10 bộ phim bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất

Đăng ngày:

10 bộ phim bác sĩ của Hàn Quốc dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn đặc trưng nghề nghiệp cùng những câu chuyện thú vị mà chỉ “người trong ngành” mới biết.

Thời gian qua, khi cả thế giới đang đối mặt với cơn đại dịch COVID-19, nhiều cơ quan, tổ chức bắt buộc phải vào cuộc. Trong đó, không thể không kể đến những “thiên thần áo trắng” – các y, bác sĩ đã dốc toàn lực cho cuộc chiến cam go này. Từ lâu, nghề bác sĩ luôn được trân trọng bởi cuộc chiến họ phải đấu tranh không chỉ xoay quanh chuyện giành lấy sự sống từ tay thần chết mà còn giữa những giá trị đạo đức, nhân văn, ý niệm thiện ác… Đề tài về bác sĩ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả nên cũng được nhiều nhà làm phim Hàn Quốc ưu ái chọn khai thác. Trong số những bộ phim bác sĩ từng được ra mắt, 10 tác phẩm truyền hình dưới đây đã gây được tiếng vang nhất định trong lòng công chúng.

1. Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ)

poster phim bác sĩ Hospital Playlist

Ảnh: hk01

Hiện đang lên sóng ở đài truyền hình cáp tvN và Netflix, Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ) đáng chứng kiến sức tăng trưởng đều đặn về rating sau mỗi tập phát sóng. Chỉ mới phát hành 6 tập nhưng bộ phim đã chiếm nhiều cảm tình của khán giả và được dự đoán sẽ xuất hiện trong danh sách những tác phẩm truyền hình được yêu thích nhất năm 2020. Hospital Playlist xoay quanh câu chuyện về năm vị bác sĩ tài hoa, vốn là những người bạn thân từ thời còn là sinh viên trường Y, nay cùng dốc sức tại bệnh viện Yulje. Mỗi người làm việc ở mỗi chuyên ngành khác nhau: thần kinh (Chae Song Hwa), tim – lồng ngực (Kim Joon Wan), phụ sản (Yang Seok Hyung), nhi (Ahn Jung Won), gan – mật – tụy (Lee Ik Jun) và đều xuất sắc ở vị trí hiện tại.

Không quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi, ăn khách hiện nay, bộ phim “chọn mặt gửi vàng” ở những tên tuổi dạn dày kinh nghiệm như Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok – từng tạo nên sức hút lớn sau Romantic Doctor phần 1, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Jeon Do Mi. Cả năm diễn viên hóa thân vào những vị bác sĩ có vai trò, tính cách, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cung chung mục đích hướng đến sức khỏe và hạnh phúc của bệnh nhân. Với sự hợp tác của biên kịch – đạo diễn Lee Woo Jung – Shin Won Ho, bộ đôi góp phần tạo nên thành công cho series Reply nổi tiếng, Hospital Playlist đặc tả cuộc sống của các y, bác sĩ vừa chân thật, vừa cẩn thận cài cắm những lý tưởng cuộc đời cao đẹp.

2. DR. ROMANTIC season 1, 2 (Người thầy y đức mùa 1,2)

phim bác sĩ Người thầy y đức phần 1

Phim Người thầy y đức mùa 1 gây ấn tượng sâu sắc. Ảnh: Korseries

Series Dr. Romantic (Người thầy y đức) vừa khép lại mùa 2, đánh dấu chuỗi thành công liên tiếp của bộ phim y khoa lãng mạn. Sự lãng mạn của Dr. Romantic không chỉ để miêu tả cho tình cảm lứa đôi mà còn là sự lãng mạn của người làm nghề y. Hai mùa phim là câu chuyện nối dài của vị bác sĩ họ Kim – bậc thầy phẫu thuật nhưng sở hữu tính cách “kỳ quái”. Thông qua cách chữa trị hay dạy dỗ các học trò, “sư phụ Kim” đặt ra và giải quyết nhiều câu hỏi về quyền lực và cách kiểm soát nó. Mỗi tập lại đưa ra một tình huống và câu chuyện khác nhau đầy ẩn ý và chứa đựng triết lý nhân sinh đáng suy ngẫm.

