Day dứt với 20 phim tình cảm lãng mạn về tình yêu đẹp và buồn

Đăng ngày:

Những câu chuyện đẹp trong các bộ phim tình cảm lãng mạn dù không có kết thúc viên mãn nhưng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học sâu sắc về tình yêu. 

Cùng ELLE đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc khác nhau qua 20 tựa phim tình cảm lãng mạn khắc họa về tình yêu đẹp đẽ nhưng cũng đầy bi ai dưới đây.

1. A star is born (vì sao vụt sáng)

Đạo diễn: Bradley Cooper

Diễn viên chính: Lady Gaga, Bradley Cooper

A Star is Born là một trong những tác phẩm điện ảnh âm nhạc nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn. Cốt truyện phim kể về chuyện tình yêu của chàng nghệ sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng Jackson Maine (Bradley Cooper) và cô nàng phục vụ có giọng hát mê đắm lòng người Ally (Lady Gaga). Trong một lần ghé quán bar, Jackson đã bị giọng hát của Ally mê hoặc và từ đó âm nhạc trở thành sợi dây kết nối cho chuyện tình của hai người.

2. Call Me By Your Name (Gọi em bằng tên anh)

Đạo diễn: Luca Guadagnino

Diễn viên: Armie Hammer, Timotheé Chalamet

Tuy không nhận được giải Phim hay nhất tại Giải Oscar 2018 nhưng Call me by your name hoàn toàn xứng đáng với hạng mục được đề cử này. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ lãng mạn giữa chàng trai thiếu niên 17 tuổi Elio (Timotheé Chalamet) và anh chàng sinh viên 24 tuổi Oliver (Armie Hammer) tại vùng nông thôn ở miền Bắc nước Ý năm 1983.

Elio là một chàng trai có tâm hồn nhạy cảm và tài năng thiên bẩm về âm nhạc còn Oliver là một anh chàng sinh viên vô tư và cởi mở. Càng tiếp xúc với Oliver, Elio càng nhận ra tình cảm của mình dành cho anh và điều đó không khỏi khiến Elio dằn vặt và tự vấn bản thân mỗi ngày. Chuyện tình giữa Elio và Oliver chính là bản tình ca tuổi trẻ còn vang mãi và để lại nhiều xúc cảm hoài niệm trong lòng khán giả.

3. Love Simon (Thương mến, Simon)

Đạo diễn: Greg Berlanti

Diễn viên chính: Nick Robinson, Jennifer Garner

Sau tựa phim lãng mạn gây tiếng vang tại Lễ trao giải Oscar 2018 – Call me by your name (Gọi em bằng tên anh), Love Simon trở thành bộ phim tình cảm thứ hai về đề tài đồng tính chiếm được sự ưu ái của khán giả. Bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Simon vs. The Homo Sapiens Agenda của nhà văn Becky Albertalli, kể về những trải nghiệm tình yêu đầu đời của chàng trai thiếu niên Simon (Nick Robinson). Ngoài ra, Love Simon còn mang đến những bài học nhân văn đắt giá về tình cảm gia đình, “đôi khi im lặng không phải là điều tốt nhất, chỉ có chia sẻ mới giúp chúng ta thấu hiểu nhau hơn”.

4. Romeo & Juliet (Romeo và Juliet)

Đạo diễn: Franco Zeffirelli

Diễn viên chính: Leonardo Dicarpio, Claire Danes

Bộ phim dựa trên vở kịch Romeo và Juliet của đại văn hào Shakespeare được xem là một trong những câu chuyện tình yêu buồn nhất mọi thời đại. Romeo & Juliet kể về chuyện tình đau khổ của Romeo (Leonardo Dicarpio) và Juliet (Claire Danes) ở Ý thời Trung Cổ. Trước sự ngăn cản gay gắt của gia đình, Romeo và Juliet đã không thể ở bên nhau và cuối cùng phải chọn kết cục buồn thảm nhất. Cho dù không thể đến với nhau nhưng sự ra đi của cả hai đã để lại nhiều dư âm về một tình yêu đẹp trong lòng khán giả.

