10 thiết kế ấn tượng nhất của Clare Waight Keller ở Givenchy

Đăng ngày:

Các thiết kế Givenchy dưới thời Clare Waight Keller là lựa chọn yêu thích của nhiều người nổi tiếng.

Trong ba năm gắn bó với Givenchy, Giám đốc Sáng tạo Clare Waight Keller đã tạo nên không ít thay đổi tích cực cho thương hiệu này, trên hết phải nhắc tới việc đưa sàn diễn Haute Couture quay lại. Không dừng lại ở đó, Keller còn góp phần mang hình ảnh Givenchy đến gần hơn với công chúng khi hàng loạt các tên tuổi lớn lựa chọn thiết kế của cô để tỏa sáng trên thảm đỏ.

Cùng ELLE nhìn lại 10 thiết kế ấn tượng nhất của Keller trong 3 năm cống hiến cho Givenchy.

Margot Robbie tại Lễ trao giải BAFTA lần thứ 71 

Nữ diễn viên Margot Robbie lần đầu tiên xuất hiện tại lễ trao giải BAFTA danh giá với đề cử cho giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cùng cô nàng ghi dấu sự kiện đáng nhớ này là một thiết kế sang trọng của Clare Waight Keller, nằm trong BST Couture Xuân – Hè 2018. 

Margor Robbie mặc đầm Givenchy trên thảm đỏ BAFTA 2018

(Ảnh: GotCelebs)

Được biết, BST Couture Xuân – Hè 2018 của Givenchy là lời tuyên ngôn nữ quyền, ủng hộ sức mạnh của phụ nữ. Với tinh thần đó, thiết kế váy Margot Robbie lựa chọn hoàn toàn phù hợp với chủ đề của BAFTA 2018: Ủng hộ chiến dịch chống lạm dụng tình dục Time’s Up.  

Margor Robbie diện đầm Givenchy trên thảm đỏ BAFTA 2018

Bộ váy mà Margot đã mặc nằm trong BST Givenchy Xuân – Hè 2018. (Ảnh: Gorunway, The Telegraph)

Cate Blanchett tại LHP Cannes 2018 

Tại buổi ra mắt BlacKkKlansman vào 14/5/2018 trong khuôn khổ LHP Cannes lần thứ 71, nữ diễn viên Cate Blanchett đã chọn cho mình thiết kế đầm dạ hội từ BST Couture Xuân – Hè 2018 của nhà mốt Givenchy khi xuất hiện với tư cách chủ tịch hội đồng giám khảo. 

Cate Blanchett mặc đầm cầu vồng Givenchy trên thảm đỏ Cannes 2018

(Ảnh: Standard UK)

Thiết kế này của Keller gồm áo cổ lọ màu đen đơn giản tương phản với phần váy dài xếp tầng, đi từ màu tím sang xanh và và kết thúc bằng màu đỏ yên chi. Phần lưng cut-out táo bạo giúp nữ diễn viên thu hút mọi ánh nhìn trên thảm đỏ. 

Cate Blanchett diện đầm cầu vồng Givenchy trên thảm đỏ Cannes 2018

(Ảnh: Gorunway, CelebsFirst)

Váy cưới của Meghan Markle 

Một trong những dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Clare Waight Keller ở Givenchy chính là bộ lễ phục cưới mà cô thiết kế riêng cho Meghan Markle trong lễ cưới hoàng gia năm 2018. 

Meghan Markle mặc đầm cưới Givenchy

Bộ váy cưới tối giản nhưng sang trọng và tinh tế mà Keller đã thiết kế riêng cho Meghan Markle trong ngày trọng đại. (Ảnh: Getty Images)

Chiếc đầm có thiết kế đơn giản và cổ điển, với phần vai rộng, tay áo lửng và phần váy xòe chữ A trên nền chất liệu organza. Nổi bật hơn cả là chiếc khăn voan che mặt dài 16.5 mét với 53 bông hoa được thêu bằng tay, đại diện cho 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Khối thịnh vượng Anh; mỗi một bông hoa là bản sắc đặc thù mà có thể tìm thấy được ở vùng đó.

