Sưởi ấm trái tim với 8 bộ phim Trung Quốc tình cảm lãng mạn

Đăng ngày:

Trong khi các hoạt động giải trí vẫn còn bị hạn chế, những bộ phim Trung Quốc lãng mạn hài hước trở thành liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng cũng như xua tan cảm giác chán nản.

Hãy để những tình huống dí dỏm, thú vị, những khoảnh khắc dễ thương, ngọt ngào, những câu chuyện ấm áp, cảm động lấp đầy tâm hồn bạn giữa chuỗi ngày tẻ nhạt khi hoạt động giải trí, du lịch vẫn còn hạn chế. 8 bộ phim Trung Quốc đáng yêu sau sẽ mang đến cho bạn phút giây thư giãn vui vẻ và sảng khoái.

1. Cẩm Y Chi Hạ – Under the Power (2020)

phim Trung Quốc Cẩm Y Chi Hạ

Ảnh: Gold Poster

Đây là bộ phim Trung Quốc xoay quanh nữ bổ khoái viên Viên Kim Hạ thông minh, hoạt bát của Lục Phiến Môn. Trong một vụ án nọ, nàng vô tình gây thù chuốc oán với Cẩm y vệ Lục Dịch nghiêm nghị, lạnh lùng. Vận trời run rủi oan gia ngõ hẹp. 10 vạn lượng bạc của triều đình dùng để tu sửa đê điều bỗng dưng không cánh mà bay. Vì vậy, Kim Hạ được lệnh hỗ trợ Lục Dịch truy tìm số ngân lượng này.

Tuy 2 người không cùng chí hướng, tính cách đối lập như nước với lửa nhưng trải qua nhiều lần hợp tác điều tra, họ dần dần nảy sinh tình cảm. Đúng lúc này, thân phận thực sự của Kim Hạ được hé lộ. Nàng vốn là đứa trẻ mồ côi trong vụ án Hạ Ngôn năm xưa nên phải gánh vác mối thù gia tộc. Đứng trước tình yêu và thù hận, cô gái vô tư, sôi nổi này sẽ lựa chọn theo đuổi điều gì?

2. Khánh Dư Niên – Joy of Life (2019)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Miêu Nị, Khánh Dư Niên là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý cổ trang do đạo diễn Tôn Hạo chỉ đạo sản xuất. Cuối thời Đông Tấn, tướng quốc công Lưu Dụ âm mưu soán ngôi Khánh Đế để trở thành Vũ Đế. Trong cuộc đối đầu đẫm máu và tàn bạo này, chỉ có con trai của hoàng phi Diệp Khinh Minh may mắn thoát chết. Chứng kiến cảnh ngộ bi thương đó, thượng thư Phạm Kiến đã tận tình nuôi dưỡng đứa trẻ mồ côi ấy, đặt tên là Phạm Nhàn.

Năm 18 tuổi, Phạm Nhàn bước chân vào chốn quan trường thị phi và bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành danh lợi. Vốn là một chàng trai khôi ngô, ưu tú, chàng nhanh chóng lập nhiều công trạng và được Vũ Đế vô cùng tin tưởng. Phạm Nhàn một lòng trung thành với Vũ Đế cho đến khi phát hiện ra sự thật rằng chính y đã giết hại cha mẹ mình. Từ đây, chàng bắt đầu hành trình lật đổ Vũ Đế để báo thù cho gia tộc đồng thời chống lại chính sách tàn bạo của triều đình. Cuối cùng, Vũ Đế thoái vị, Tam hoàng tử lên ngôi hoàng đế. Sau khi quốc thái dân an, thiên hạ thái bình, Phạm Nhàn cùng người con gái chàng yêu ẩn cư tại một vùng biển xa xôi, yên tĩnh.