5. La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ)

Đạo diễn:  Damien Chazelle 

Diễn viên chính: Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons

La La Land thuộc thể loại nhạc kịch lãng mạn xen lẫn yếu tố hài hước, do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Cốt truyện xoay quanh chuyện tình lãng mạn của nhạc sĩ Sebastian Wilder (Ryan Gosling) và nữ diễn viên Mia Dolan (Emma Stone). Tình cờ gặp nhau tại thành phố Los Angeles đầy mộng mơ, hai người bắt đầu tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn và bắt đầu đắm chìm trong những bản tình ca. Nhưng tình yêu vốn không hề đơn giản khi mà cả hai vẫn còn loay hoay trên con đường sự nghiệp của bản thân.

6. A walk to remember (bước ngoặt đáng nhớ)

Đạo diễn: Adam Shankman

Diễn viên chính: Shane West, Mandy Moore

Bộ phim theo chân mối tình bình dị và ngọt ngào của cặp đôi trái ngược Landon Carter (Shane West) và Jamie Sullivan (Mandy Moore). Nếu Jamie là kiểu nữ sinh trung học gương mẫu điển hình thì Landon lại là anh chàng cá biệt của trường. Tuy khác biệt về thế giới quan, thế nhưng, một vài sự cố diễn ra đã khiến anh chàng Landon phải lòng Jamie. Jamie xuất hiện chính là bước ngoặt mà Landon không ngờ tới trong đời anh, nhưng cũng chính là ánh sáng thắp lên hy vọng cho cuộc sống của anh sau này. 

7. 10 Things I Hate About You (10 điều em ghét ở anh)

Đạo diễn: Gil Junger

Diễn viên chính: Heath Ledger, Julia Stiles

phim tình cảm 10 điều em ghét ở anh

Ảnh: E! News

Nam tài tử Heath Ledger (hay còn được biết đến với vai diễn Joker huyền thoại một thời trong The Dark Knight) sẽ đem đến cho chúng ta những cung bậc cảm xúc khác nhau trong bộ phim tình cảm 10 Things I hate about you. Không phải bộ phim nào cũng khiến bạn phải rơi nước mắt vì đau buồn, và 10 things I hate about you sẽ khiến bạn rơi lệ trong hạnh phúc với những khoảnh khắc rung cảm đầu đời của lứa tuổi học trò. Tác phẩm còn được đánh giá là một trong những bộ phim tình cảm hài hước, lém lỉnh được yêu thích nhất mọi thời đại. 

8. Blue Valentine (Ngày Lễ tình nhân buồn)

Đạo diễn: Derek Cianfrance

Diễn viên chính: Ryan Gosling, Michelle Williams

Dù thuộc dòng phim nghệ thuật kinh phí thấp của Mỹ nhưng Blue Valentine đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và lời khen của giới chuyên môn. Bên cạnh đó, bộ phim còn mang về cho Michelle Williams cả hai đề cử, bao gồm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar và Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng năm 2011.

Blue Valentine đã thành công trong việc khắc họa mặt trái của cuộc sống hôn nhân. So với tình yêu, hôn nhân luôn đòi hỏi cả hai phải sẵn sàng hy sinh và suy nghĩ nhiều hơn cho mối quan hệ. Điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng khi mà mâu thuẫn và những hiểu nhầm liên tiếp xảy đến.

9. Titanic (Chuyến tàu Titanic)

Đạo diễn: James Cameron

Diễn viên chính: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet  

Titanic – bộ phim tình cảm tái hiện vụ đắm tàu thảm họa RMS Titanic năm 1912 – là một trong những tác phẩm có cái kết đau thương nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Chuyến tàu định mệnh này không chỉ chia cắt chuyện tình lãng mạn của Rose (Kate Winslet) và Jack (Leonardo DiCaprio), mà còn cưới đi sinh mạng của hàng nghìn người. Tuy nhiên, sự hy sinh đầy nghệ thuật của Jack đã để lại nhiều dư âm cảm xúc trong lòng khán giả và khiến bộ phim trở thành bản tuyên ngôn bất hủ của tình yêu trước sóng gió và thử thách.

10. Brokeback Mountain (Chuyện tình sau núi)

Đạo diễn: Ang Lee

Diễn viên chính: Heath Ledger, Jake Gyllenhaal

Brokeback Mountain được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Annie Proulx, kể về mối tình phức tạp, đau buồn của Jack (Jake Gyllenhaal) và Enni (Heath Ledger). Trong lịch sử điện ảnh, những bộ phim tình cảm về đề tài đồng tính như Brokeback Mountain thường phải nhận những cái kết bi thương, bởi lẽ những rào cản và định kiến của xã hội đối với vấn đề này thời điểm đó vẫn còn quá mạnh mẽ. Chuyện tình của Jack và Enni cũng không phải ngoại lệ, dù cả hai đã kết hôn nhưng những tình cảm thầm kín vẫn cứ day dứt mãi không nguôi và ngày càng lớn dần trong họ. 

