Công thức làm đẹp DIY từ BTV ELLE toàn cầu

Đăng ngày:

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản từ sữa chua Hy Lạp, dầu dừa hay muối hồng Himalaya, 45 BTV Làm đẹp của ELLE toàn cầu chia sẻ với bạn những mẹo làm đẹp thú vị và hữu hiệu.

Vùng mặt

Cho một làn da sáng mịn như nhung

Một đồng nghiệp đã chia sẻ với tôi công thức làm đẹp mặt nạ sữa chua của blogger làm đẹp Lauren Conrad. Bạn cần 4 thìa canh sữa chua Hy Lạp và viên nang men vi sinh (probiotic). Trộn hai thành phần trên với nhau và thoa lên mặt. Thư giãn trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Trong sữa chua có chứa lactose enzyme giúp loại bỏ chất bẩn và làm dịu làn da, probiotic giúp làn da căng bóng.

Brooke Le Poer Trench, ELLE Úc

công thức làm đẹp mặt nạ sữa chua

Loại bỏ đốm mụn

Một trong những công thức làm đẹp yêu thích để loại bỏ các đốm mụn trên mặt của tôi là chấm chút kem đánh răng bạc hà, zinc ointment hoặc dầu tràm trà qua đêm. Qua ngày hôm sau, những đốm mụn khó chịu sẽ tan biến.

Marta Kupinska, ELLE Ba Lan

công thức làm đẹp loại bỏ đốm mụn

mụn khi mang thai

Trong suốt thai kỳ, tôi buộc phải đối phó với mụn trong khi vẫn phải đặc biệt chú ý đến những gì được thoa lên da. Tôi đã thử dùng mật ong Manuka vì khả năng chống vi khuẩn và đẩy nhanh quá trình chữa lành làn da. Cứ hai lần/tuần, tôi dùng mặt nạ được làm từ 1 thìa canh mật ong Manuka, 2 thìa cà phê sữa chua organic, 1 thìa cà phê nước và 1 thìa cà phê nước chanh. Thoa hỗn hợp trên lên mặt trong vòng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Tôi mau chóng nhận ra những đốm mụn giảm bớt, mặt cũng đỡ mẩn đỏ và làn da được chữa lành nhanh chóng.

Marie-Noelle Vekemans, ELLE Bỉ

công thức làm đẹp trị mụn khi mang thai

Mặt nạ cấp dưỡng cho da khô

Yến mạch giàu kẽm và là chất tẩy tế bào chết nhẹ. Mật ong mang lại khả năng hydrat hóa và có tính kháng khuẩn cho da. Sữa làm dịu làn da mẩn đỏ. Mặt nạ làm từ những nguyên liệu này giúp hydrat hóa và tinh chỉnh làn da. Để hoàn thành công thức làm đẹp này, bạn cần 3 muỗng canh bột yến mạch, 3 muỗng canh sữa, 1 muỗng cà phê mật ong và chút nước. Trộn lẫn thành phần trên ngoại trừ nước, chờ vài phút cho đến khi yến mạch thấm hoàn toàn. Lúc này hãy cho thêm nước vào nếu hỗn hợp quá đặc. Thoa mặt nạ lên mặt và để yên trong khoảng 10-20 phút. Cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch lớp mặt nạ trên.

Barbara Huber, ELLE Đức

công thức làm đẹp mặt nạ cho da khô

Mặt nạ hydrat hóa làn da

Trộn đều nửa hũ sữa chua (sữa chua chứa nhiều men vi sinh và khả năng hydrat hóa) và một thìa đầy mật ong. Thoa hỗn hợp trên lên da mặt trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Elisabeth Martorell, ELLE Pháp

công thức làm đẹp mặt nạ hydrat hóa

Mặt nạ chống lão hóa

Trộn 125ml dầu ô liu, 2 muỗng đầy nước lô hội và 2 muỗng đầy nước hoa hồng trong một bát sứ sạch. Dùng muỗng gỗ trộn hỗn hợp cho đến khi sánh mịn. Thoa mặt nạ lên vùng mặt và cổ. Rửa sạch sau 15 phút và tận hưởng sự mềm mịn, dễ chịu của làn da.

