạo nên sức hút cho bộ phim này nhé!

diễn viên chính trong phim muốn gặp anh

Ảnh: IMDb

Kịch bản đặc sắc

Du hành thời gian luôn là một trong những đề tài có sức hút lớn với người yêu phim ảnh. Các bộ phim thuộc thể loại này thường đòi hỏi tính logic và thuyết phục cao và bộ phim Muốn gặp anh đã hoàn thành rất tốt những tiêu chí đó. Các tình tiết trong phim không chỉ được đan xen một cách khéo léo mà còn diễn tả được ý nghĩa quan trọng của yếu tố du hành thời gian. 

Cuộc du hành này bắt đầu khi Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) tỉnh dậy và phát hiện mình mang dáng hình của cô nàng 17 tuổi Trần Vận Như – người có ngoại hình giống hệt cô. Sau đó, cô gặp được bạn học cùng lớp của Trần Vận Như là Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán) cũng có vẻ ngoài y hệt bạn trai vừa qua đời của mình là Vương Thuyên Thắng, cùng cậu bạn yêu thầm Trần Vận Như – Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ).  

ba người cạnh nhau phim muốn gặp anh

Ảnh: AvenueX

Ngoài ra, điểm nhấn khác mà kịch bản này mang lại chính là những tình tiết bất ngờ và kịch tính khi kết hợp các yếu tố lãng mạn, giả tưởng, trinh thám và tâm lý. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng thường đưa ra những gợi ý thú vị, dẫn dắt người xem. Càng theo chân bộ phim, khán giả càng thấu hiểu những cái hay và ý nghĩa mà tác phẩm này mang lại. 

Tình tiết hấp dẫn

Một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim chính là các tình tiết bí ẩn gây tò mò cho khán giả. Trong quá khứ, cụ thể là thời điểm năm 1998, khi Hoàng Vũ Huyên quay trở về từ thời hiện đại và gặp được Lý Tử Duy, người có ngoại hình và tính cách giống hệt bạn trai Vương Thuyên Thắng. Rõ ràng trong thời gian này, Vương Thuyên Thắng chỉ là một đứa nhóc 6, 7 tuổi. Vậy đâu là sự thật về thân phận của Lý Tử Duy?

trần vận như trong phim muốn gặp anh

Ảnh: tvislove

Một tình tiết cũng không kém phần kịch tính là trong quá trình điều tra những bí ẩn trên, Vũ Huyên bắt đầu khám phá ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Trần Vận Như vào năm 1999 và những kẻ có liên quan đến vụ việc này. 

Diễn xuất cuốn hút

Không thể phủ nhận yếu tố diễn xuất đã góp phần làm nên thành công cho bộ phim Muốn gặp anh. Đối với mô típ phim du hành, các yêu cầu đặt ra cho nhân vật sẽ khắt khe hơn khi mà họ phải đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau. Diễn viên phải đảm bảo được chiều sâu cho tâm lý của từng nhân vật mà họ đóng.

diễn xuất cuốn hút của kha giai yến

Ảnh: Asian Drama

Trong Muốn gặp anh, Kha Giai Yến vào vai Hoàng Vũ Huyên và Trần Vận Như, hai con người này có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu Vũ Huyên là người hướng ngoại, hòa đồng thì Vận Như lại là người hướng nội và khá khép kín. Tuy nhiên, Kha Giai Yến đã rất thành công trong việc khắc họa được các sắc thái cảm xúc của từng nhân vật, từ phong thái hàng ngày cho đến cách ứng xử thông thường trong cuộc sống.

tình yêu vượt thời gian

Mở đầu bộ phim là cảnh tượng đau buồn và mất mát khi Vũ Huyên chìm đắm trong nỗi thương nhớ về người bạn trai qua đời vì tai nạn máy bay cách đây hai năm. Để chống chọi với nỗi đau, cô đã cố tìm lại những mảnh ký ức xưa của hai người, để khiến bản thân tin rằng Thuyên Thắng không thực sự yêu cô nhiều đến thế. Thế nhưng, càng chìm đắm trong những hồi ức mà Thuyên Thắng để lại, cô càng tuyệt vọng trong bầu không khí bi thương khi nhận ra tình yêu sâu đậm của Thuyên Thắng.

tình yêu vượt thời gian

Ảnh: Soompi

Cho dù Thuyên Thắng đã ra đi, Vũ Huyên vẫn không ngừng kiên trì nhắn tin cho anh và ghé thăm những nơi họ từng hẹn hò. Trong thâm tâm, cô khao khát một lần được gặp lại người mình yêu. Mất đi Thuyên Thắng, thế giới của Vũ Huyên trở nên nhạt nhòa và đầy rẫy đau thương. Câu chuyện tình của Vũ Huyên không chỉ là mạch chính của bộ phim, mà còn là chất xúc tác cho những cảm xúc cao trào của cốt truyện. Khi trở về quá khứ, gặp lại người mang hình dáng giống Thuyên Thắng, những hy vọng bấy lâu của Vũ Huyên dường như được thắp lại, và lần này cô quyết tâm sẽ không đánh mất đi người mà mình yêu thương.

Tình bạn chân thành

Từ nhỏ, Tuấn Kiệt đã luôn cảm thấy thấp kém và khác biệt với mọi người khi phải đeo máy trợ thính. Nhờ sự xuất hiện của anh bạn Tử Duy mà Tuấn Kiệt đã dần chấp nhận bản thân và cởi mở hơn với mọi người xung quanh. Tử Duy luôn ở bên cạnh động viên và giúp đỡ Tuấn Kiệt khi anh gặp khó khăn. Trong cuộc sống đầy rẫy cám dỗ này, rất khó để chúng ta có thể tìm được một người bạn chân thành, sẵn sàng sẻ chia đắng cay ngọt bùi. Chính vì thế, tình bạn sâu sắc giữa Tử Duy và Tuấn Kiệt cũng là một trong những vẻ đẹp thuần khiết mà khán giả có thể cảm nhận được từ bộ phim. 

tình bạn trong phim muốn gặp anh

Ảnh: tvislove

Nhạc phim tuyệt vời

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên điểm nhấn cho Muốn gặp anh chính là nhạc phim. Khán giả sẽ được đắm chìm trong những giai điệu buồn man mác và sâu lắng của bài hát Last Dance (Vũ điệu cuối cùng), những vần ca nhẹ nhàng và mộng mơ từ bài hát mở đầu Someday or One Day (Muốn gặp em) hay bản rock-ballad Miss you 3000 (Nhớ em 3000) của ca sĩ 831. sẽ khiến cho khán giả được chìm đắm trong những cảm xúc và dư vị của một tình yêu lãng mạn.

thông điệp giàu ý nghĩa

Bộ phim đem đến cho khán giả những suy nghĩ lạc quan hơn về những cuộc sống. Thay vì sợ hãi và né tránh những người có tính cách hơi khác biệt như Trần Vận Như, chúng ta nên học cách thấu hiểu và chia sẻ với những nỗi đau họ trải qua. Những mất mát trong quá khứ có thể khiến họ trở nên tự ti và ghét bỏ bản thân. Chỉ cần mọi người học được cách chấp nhận và trở nên tử tế với nhau, có lẽ những bi kịch đau thương sẽ không phải xảy ra.

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more