11. Boys Don’t Cry (Con trai không khóc)

Đạo diễn: Kimberly Peirce

Diễn viên chính: Hilary Swank, Chloë Sevigny, Peter Sarsgaard

Bộ phim là tác phẩm kịch tính tái hiện câu chuyện đời thực của Brandon Teena (Hilary Swank), một người đàn ông chuyển giới người Mỹ. Anh luôn nỗ lực và đấu tranh từng ngày để tìm lại bản thân và tình yêu của đời mình. Nhưng rồi bi kịch xảy đến, anh trở thành nạn nhân của một tội ác tàn bạo và bị sát hại vào năm 1993. Tác phẩm đã nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và đem lại cho Hilary Swank giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Oscar năm 2000. 

12. My Girl (cô gái của tôi)

Đạo Điện : Howard Zieff

Diễn viên chính: Dan Aykroyd, Jamie Lee Curtis, Macaulay Culkin, Anna Chlumsky

My Girl là phim tình cảm hài kịch dành cho lứa tuổi mới lớn của Mỹ, do Howard Zieff đạo diễn và Laurice Elehwany chấp bút. Cốt truyện kể về bé gái 11 tuổi Vada Sultenfuss (Anna Chlumsky) sống ở Madison, Pennsylvania. Mồ côi mẹ từ nhỏ, Vada đã quen với cuộc sống cô đơn và thiếu vắng tình thương từ mẹ. Người bạn thân duy nhất của cô là cậu bé Thomas Sennett (Macaulay Culkin), tuy nhiên, cậu lại bị chứng dị ứng với mọi thứ xung quanh. Tác phẩm như một bản nhạc nhẹ nhàng và sâu lắng về những ký ức vừa ngọt ngào vừa đau thương của một thời niên thiếu.

13. Irreplaceable You (Không thể thay thế)

Đạo diễn: Stephanie Laing

Diễn viên chính: Gugu Mbatha-Raw, Michiel Huisman

phim tình cảm không thể thay thế

Ảnh: IMDb

Tác phẩm chính kịch lãng mạn Irreplaceable you kể về đôi bạn thân Abbie (Gugu Mbatha-Raw) và Sam (Michiel Huisman). Từ thời thơ ấu, cả hai đã thân thiết và là bạn thanh mai trúc mã của nhau. Tuy nhiên, cuộc sống của họ trở nên sụp đổ khi Abbie được chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối. Đối mặt với viễn cảnh về một tương lai mờ mịt phía trước, Abbie đã tìm kiếm người khác thay thế mình chăm sóc cho Sam.

14. Save the Last Dance (điệu nhảy cuối cùng)

Đạo diễn: Thomas Carter

Diễn viên chính: Julia Stiles, Sean Patrick Thomas

Save the Last Dance theo chân cô gái Sara (Julia Stiles) có mơ ước trở thành vũ công ba lê. Nhưng rồi bi kịch ập đến, sự ra đi đột ngột của người mẹ đã khiến Sara phải tạm dừng ước mơ của mình. Cô chuyển đến ở với cha tại Chicago và trở thành nữ sinh da trắng duy nhất ở trường học mới. Về sau, một bước ngoặt mới đã thay đổi cuộc đời Sara khi cô phải lòng Derek (Sean Patrick Thomas) – chàng thiếu niên da màu sống tại South Side với quá khứ không mấy sáng sủa và bắt đầu hoàn lương bằng công việc khiêu vũ đường phố. 

15. The Fault in Our Stars (Khi lỗi thuộc về những vì sao)

Đạo diễn: Josh Boone

Diễn viên chính: Shailene Woodley, Ansel Elgort

The fault in our stars được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên đã lấy đi nước mắt hàng triệu độc giả của nhà văn người Mỹ John Green. Cốt truyện kể về cô thiếu nữ xinh đẹp Hazel Grace Lancaster (Shailene Woodley) nhưng lại mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Căn bệnh không chỉ lấy đi sức khỏe mà còn dập tan niềm hy vọng và sự lạc quan của cô. Cô sống từng ngày chỉ để chờ tử thần ghé thăm. Nhưng rồi, Augustus Water (Ansel Elgort) – chàng trai mắc bệnh ung thư xương và ám ảnh việc mình sẽ bị lãng quên một ngày nào đó – xuất hiện, cho cô thấy những khía cạnh tươi sáng và mới lạ của cuộc sống. 

