Khắc phục ngay những lỗi sai cơ bản khi tập Squat tại nhà

Đăng ngày:

Đừng để những sai lầm nhỏ trong việc tập luyện làm cản trở hành trình đi tìm vóc dáng lý tưởng của bạn.

Để sở hữu một thân hình nóng bỏng và quyến rũ, ngoài việc tập luyện ở câu lạc bộ thể hình, bạn còn có thể thực hiện những động tác đơn giản ngay tại nhà. Một số bài tập cơ bản như Squat là ý tưởng tuyệt vời giúp bạn giữ gìn vóc dáng khoẻ đẹp và vòng 3 săn chắc. Nghe có vẻ rất dễ dàng, tuy nhiên một vài lỗi nhỏ sau đây có thể gây nên chấn thương hoặc tác động xấu cho cơ thể.

Điểm qua những lỗi sai khi thực hiện squat và khắc phục.

Squat có dễ như bạn nghĩ? Ảnh: Unsplash.

Không khó để khắc phục những sai sót khi tập luyện khi bạn lưu ý những điểm sau khi Squat.

Đầu gối chụm vào nhau khi tập

Đây được xem là lỗi cơ bản mà những người mới tập thường gặp. Squat sai như thế sẽ làm chân bạn trở nên yếu đi, khiến đầu gối, cổ chân và các ngón chân dễ chấn thương. Đồng thời, luyện tập sai còn làm giảm đi sức mạnh cơ mông. Điều đáng quan tâm hơn, việc tập không đúng kỹ thuật sẽ không thể mang lại kết quả như mong muốn.

Giải pháp tốt nhất dành cho bạn: khi tập Squat, bạn hãy đặt hai chân song song trên mặt đất, mở rộng đùi sao cho mũi chân hướng theo chiều mở gối.

Nhấc gót chân lên

Chắc hẳn trong lúc tập Squat, một số bạn vẫn còn gặp phải vấn đề nhấc gót lên khi đưa người xuống. Lỗi kỹ thuật này làm bạn nghiêng và cúi người về phía trước. Điều này đẫn đến việc tạo áp lực lên khớp gối và lưng dưới, từ đó gây ra những tác hại ngoài ý muốn.

Giải pháp khắc phục: bạn cần tạo thói quen dồn toàn lực vào gót chân khi tập. Ngoài ra, bạn hãy co quắp các ngón chân lại trong lúc squat và khởi động cổ chân thật kĩ trước khi bắt đầu thực hiện.

Cách khắc phục lỗi sai khi tập squat tại nhà.

Khắc phục những lỗi sai khi tập Squat để tránh gây ra tác động xấu. Ảnh: Pexels.

Cúi đầu và cong lưng

Tình trạng phổ biến tiếp theo đó chính là việc gập bụng nhiều, cúi đầu và cong lưng trong khi luyện tập. Một điều rất nguy hại, khi thực hiện bài tập Squat, cong lưng sẽ tạo áp lưng lên các đĩa đệm cột sống, từ đó khiến bạn đối mặt với vấn đề đau lưng, mất sức. Và dù có luyện tập nhiều, bạn cũng không thể đạt được hiệu quả cao khi mắc phải lỗi này. Đặc biệt, việc luyện tập không đúng kỹ thuật khi kết hợp với tạ nặng sẽ nguy hiểm hơn, dễ gây ra nhiều chấn thương cho cơ thể. Vì vậy, điều quan trọng bạn cần chú ý khi tập chính là giữ cho vai, lưng, mông của bạn luôn thẳng hàng.

Giải pháp cho bạn: Hãy luyện tập trước gương để tự điều chỉnh phần vai, lưng và mông.

Không tập trung kích hoạt phần mông

Kích hoạt phần cơ mông khi luyện tập để sở hữu vòng 3 săn chắc.

Kích hoạt phần cơ mông khi luyện tập để sở hữu vòng 3 săn chắc. Ảnh: Pexels.

Muốn sở hữu vòng 3 đầy đặn và săn chắc thì việc kích hoạt phần mông khi thực hiện tư thế Squat là điều vô cùng quan trọng. Như đã biết, cơ mông là nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể để Squat. Bởi lẽ đó, khi không kích hoạt cơ mông các nàng không thể đạt được kết quả cao trong việc luyện tập này. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn nắm vững các thao tác trong lúc tập sẽ có thể khắc phục tình trạng này. Hãy chuyển động đẩy phần hông tới trước trong tư thế đứng dậy, đừng chỉ sử dụng mỗi cơ đùi. Chăm chỉ luyện tập và sửa chữa những điểm sai chắc chắn sẽ mang lại một thân hình quyên rũ đáng mơ ước.

Hạ người xuống không đủ sâu

Phần lớn các cô gái khi Squat chỉ vừa cúi nhẹ người xuống thì lại nhanh chóng đứng dậy trở về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, nếu muốn rèn luyện sự linh hoạt cho hông và đạt hiệu quả cao thì bạn cần hạ người xuống sâu hơn sao cho điểm đầu gối đạt góc 90 độ. Nhờ đó, việc luyện tập sẽ giúp cơ đùi và mông làm việc nhiều hơn.

Ngoài những lưu ý trên, bạn có thể tham khảo thêm video bên dưới để tự tin tập luyện ngay tại nhà.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more