phim bác sĩ Người thầy y đức 2

Và cũng không hạ nhiệt ở phần 2. Ảnh: 섭이덕질계/Twitter

Vai diễn “sư phụ Kim” được nam diễn viên Boo Yong Joo thể hiện đầy thuyết phục trong cả hai mùa lên sóng. Bên cạnh đó, nếu ở mùa 1, khán giả cảm thấy cuốn hút trước diễn xuất của Yoo Yeon Seok, Seo Hyun Jin thì chắc hẳn sẽ chìm đắm trong phản ứng ngọt ngào của cặp đôi Ahn Hyo Seop và Lee Sung Kyung trong mùa 2.

3. Doctor John (Bác sĩ Yohan)

phim bác sĩ Doctor John

Ảnh: Bizzy Woods

Doctor John (Bác sĩ Yohan) chọn khai thác một chuyên ngành không mấy phổ biến – bác sĩ khoa gây mê. Trước, trong và sau phẫu thuật, vị trí này chịu trách nhiệm tìm ra và hạn chế hoặc ngăn chặn cơn đau của người bệnh. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu một vị bác sĩ tài hoa của khoa gây mê lại không thể tự mình cảm nhận cơn đau? Đó là điều bác sĩ Yohan phải đối mặt và tìm câu trả lời thỏa đáng cho các đồng nghiệp lẫn bệnh nhân của mình. Để cơn đau được xoa dịu quan trọng hơn hay kiên trì đấu tranh với nỗi đau để duy trì mạng sống quan trọng hơn? An tử là giết người hay là một cách chữa trị nhân văn cũng là vấn đề nan giải được đặt ra xuyên suốt bộ phim.

Một lần nữa, sau 11 năm từ New Heart (Trái tim nhân ái), Ji Sung đã chứng tỏ khả năng diễn xuất nhập tâm của mình trong vai trò bác sĩ. Có khi dịu dàng, nồng ấm, lúc lại quyết đoán, cương nghị… những sắc thái chuyển biến đột ngột nhưng logic của “bác sĩ Yohan” khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn hình. Ngoài ra, nét diễn của nữ diễn viên trẻ Lee Se Young trong vai bác sĩ chuyên khoa năm hai đang trong hành trình vượt qua chính mình cũng mang đến sự tươi mới cho bộ phim.

4. Doctor Prisoner (Bác sĩ trại giam)

phim bác sĩ doctor prisoner

Ảnh: hancinema

Nổi danh với những vai diễn “ác nhân” của màn ảnh Hàn từ Cô gái nhìn thấy mùi hương, Hồi ức, Namkoong Min tiếp tục chinh phục khán giả với hình tượng bác sĩ gai góc Na Yi Je trong trại giam. Là một vị bác sĩ tài năng, hết lòng với bệnh nhân nhưng Na Yi Je buộc phải rời khỏi bệnh viện và bị đình chỉ bằng vì sự cố y tế mang tính sắp đặt. Chưa kể, anh còn mất đi người mẹ thân yêu sau biến cố. Từ đó, Na Yi Je thay đổi, sử dụng y thuật vào nhiều mục đích khác nhau hòng lật tẩy chiêu bài quyền lực phía sau của bệnh viện.

Trong thời gian ở trại giam, bằng tay nghề xuất sắc, Na Yi Je nhiều lần cứu chữa cho các tù nhân và thu thập bằng chứng cho màn trả thù vào thời khắc quyết định. Ánh sáng của màu áo blouse trắng không hiện diện xuyên suốt như những bộ phim bác sĩ thường gặp mà thay vào đó, Doctor Prisoner trở nên ẩn khuất bởi màu đen của quyền lực do thế lực phản diện ngự trị. Những màn “ăn miếng trả miếng” đầy kịch tính giúp bộ phim đạt rating cao dần đều và đạt ngưỡng 15,8% ở tập cuối.