Mihaela Batinic, ELLE Croatia

công thức làm đẹp mặt nạ chống lão hóa

Mặt nạ peel da tự nhiên

Mặt nạ từ 5 lớp sữa chua (hoặc sour cream) là sự thay thế tốt nhất cho mặt nạ lột axít của phụ nữ Nga. Đầu tiên hãy thoa một lớp lên da mặt sạch. Khi lớp mặt nạ này khô, bạn tiếp tục thoa lớp thứ hai lên. Làm như thế cho đến lớp thứ năm. Cuối cùng dùng nước sạch để rửa mặt.

Maria Taranenko, ELLE Nga

công thức làm đẹp mặt nạ peel da

Cho một làn da mịn như em bé

Baking soda là bí mật cho một làn đẹp của tôi – thứ tôi học được từ mẹ mình! Tất cả những gì tôi làm đơn giản là dùng một miếng bông tẩy trang ẩm, cho chút sản phẩm làm sạch da như baking soda lên. Tiếp đó tôi nhẹ nhàng tẩy tế bào chết theo chuyển động tròn đều và rửa sạch lại bằng nước. Ngay lập tức tôi có một làn da mềm mịn như em bé.

Vélina Vasileva, ELLE Bulgaria

công thức làm đẹp baking soda tẩy da chết

Làm sạch da

Thoa mật ong lên toàn bộ mặt và để yên 1 giờ đồng hồ. Thực hiện trong suốt 3 ngày liên tiếp. Da bạn sẽ trở nên mềm và tươi trẻ sau mỗi lần thực hiện. Những đốm mụn sẽ được chữa lành nhanh chóng. Tôi cũng thoa cả mật ong lên những vết bầm. Thời gian chữa lành da thực sự được rút ngắn rất nhiều.

Petra Windschurer, ELLE Slovenia

công thức làm đẹp làm sạch da với mật ong

Mặt nạ dưỡng ẩm

Tất cả mọi loại mặt nạ với công thức làm đẹp DIY ở Nga đều sử dụng mật ong, sữa chua và yến mạch. Những thành phần trên có thể dùng để làm mặt nạ và tẩy tế bào chết dạng hạt. Loại mặt nạ cấp ẩm phổ biến nhất được làm từ dưa leo hữu cơ nghiền nát và dâu.

Maria Taranenko, ELLE Nga

công thức làm đẹp mặt nạ dưỡng ẩm

nuôi dưỡng làn mi

Mặc dù không phải là công thức làm đẹp DIY đặc biệt của Đan Mạch nhưng nhiều người vẫn thường thoa dầu Castor lên mi và để qua đêm. Cách làm này giúp nuôi dưỡng và làm mi thêm khỏe mạnh. Đây là loại serum tự nhiên dành cho mi.

Anne Pedersen, ELLE Đan Mạch

công thức làm đẹp nuôi dưỡng mi

Cho một nụ cười tỏa sáng

Đây là công thức làm đẹp chứa một loại dầu tốt cho hơi thở, đồng thời giúp duy trì sức khỏe răng miệng và một hàm răng trắng sáng. Tôi súc miệng với một muỗng dầu dừa nguyên chất trong 10 phút. Đừng nhổ vào bồn rửa bởi dầu dừa tác động tiêu cực đến hệ thống nước. Sau cùng, tôi thường dùng nghệ để đánh răng.

Anna Machová, ELLE Cộng hòa Czech

công thức làm đẹp súc miệng với dầu dừa

Cho đôi môi mềm mịn

Tôi thường dùng hỗn hợp dầu ô liu và đường nâu để tẩy tế bào chết cho môi. Loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ này cũng giúp môi dễ hấp thu dưỡng chất từ son dưỡng hơn. Tôi không có tỷ lệ chính xác cho công thức này, hoàn toàn là tự do!

