Học cách chụp ảnh tại nhà “chất” như studio từ các fashionista

Đăng ngày:

Túi xách, chiếc gương hay thậm chí là máy chơi game đều có thể trở thành món đạo cụ “thần thánh” trong những bộ ảnh chụp tại nhà của dàn sao, fashionista Việt và thế giới.

Thời trang, cũng như tất cả các ngành nghề khác, đang từng bước làm quen với những biến đổi từ khi đại dịch COVID-19 hiện diện. Thay cho những buổi chụp hình chuyên nghiệp cần đến hàng chục người hỗ trợ, nhiều người mẫu và fashionista đang tổ chức chụp ảnh tại nhà bằng óc sáng tạo vô biên. Thành quả là những tấm hình đơn giản mà “chất lừ” khiến người xem phải ngạc nhiên.

gigi hadid chụo ảnh tạp chí tại nhà trang phục chanel chơi trò chơi điện tử

Tấm ảnh “cây nhà lá vườn” của Gigi Hadid không chỉ gây chú ý vì bộ trang phục nổi bật của Chanel mà còn tái hiện hoạt động yêu thích của nhiều người trong những ngày giãn cách xã hội: chơi trò chơi điện tử. (Ảnh: @gigihadid)

Không được chụp bởi đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp nhưng nhờ “thần thái” và lựa chọn phụ kiện tinh tế, tấm ảnh chụp tại nhà của Gigi thể hiện niềm đam mê không đổi với thời trang và công việc trong thời gian giãn cách xã hội.

bộ ảnh chụp tại nhà cho tạp chí của bella hadid

(Ảnh: @bellahadid)

Tương tự, cô em gái Bella Hadid cũng chỉ sử dụng đạo cụ bong bóng đơn giản, ánh sáng đèn tại nhà rồi tạo dáng và chụp hình qua ứng dụng FaceTime. Tuy điều kiện làm việc bị giới hạn, cô vẫn thể hiện được sự tự tin và phong thái của một người mẫu chuyên nghiệp trong thành phẩm cuối cùng.

 

bộ ảnh chụp tại nhà cho tạp chí của guinevere van seenus

(Ảnh: @guineverevanseenus)

Gương là đạo cụ được người mẫu Guinevere Van Seenus lựa chọn. Cô tự “chơi đùa” với hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, đập bể mảnh gương và sử dụng kỹ thuật “chồng phim” để hình thành hiệu ứng thị giác đầy nghệ thuật.

người mẫu zara chụp ảnh sản phẩm tại nhà

Ngoài ra, thương hiệu Zara tại Mỹ cũng gửi một số thiết kế mới nhất đến tận nhà các người mẫu để họ tự chụp ảnh trang phục tại nhà. (Ảnh: Zara)

Nếu đang băn khoăn không biết nên mặc gì, hãy nghĩ lại về ý tưởng của buổi chụp. Bạn muốn mình trông nổi bật hay “hòa làm một” với bối cảnh? Bạn đang muốn “lăng xê” bộ đồ ngủ đang mặc hay trang phục dạ tiệc chưa bao giờ có dịp ra mắt?

Góc chụp hình mới lạ, ánh hoàng hôn xuyên qua khe cửa, ánh sáng màu từ màn hình điện thoại… đều là những yếu tố độc đáo giúp bạn “sản xuất” nên bộ ảnh nghệ thuật. Những món đồ đơn giản như túi xách, thỏi son hay kể cả chiếc laptop bạn đang làm việc cũng có thể được “hô biến” thành đạo cụ. Hãy cùng xem các sao và fashionista Việt biến nhà thành studio như thế nào qua loạt ảnh bên dưới.

chụp ảnh tại nhà túi xách louis vuitton xương rồng châu bùi

(Ảnh: @chaubui_)

chụp ảnh tại nhà nắng qua cửa sổ

(Ảnh: @singerdongnhi)

chụp ảnh tại nhà background phòng khách

(Ảnh: @klinhnd)

chụp ảnh tại nhà mặt bếp phản chiếu

(Ảnh: @thaonhile)

Tại ELLE Việt Nam, tình yêu dành cho thời trang và cái đẹp cũng không hề thuyên giảm trong vài tuần qua. Các biên tập viên và stylist của ELLE ghi lại những khoảnh khắc giản dị mà duyên dáng qua những “buổi chụp ảnh” nhỏ tại nhà.

chụp ảnh tại nhà biên tập viên thời trang elle việt nam

Biên tập viên Thùy Trang. (Ảnh: Facebook Thuy Trang)

chụp ảnh tại nhà biên tập viên làm đẹp elle việt nam

Biên tập viên Khánh Ngọc. (Ảnh: Facebook Nicky Khánh Ngọc)

chụp ảnh tại nhà stylist elle việt nam

Stylist Điền Huyền Linh. (Ảnh: @dien70s)

bí quyết chụp ảnh tại nhà của fashionista dien70s phông nền hoạt hình

(Ảnh: @dien70s)

bí quyết chụp ảnh tại nhà của fashionista dien70s áo sơmi corset

(Ảnh: @dien70s)

Thời trang không chỉ tồn tại nơi studio chuyên nghiệp cùng đội ngũ hỗ trợ hoành tráng. Với những đạo cụ đơn giản tại nhà, một chiếc camera còn hoạt động, bộ trang phục bạn yêu thích và tinh thần nhiệt huyết với thời trang và nghệ thuật, bạn có thể thử thách óc sáng tạo và tự mình chụp một bộ ảnh mang đậm phong cách cá nhân. Nếu vẫn đang tìm tòi ý tưởng, sao bạn không thử lướt qua một số thử thách thời trang trên mạng xã hội?

Cuối cùng, đừng quên chia sẻ với ELLE những bức ảnh độc đáo của bạn nhé.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more