16. The Vow (Yêu lại từ đầu)

Đạo diễn: Michael Sucsy

Diễn viên chính: Rachel McAdams, Channing Tatum, Sam Neill, Scott Speedman

The Vow lấy ý tưởng từ chuyện tình ngoài đời của cặp đôi Kim và Krickitt Carpenter. Trong phim, Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum) đang tận hưởng một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và tự do ở thành phố Chicago. Thế rồi ngày nọ, một tai nạn giao thông khiến Paige bị chấn thương não và mất đi ký ức. Cô hoàn toàn không nhận ra người chồng đã bên cạnh mình suốt 5 năm qua và hành xử với anh như hai người xa lạ. The Vow là bản tình ca với những giai điệu nhẹ nhàng và lãng mạn về một tình yêu đẹp và vĩnh cửu.

17. The Wedding Planner (Người tổ chức tiệc cưới)

Đạo diễn: Adam Shankman

Diễn viên chính: Jennifer Lopez, Matthew McConaughey

Thay vì khiến bạn phải rơi lệ về một chuyện tình buồn, The Wedding Planner sẽ đem đến cho bạn những mảng màu tươi sáng về cái kết hạnh phúc cho cuộc tình của cô nàng Mary Fiore (Jennifer Lopez). Mary là cô gái trẻ trung năng động đảm nhận vai trò tổ chức tiệc cưới ở San Francisco. Vì quá mải mê với công việc sắp xếp vẹn toàn cho đám cưới của người khác, Mary đã bỏ quên hạnh phúc của chính mình. Điều ấy khiến cha cô lo lắng và bắt đầu thực hiện kế hoạch làm mai cho cô. 

18. The Notebook (Nhật ký tình yêu)

Đạo diễn: Nick Cassavetes

Diễn viên chính: Ryan Gosling, Rachel McAdams, James Garner, Gena Rowlands

The Notebook được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tiểu thuyết gia người Mỹ Nicholas Sparks, đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới. Chuyện tình của họ được tái hiện dựa trên những mảnh ký ức còn sót lại của cuốn số nhật ký. Noah (Ryan Gosling) tình cờ gặp Allie (Rachel McAdams) vào mùa Hè năm 1940. Do sự khác biệt trong tầng lớp xã hội mà mối quan hệ của hai bị cha mẹ Allie ngăn cấm. The Notebook không chỉ là cuốn nhật ký tình yêu lãng mạn mà còn là bản tình ca tươi sáng về một tình yêu hạnh phúc, kiên trì vượt qua sóng gió.

19. Every Day (Mỗi ngày nhìn lại)

Đạo diễn: Michael Sucsy

Diễn viên chính: Angourie Rice, Justice Smith

Every day là bộ phim tình cảm kể về chuyện tình của cô nữ sinh 16 tuổi Rhiannon (Angourie Rice) và một linh hồn tên là A. A là linh hồn du hành, mỗi ngày lại xuất hiện trong một hình hài khác nhau. Cho dù A không tồn tại về mặt vật chất nhưng đối với Rhiannon, anh luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim cô. Nhưng điều ấy có thực sự đủ cho một tình yêu lâu dài, và A sẽ lựa chọn như thế nào để có cái kết tốt nhất cho cả hai?

20. The Great Gatsby (Đại gia Gatsby)

Đạo diễn: Baz Luhrmann

Diễn viên chính: Tobey Maguire, Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan

The Great Gatsby được xem là một trong những tác phẩm chuyển thể thành công nhất thời đại dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, kể về cuộc đời và chuyện tình của tỷ phú Jay Gatsby (Leonardo DiCaprio). Gatsby là anh chàng nhà quê tay trắng đem lòng yêu cô tiểu thư đài các Daisy (Carey Mulligan). Để có được trái tim và sự công nhận của Daisy, anh đã phấn đấu bước chân vào giới thượng lưu xa hoa của New York. Nhưng thực tại thì vốn tàn nhẫn, liệu thế giới lộng lẫy mà anh hằng mong đến liệu có giống như anh mường tượng? Và sau tất cả, Daisy có trở về bênh anh?

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Teenvogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more