5. Investigation couple season 1,2 (cặp đôi điều tra mùa 1,2)

poster phim Investigation couple

Ảnh: k-town

Nếu bác sĩ là những người cố gắng hết sức cứu chữa cho người sống thì bác sĩ pháp y là những người chịu trách nhiệm “lên tiếng” thay người chết. Không còn tiếp xúc với sự nóng ấm của nhịp tim, hơi thở của bệnh nhân, bác sĩ pháp y phải đối diện với cơ thể lạnh lẽo và đôi khi không còn nguyên vẹn. Investigation Couple (Cặp đôi điều tra) là bộ phim chọn khai thác một chuyên ngành khác của nghề bác sĩ – bác sĩ pháp y. Baek Beom (Jung Jae Young đóng), một bác sĩ pháp y đại tài làm việc cho Viện Pháp Y Quốc gia (NFS), nhờ vào tài nghệ của mình kết hợp cùng nữ công tố viên nhiệt huyết Eun Sol (Jeong Yu Mi đóng), đã giải quyết thành công những vụ án hóc búa.

Điều người chết không thể lên tiếng, những bác sĩ pháp y sẽ khám phá và đại diện họ cất lời. Không giành lấy sự sống, bác sĩ pháp y tìm kiếm sự thật dù có phải đương đầu với “bệnh nhân” đã nồng nặc mùi tử khí. Hai phần phim với nhiều vụ án được lật mở, từng hồi gay cấn nối tiếp nhau. Với một kết thúc mở ở phần hai, khán giả hẳn được quyền mong đợi vào một mùa mới đầy kịch tính của Investigation Couple.

6. Doctors (Chuyện tình bác sĩ)

ĩphim Chuyện tình bác sĩ

Ảnh: gonewiththewind

Bệnh viện là nơi con người phải chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng như sinh – tử, nơi chữa lành những tổn thương thể xác lẫn tinh thần. Tại đây, những người yêu nhau có thể phải chia ly nhưng cũng là tiền đề cho những tình cảm mới phát sinh. Đó là cách những câu chuyện của Doctors (Chuyện tình bác sĩ) được xây dựng. Yoo Hye Jung (Park Shin Hye đóng) từ một nữ sinh bướng bỉnh, nóng tính, mất phương hướng lại tìm ra “chìa khóa cuộc đời” nhờ người thầy của mình. Thay vì “đầu gấu”, Hye Jung đã trở thành bác sĩ giải phẫu thành công, viết nên chuyện tình đẹp với người có ơn năm xưa sau lần gặp gỡ đáng nhớ.

Bộ phim có sự góp mặt của nam thần Kim Rae Won, nữ diễn viên xinh đẹp Park Shin Hye, chàng trai chuyên trị vai nam phụ – Ji Soo và Lee Sung Kyung. Không chỉ nghẹt thở với những pha cứu người thập tử nhất sinh, người xem còn như “lỡ nhịp” khi thưởng thức những phân đoạn tình cảm ngọt ngào của cặp đôi nam – nữ chính.

7. Yongpal (Thiên tài lang băm)

Yongpal

Ảnh: Daum

Vì cần tiền chữa bệnh cho em gái, thiên tài Kim Tae Hyung (Joo Won đóng) đã biến mình thành gã thầy thuốc thực hiện những ca phẫu thuật trái pháp luật. Nhân duyên đưa đẩy khiến anh gặp được nữ bệnh nhân đặc biệt, Han Yeo Jin (Kim Tae Hee đóng), người sau này trở thành vợ của anh. Han Yeo Jin vốn xuất thân con nhà tài phiệt, sẵn vị trí thừa kế tập đoàn danh giá nhưng rơi vào trạng thái hôn mê sâu suốt 3 năm vì sự hãm hại của người anh.

Trận đấu đá gia tộc khiến người con gái yếu đuối ngày nào lột xác, quyết tâm từng bước trả thù những kẻ khiến mình đánh mất 3 năm lãng phí. Liệu thù hận có khiến tình yêu của đôi vợ chồng trẻ rơi vào ngõ cụt? Kịch bản hấp dẫn cùng sự xuất hiện của nữ thần Kim Tae Hee và nam tài tử Joo Won giúp bộ phim gia tăng sức hút khó cưỡng trong thời gian phát sóng và được nhiều nước mua bản quyền trình chiếu.