Cận cảnh đầm cưới Givenchy của Meghan Markle

Để hoàn thành bộ lễ phục, Keller đã làm việc cùng với Meghan Markle trong suốt 5 tháng ròng, từ lúc lên ý tưởng cho đến khi hoàn tất bước cuối cùng. (Ảnh: Getty Images)

Cận cảnh thiết kế đầm cưới Givenchy của Meghan Markle trong đám cưới Hoàng Gia

(Ảnh: Getty Images)

Rihanna tại buổi ra mắt phim Ocean’s 8 

Là một trong những biểu tượng thời trang thập niên 2010s, Rihanna luôn biết cách làm mới mình mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ. Tại buổi ra mắt phim điện ảnh Ocean’s 8, nữ ca sĩ đã chọn thiết kế của Clare Waight Keller và một lần nữa tạo nên dấu ấn thảm đỏ khó quên. 

Rihanna mặc đầm Givenchy trong buổi ra mắt phim Ocean's 8

(Ảnh: Getty Images)

Cô nàng đã diện một mẫu váy trong BST Givenchy Thu – Đông 2018, lấy cảm hứng từ bộ phim The Hunger năm 1983. Chiếc váy có thiết kế lạ mắt với chất vải ánh kim chuyển màu từ tím mận sang đồng cùng những nếp uốn lượn ngẫu hứng tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị. Được biết, BST này đánh dấu sự thay đổi lớn trong thiết kế của Keller, hào nhoáng và táo bạo hơn. 

Rihanna diện đầm Givenchy trong buổi ra mắt phim Ocean's 8

Thiết kế từ BST Givenchy Thu – Đông 2018 đã được cách điệu lại cho phù hợp với vóc dáng của Rihanna. (Ảnh: Gorunway, Getty Images)

Beyoncé trong màn trình diễn tại On The Run Tour II 

Givenchy là nhà mốt đứng sau bộ trang phục biểu diễn của hai vợ chồng Beyoncé và Jay-Z trong chuyến lưu diễn On The Run Tour II ở Cardiff. Theo chia sẻ của NTK Clare Waight Keller, bộ bodysuit tay dài kèm váy rời xếp tầng màu đen mà Beyonce đã diện lấy cảm hứng chủ đạo từ BST Haute Couture Xuân – Hè 2018 của Givenchy. Thiết kế được làm bằng tay, với vô số hạt cườm được đính kết tỉ mỉ. 

Beyonce diện trang phục Givenchy trong Tour diễn On The Run II

Chiếc váy “bầu trời sao” mà Beyoncé diện lên sân khấu là một sản phẩm tâm huyết của NTK Claure Waight Keller. (Ảnh: Getty Images)

Bộ trang phục vừa thể hiện được sự mạnh mẽ của Beyoncé, vừa toát lên vẻ nữ tính sẵn có ở mọi phụ nữ, đúng với tinh thần BST mà Keller muốn truyền tải.

Beyonce mặc trang phục Givenchy trong Tour diễn On The Run II

(Ảnh: Getty Images)

Emma Stone tại buổi ra mắt phim Maniac 

Trong lần trở lại với series phim Netflix Maniac, Emma Stone lần nữa khẳng định đẳng cấp thời trang thảm đỏ của mình trong một thiết kế của Clare Waight Keller, từ BST Givenchy Resort Xuân – Hè 2019. 

Emma Stone mặc đầm Givenchy trong buổi ra mắt phim Maniac

(Ảnh: Celeb Mafia)

Mang kiểu dáng đầm dài xếp ly truyền thống nhưng điểm đặc biệt của bộ váy này nằm ở chất liệu lamé (loại vải được dệt từ lụa, trong đó có lẫn các sợi kim loại vàng hoặc bạc) chuyển màu đẹp mắt, khiến từng chuyển động của Emma Stone dưới ánh đèn trở nên quyến rũ và thu hút hơn. 