3. Tiểu Hoan Hỉ – A Little Reunion (2019)

phim Trung Quốc Tiểu Hoan Hỉ

Ảnh: C-Drama Love

Tiểu Hoan Hỉ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lỗ Dẫn Cung. Đây là bộ phim Trung Quốc xoay quanh những cô cậu học trò tinh nghịch khi họ thi vào đại học. Trải qua thời niên thiếu với biết bao ước mơ, hoài bão tươi đẹp, những cô gái chàng trai ấy sắp bước sang trang mới của cuộc đời khi bắt đầu cuộc sống tự lập. Đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công? Họ sẽ nắm bắt và sống trọn quãng đời thanh xuân như thế nào? Mời bạn theo dõi Tiểu Hoan Hỉ nhé.

4. Anh Chỉ Thích Em – I Don’t Like This World, I Only Like You (2019)

phim Trung Quốc Anh Chỉ Thích Em

Ảnh: Drama Delight

Anh Chỉ Thích Em đốn tim khán giả bởi hàng loạt biểu cảm ngọt ngào của cặp đôi nhân vật chính. Triệu Kiều Nhất là một nữ sinh bình thường sở hữu nụ cười tươi sáng cùng tinh thần lạc quan, kiên cường. Tại trường, cô ngồi cùng bàn với cậu bạn Ngôn Mặc tài năng xuất chúng.

Trải qua nhiều tình huống vui nhộn, cả hai chính thức hẹn hò và hẹn ước đi du học cùng nhau. Thế nhưng, do một số biến cố gia đình, họ đành ngậm ngùi chia xa. 4 năm sau, hai người tình cờ tái ngộ trong một buổi họp lớp. Tuy nhiên, giữa họ đã có quá nhiều cách trở. Liệu cặp đôi đáng yêu này có thể trở về bên nhau?

5. Lê Hấp Đường Phèn – Skate Into Love (2019)

Phim Trung Quốc Lê hấp đường phèn

Ảnh: PollDrama

Lê Hấp Đường Phèn kể về mối tình oan gia ngọt ngào giữa nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng và thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết. Vốn là thanh mai trúc mã, hai người là bạn cùng bàn của nhau suốt những năm tháng tiểu học vô tư. Với cá tính đối lập, họ thường xuyên gây gổ, giận hờn. Tuy nhiên, trong các cuộc tranh cãi, Đường Tuyết luôn giành phần thắng. Điều này khiến Lê Ngữ Băng vô cùng tức tối. Sau đó, cả hai học khác trường nên bặt vô âm tín. Nào ngờ, số phận run rủi, cặp đôi lại tái ngộ dưới mái trường đại học. Giờ đây, cậu nhóc Lê Ngữ Băng hiền lành, nhút nhát ngày nào đã trở thành ngôi sao chói sáng trong đội khúc côn cầu của trường.

Để trả đũa Đường Tuyết, anh tìm cách dụ dỗ cô làm trợ lý của anh. Sau đó, Lê Ngữ Băng vì phải lòng Đường Tuyết mà nỗ lực luyện tập mỗi ngày. Đồng thời, khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ anh, cô cũng dần dần tìm lại giấc mơ trượt băng tưởng chừng đã rơi vào quên lãng của mình.

6. Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân – When We Were Young (2018)

Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân

Ảnh: Wxwenku

Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân là bộ phim Trung Quốc thanh xuân vườn trường xoay quanh mối tình trong trẻo của đôi bạn Hoa Bưu và Dương Tịch. Hoa Bưu là chàng thiếu niên lạc quan, yêu đời và tràn đầy nhiệt huyết. Được bà nội yêu thương, nuôi dưỡng từ thuở ấu thơ, Hoa Bưu vô cùng hiếu thuận, biết cách tự lập và có kinh nghiệm sống phong phú. Còn Dương Tịch là một cô gái thông minh, tài giỏi, nhiệt tình, ấm áp.