8. Good Doctor (THIÊN THẦN ÁO TRẮNG)

good doctor

Ảnh: Medium

Dù đã lên sóng cách đây 7 năm nhưng khi nhắc đến những bộ phim hấp dẫn có đề tài bác sĩ của truyền hình Hàn Quốc, Good Doctor (Thiên thần áo trắng) vẫn luôn là tác phẩm không thể bỏ qua. Thành công của bộ phim đã được chứng nhận khi kênh truyền hình ABC (Mỹ) phát hành phần phim phát triển từ bản Hàn Quốc. Good Doctor có cốt truyện xoay quanh Park Shi Ohn (Joo Won đóng), một bác sĩ mắc hội chứng bác học (vượt trội một lĩnh vực nào đó nhưng khiếm khuyết về tâm thần) và bệnh tự kỷ rối loạn. Dù trí não chỉ dừng lại ở một đứa trẻ 10 tuổi nhưng bằng khả năng hiếm có cùng tinh thần vượt khó và sự hỗ trợ từ những người bên cạnh, Park Shi Ohn đã xóa bỏ thành kiến xã hội để vươn lên trở thành một bác sĩ khoa nhi tài hoa.

9. Doctor Stranger (Bác sĩ xứ lạ)

doctor stranger

Ảnh: Port

Trốn chạy khỏi Triều Tiên để đến Hàn Quốc và làm việc trong bệnh viện hàng đầu nơi đây, Park Hoon (Lee Jong Suk) trờ thành vị bác sĩ phẫu thuật lồng ngực đại tài nhưng tính cách lại kỳ lạ. Quá khứ bỏ trốn khiến anh lạnh lùng và trở nên bí ẩn. Song song với đề tài bác sĩ, yếu tố chính trị – tình cảm cũng được khai thác xuyên suốt bộ phim. Tình cảm thủy chung của Park Hoon dành cho người bạn gái thuở nào ở Triều Tiên không hề thay đỏi dù vấp phải nhiều ngăn trở.

Đây là hình tượng bác sĩ đầu tiên Lee Jong Suk thử sức và anh cũng toát lên sự thành thục trong những phân đoạn phẫu thuật bản lĩnh. Phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên Park Hae Jin, Jin Se Yeon, Kang So Ra… những người trẻ mang đến màu sắc lãng mạn cho Doctor Stranger.

10. New Heart (TRÁI TIM NHÂN ÁI)

Trái tim nhân ái

Ảnh: Hancinema

Là bộ phim đầu tay của Ji Sung khi anh trở về từ quân ngũ, nam diễn viên chọn một vai diễn khác với hình tượng người đàn ông hoàn hảo lâu nay trong các tác phẩm trước đó. New Heart kể về chàng trai khoa tim mạch – lồng ngực Lee Eun Sung (Ji Sung đóng) nhân hậu, nhiệt tình nhưng bốc đồng lại thiếu kinh nghiệm thực hành. Đối lập với anh là nữ sinh tốt nghiệp hàng đầu Nam Hye Suk (Kim Min Jung đóng) với số điểm tuyệt đối. Cả hai tuy trái ngược về tính cách nhưng chính sự đối lập ấy lại tạo nên lực hấp dẫn, mang hai con người đến với nhau.

Nếu Ji Sung của Doctor John chững chạc, đầy kinh nghiệm và bản lĩnh trong lĩnh vực gây mê thì Ji Sung của New Heart lại toát lên sự ngây thơ cùng tâm hồn nhiệt huyết mãnh liệt của sinh viên y vừa ra trường. Tuy đã ra mắt từ năm 2007 nhưng New Heart vẫn để lại ấn tượng sâu sắc khi nhắc đến phim truyền hình về bác sĩ của Hàn Quốc.

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more