Emma Stone diện đầm Givenchy trong buổi ra mắt phim Maniac

(Ảnh: Popsugar)

Lady Gaga tại buổi ra mắt phim A Star Is Born

Sau thành công với bộ lễ phục cưới cho Meghan Markle, NTK Clare Waight Keller một lần nữa tạo được tiếng vang lớn khi thiết kế riêng cho Lady Gaga chiếc đầm đầy ý nghĩa trong buổi ra mắt phim A Star Is Born

Lady Gaga mặc đầm ánh bạc Givenchy tại buổi ra mắt phim A Star Is Born

(Ảnh: The Telegraph)

Bộ trang phục này nhằm vinh danh nữ diễn viên Barbra Streisand, người thủ vai chính Ether trong phiên bản đầu tiên của A Star Is Born năm 1976. Gaga đã tái hiện phân cảnh đầy xúc động khi Ether lên nhận giải Grammy trong chiếc đầm dạ hội màu bạc. Để tao ra chiếc đầm lộng lẫy và kì công này, Keller và đội ngũ của cô đã mất hơn 1.000 giờ đồng hồ để hoàn thành.

Lady Gaga tri ân nữ diễn viên Barbra Streisand bằng thiết kế ánh bạc của Givenchy

Lady Gaga gợi nhớ lại hình ảnh của nữ diễn viên Barbra Streiland trong A Star Is Born năm 1976. (Ảnh: Getty Images, Givenchy)

Gal Gadot tại met gala 2019

Với chủ đề Camp: Note on Fashion của Met Gala 2019, các nghệ sĩ đã chọn cho mình những bộ muôn kiểu trang phục hài hước và lập dị. Gal Gadot đã chọn hóa thân thành một thiên sứ trắng với bộ váy ren nằm trong BST Haute Couture Xuân – Hè 2019 của Givenchy. 

Gal Gadot và NTK Clare Waight Keller mặc trang phục Givenchy tại Met Gala 2019

Gal Gadot chụp ảnh cùng NTK Clare Weight Keller trên thảm hồng của Met Gala. (Ảnh: Celebrity First)

Điều tạo nên sự đặc biệt của thiết kế này nằm ở sự đối lập phong cách và màu sắc giữa bộ váy và đôi bốt khi cùng sử dụng chất liệu ren. Bộ trang phục đã mang đến một hình ảnh mới mẻ hơn cho Gal Gadot, khi công chúng đã quen nhìn thấy cô với vẻ ngoài mạnh mẽ và quyến rũ.

Gal Gadot diện đầm ren trắng của Givenchy ở Met Gala 2019

Chiếc đầm đã được chỉnh sửa lại so với bản gốc nhằm tôn lên vóc dáng của Gal Gadot. (Ảnh: Gorunway, Red carpet – Fashion Awards)

Meryl Streep tại lhp venice 2019

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice 2019, nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep đã chứng tỏ sức hút “không tuổi” của mình khi diện thiết kế đầm lụa in hoa của Clare Waight Keller lên thảm đỏ.  

Meryl Streep mặc đầm voan hoa Givenchy tại LHP Venice 2019

(Ảnh: WWD)

Chất liệu bay bổng và màu sắc tươi tắn đã giúp nữ minh tinh 70 tuổi “trẻ hóa” vẻ ngoài của mình và trở thành tâm điểm của truyền thông. Được biết, chiếc váy mà Meryl đã mặc nằm trong BST Thu – Đông 2019 của Givenchy. 

Meryl Streep diện đầm voan hoa Givenchy tại LHP Venice 2019

(Ảnh: Gorunway, Popsugar)

Ariana Grande tại lễ trao giải Grammy 2020

Đầu năm nay, Ariana Grande trở thành tâm điểm của thảm đỏ Grammy lần thứ 62 khi diện lần lượt 3 bộ đầm dạ hội liên tiếp. Nổi bật trong số đó là mẫu đầm Haute Couture của NTK Clare Waight Keller. Nữ ca sĩ Thank u, next đã mang lên sân khấu mẫu đầm dạ hội màu xanh ngọc lục bảo của Givenchy, kết hợp cùng găng tay lụa và trang sức đồng điệu.

Ariana Grande mặc đầm Givenchy tại lễ trao giải Grammy 2020

(Ảnh: Business Insider)

Ariana Grande cùng chiếc váy lộng lẫy này đã mang về cho nhà mốt Pháp giá trị truyền thông rất lớn, đồng thời giám đốc sáng tạo Keller cũng nhận được rất nhiều lời khen.  Không lâu trước đó, Ariana Grande đã đồng hành cùng Givenchy trong chiến dịch thời trang Thu – Đông 2019 mang tên Arivenchy với tư cách là đại sứ thương hiệu. 

 

 

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more