Théo Dupuis-Carbonneau, ELLE Quebec

công thức làm đẹp dưỡng môi bằng dầu olive

vùng tóc

Tóc mềm như lụa

Tôi nhận ra dầu vừng thực sự rất tuyệt cho tóc, đây chính là mẹo dưỡng tóc phổ biến ở Ayurveda. Thi thoảng, tôi thoa dầu lên toàn bộ mái tóc trong 15 phút trước khi gội sạch.

Marta Kupinska, ELLE Ba Lan

công thức làm đẹp chăm sóc tóc bằng dầu vừng

Cho mái tóc khỏe và bồng bềnh

Tôi tẩy tế bào chết cho da đầu hai tuần/lần. Điều này đem đến sự biến đổi diệu kỳ vì giúp loại bỏ những hóa chất từ các sản phẩm chăm sóc tóc và da chết trên da đầu, giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh, bồng bềnh. Mix một phần muối Himalaya với một phần dầu ô liu và một phần nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu trước khi xả sạch với nước ấm và tiếp tục gội bằng dầu gội, dầu xả thường ngày.

Marthe Jakobsen, ELLE Na Uy

công thức làm đẹp tẩy da chết cho da đầu

Phục hồi tóc

Tôi gọi đây là một loại rượu nuôi dưỡng mái tóc tại nhà. Đun 250ml nước với hạt tiêu, đinh hương, lá nguyệt quế và một củ hành xắt nhỏ. Lấy một nửa hỗn hợp trên và thêm vào 125ml rượu Volka và vài giọt tinh dầu oải hương. Hỗn hợp này trông giống như nước cocktail nhưng giúp tóc bóng mượt và hạn chế chẻ ngọn.

Mamta Moody, ELLE Ấn Độ

công thức làm đẹp thành phần phục hồi tóc

Dưỡng ẩm cho tóc và làm sạch da đầu

Làm nóng một chút dầu dừa trong lò vi sóng (hoặc chảo), thêm vào một vài giọt dầu trà xanh. Sau đó massage da dầu với hỗn hợp trên và để yên trong vài giờ. Cuối cùng gội lại với dầu gội đầu ít nhất 2 lần. Mặt nạ này giúp tóc mềm mượt như lụa và da đầu sạch khỏe.

Théo Dupuis-Carbonneau, ELLE Quebec

công thức làm đẹp làm sạch da đầu

Nuôi dưỡng mái tóc

Bà tôi thường bảo rằng mái tóc rất quý giá. Khi tóc có dấu hiệu hư tổn vì tạo kiểu quá nhiều, tôi tìm đến dầu ô liu nguyên chất – một liệu pháp dưỡng tóc của Hy Lạp. Tôi cho vài giọt dầu ô liu vào dầu xả. Khi xả sạch, tóc tôi trở lại phiên bản hoàn hảo nhất: mềm, bóng mượt và chắc khỏe!

Rozina Kouri, ELLE Hy Lạp

công thức làm đẹp nuôi dưỡng tóc bằng dầu olive

Phục hồi tóc

Hạt kê từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc và là loại ngũ cốc có nhiều lợi ích cho cơ thể. Đặc biệt, kê nổi tiếng trong việc giúp phụ nữ có mái tóc dày, khỏe và sáng bóng. Hấp thu dưỡng chất từ hạt kê giúp tóc phục hồi hoàn toàn. Bạn có thể mua cháo kê hữu cơ và nấu cùng sữa dê, nướng với hạnh nhân hoặc mận.

Petra Windschurer, ELLE Slovenia

công thức làm đẹp phục hồi tóc bằng hạt kê

Tăng cường màu tóc

Sau khi gội đầu, hãy xả tóc với thảo dược: hoa cúc cho tóc sáng màu, cây tầm ma cho tóc tối màu.

Maria Taranenko, ELLE Nga

công thức làm đẹp xả tóc bằng thảo dược

Cơ thể & Sức khỏe toàn diện

Cho một làn da mềm

Tôi thực hiện phương pháp chải da khô với chút dầu (dầu dừa, dầu vừng hoặc hạnh nhân). Kết quả nhận được là một làn da căng bóng và mềm mịn.