Qua câu chuyện về các cô cậu thiếu niên hồn nhiên, nghịch ngợm, tác phẩm này toát lên vẻ đẹp rạng ngời của tình bạn, tình yêu, tình thân sâu sắc. Họ đã cùng nhau sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc, đối mặt với mọi phong ba cũng như dìu dắt nhau phấn đấu, trưởng thành. Tuy tuổi trẻ nồng nhiệt rồi sẽ kết thúc nhưng những kỷ niệm yêu dấu ngày ấy sẽ chẳng thể nào quên.

7. Nửa Đời Trước Của Tôi – The First Half of My Life (2017)

Nửa Đời Trước Của Tôi - The First Half of My Life (2017)

Ảnh: My Xtream

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nghê Diệc Thư, Nửa Đời Trước Của Tôi được xem là ứng cử viên nặng ký trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc mùa Hè năm 2017. Với kịch bản chắc tay và dàn diễn viên gạo cội, tác phẩm này khai thác câu chuyện nữ quyền truyền cảm hứng.

Là một bà nội trợ chính hiệu, La Tử Quân (35 tuổi) vô cùng hài lòng với cuộc sống bình yên hiện tại, dưới sự bảo bọc chu đáo của chồng mình. Một ngày nọ, chồng cô đột ngột quyết định ly hôn. Tin tức chấn động này khiến La Tử Quân hoàn toàn chao đảo. Liệu một người phụ nữ sắp bước vào độ tuổi trung niên, không có việc làm, bị xô đẩy ra ngoài xã hội lại còn phải chăm sóc cho đứa con nhỏ sẽ làm thế nào để chèo chống cuộc đời?

Vốn là mẫu người đàn ông lý tưởng của mọi cô gái, Hạ Hàm là một doanh nhân thành đạt, giàu có. Anh vừa từ nước ngoài quay về Thượng Hải để mở rộng sự nghiệp. Trong một lần tình cờ, Hạ Hàm gặp gỡ Tử Quân và cuộc sống ổn định của anh trở nên hỗn loạn. Hàng tá tình huống cười ra nước mắt từ trên trời rơi xuống buộc anh phải “thu dọn tàn cuộc” đồng thời phát huy tối đa năng lực ứng biến của mình.

Theo dõi bộ phim Trung Quốc thú vị này, khán giả sẽ đồng cảm và yêu mến La Tử Quân, người phụ nữ vốn yếu mềm nhưng khi đứng trước nghịch cảnh lại cứng cỏi, kiên cường biết bao. Còn Hạ Hàm vô tình vướng phải sự phiền phức bất đắc dĩ này nhưng bù lại, anh nhận ra tấm chân tình ấm áp giữa cuộc sống thường ngày. Một nửa cuộc đời đã nhanh chóng trôi qua. Từ đây, nửa sau cuộc đời lại mở ra một khởi đầu mới mẻ, ngọt ngào và tinh khôi.

8. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký – Go Princess Go (2015)

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký - Go Princess Go (2015)

Ảnh: Soompi

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký là bộ phim Trung Quốc lãng mạn hài hước kể về Trương Bằng, một anh chàng nổi tiếng đào hoa ở thời hiện đại. Trong một lần nhảy xuống hồ bơi cứu người nhưng không may bị nạn nhân đạp cho hôn mê, lúc tỉnh dậy, Trương Bằng phát hiện mình đã xuyên không về quá khứ và biến thành nàng Thái tử phi Trương Bồng Bồng xinh đẹp. Kể từ đây, trong dáng hình phụ nữ yêu kiều, yếu đuối, Trương Bằng rơi vào hàng loạt tình huống cung đấu dở khóc dở cười giữa chốn hậu cung. Cuối cùng, khi nhận ra bản thân đã phải lòng Thái tử, Trương Bằng sẽ giải quyết như thế nào?

Vốn là một dự án kinh phí thấp, ban đầu, Thái Tử Phi Thăng Chức Ký không được kỳ vọng quá nhiều. Thế nhưng, với lối diễn xuất tự nhiên, cốt truyện sáng tạo cùng tạo hình nhân vật vui nhộn, tác phẩm này đã thành công vang dội và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Xuân Mai

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more