Marta Kupinska, ELLE Ba Lan

công thức làm đẹp chải da khô với dầu

Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Caffeine trong cà phê đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Đôi khi tôi dùng cà phê trộn với chút dầu dừa để làm mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân. Bã cà phê giúp loại bỏ chất bẩn và dầu dừa cho làn da độ ẩm cùng khả năng hydrat hóa.

Mallika Boonyuen, ELLE Thái Lan

công thức làm đẹp tẩy tế bào chết bằng cà phê

Làm dịu vùng da dị ứng

Khi tôi còn nhỏ, bố mẹ đã treo một chiếc khăn bông thấm cháo yến mạch lên vòi tắm để làm dịu làn da nhạy cảm, dễ bị chàm của tôi. Yến mạch chứa chất keo, khi kết hợp với nước sẽ tạo thành hỗn hợp sữa điều trị ngay tức thì vùng da ngứa ngáy. Bất cứ khi nào bị cháy nắng, viêm hay khô da, tôi đều dùng những mẹo điều trị từ thiên nhiên này.

Katie Young, ELLE Anh

công thức làm đẹp yến mạch làm dịu da kích ứng

Lotion dưỡng thể

Cho vài giọt tinh dầu hoa phong lữ vào lotion không mùi, thế là bạn đã có một loại lotion dưỡng thể mang phong vị quyến rũ khó tả.

Elisabeth Martorell, ELLE Pháp

công thức làm đẹp lotion dưỡng thể

Tẩy tế bào chết toàn thân dịu nhẹ

Công thức làm đẹp DIY của tôi được truyền cảm hứng bởi liệu pháp tẩy tế bào chết truyền thống từ các spa sử dụng muối Himalaya. Tôi yêu cảm giác khi massage và sự mềm mượt của làn da sau liệu trình đó. Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết này, tôi trộn muối biển với tinh dầu như chanh, hoa hồng và oải hương hoặc dầu dừa. Nhẹ nhàng massage cơ thể với hỗn hợp, sau đó tắm lại bằng nước ấm. Một công thức khác cũng tuyệt không kém để loại bỏ cellulite là trộn muối biển cùng dầu Huile Anti-Eau của Clarins – kết quả đạt được rất tuyệt!

Susanna Blázquez, ELLE Tây Ban Nha

công thức làm đẹp tẩy tế bào chết toàn thân

Làm mờ cellulite

Đường chính là một loại tẩy tế bào chết đơn giản và rất hữu hiệu. Đường loại bỏ tế bào chết, giúp da mềm và ẩm hơn. Đây cũng là bí quyết giúp tình trạng cellulite xuất hiện ít đi.

Rozina Kouri, ELLE Hy Lạp

công thức làm đẹp làm mờ cellulite

Cơ căng và đau nhức

Căng thẳng và đau nhức cơ có thể do nhiều nguyên nhân. Có thể do căng thẳng hoặc tập thể dục. Tôi đã nhận ra giải pháp hiệu quả và tự nhiên nhất là uống trà. Cho một muỗng rosemary (hương thảo) vào nước nóng, để vài phút cho trà ngấm hoàn toàn và thưởng thức.

Mihaela Batinic, ELLE Croatia

công thức làm đẹp trà làm giảm căng thẳng

Phương pháp chữa bệnh của Nhật Bản

Thực phẩm lên men không chỉ tốt cho cơ thể và làn da, “Sakekasu” (Sake Lees) còn là món bạn có thể ăn và thậm chí dùng để tắm! Thực phẩm này giúp làm sáng da, dưỡng ẩm cho cơ thể và tăng cường tuần hoàn máu. Lấy một chút Sakekasu và hòa vào bồn tắm nước ấm. Tôi cũng uống Amazake (sake ngọt) được làm từ Sakekasu vào mỗi sáng. Chúng rất tốt cho đường ruột.

Yumiko Murata, ELLE Nhật Bản

công thức làm đẹp thực phẩm lên men

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Virginie Dolata & Georgina Johnston-Watt

Lược dịch: Sophie Thanh Huyền

Ảnh: Dzung Yoko, Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more