Trước khi lão hóa tìm đến, hãy chọn đúng loại serum phù hợp

Đăng ngày:

Nhịp sống bận rộn, khí hậu ô nhiễm, stress leo thang, tuổi tác… là những thứ mà hàng ngày phụ nữ phải chiến đấu bằng cả sức lực thanh xuân. Sau cùng thì, chạy trời không khỏi… lão hóa. Tuy không thể ngăn được quy luật tự nhiên, nhưng nàng vẫn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này. Hãy cùng ELLE đi tìm lại “công lý” cho làn da trước những kẻ cướp thời gian nhé!

Serum – vũ khí tối tân giúp ngưng đọng thời gian trên làn da trong thời hiện đại

Serum – hay còn gọi là huyết thanh, được chiết xuất dưới dạng tinh chất hạt phân tử cực nhỏ, chứa hoạt chất sinh học đậm đặc nhiều gấp 10 lần kem dưỡng thông thường. Nếu kem dưỡng được ví như một tấm lá chắn bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài, đồng thời tạo một lớp màng giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, chỉ có tác dụng ở tầng thượng bì; thì serum vượt trội hơn, có thể thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, trung bì và hạ bì để nuôi dưỡng da và sửa chữa những vấn đề về da. Serum có khả năng khắc phục được những “trăn trở” mà da thường gặp phải như lão hóa, sạm nám, khô ráp, chảy xệ… Lý do là vì các phân tử của serum nhỏ hơn kem dưỡng rất nhiều. 

Serum vitamin C – cái tên vàng trong làng dưỡng trắng

Trong muôn vàn loại serum, thì serum C là từ khóa được phái đẹp quan tâm trong những năm gần đây. Không phải tự nhiên mà các bác sĩ da liễu cũng khuyên rằng không thể bỏ qua vitamin C  nếu muốn sở hữu một làn da mịn màng, tươi sáng. 

Vitamin C tham gia vào nhiều quá trình trong cơ thể (loại bỏ yếu tố ôxy hoá có hại, bảo vệ thành mạch, chống dị ứng, tham gia tổng hợp một số chất dẫn truyền thần kinh và hormone, tăng sức đề kháng…), nhưng nó chỉ thực sự trở nên nổi tiếng và được nhiều người săn lùng, khi các nhà khoa học khám phá ra khả năng của Vitamin C trong việc làm sáng da, giảm thâm nám, và chống lại tác hại của ánh sáng mặt trời, đồng thời làm chậm quá trình lão hoá.

Thành phần vitamin C là một dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất ở dạng phân tử cực nhỏ với nồng độ cao, thẩm thấu vào sâu bên trong da, có khả năng: thúc đẩy sản sinh collagen khiến da săn chắc; ức chế sự gia tăng quá mức hắc tố melanin gây sạm nám, dưỡng da trắng sáng đều màu, và giúp tăng cường chống lão hóa tuyệt vời. 

Thế nên, để duy trì độ trẻ trung của làn da trước  những kẻ cướp thời gian mang tên ô nhiễm, khói bụi, tuổi tác … bạn chỉ cần sắm cho mình một loại serum vitamin C là đủ.

Dù ưu việt nhưng hãy cẩn trọng khi sử dụng serum Vitamin C

Ngoài những ưu điểm ít sản phẩm làm đẹp nào bì kịp, serum vitamin C cũng có điểm trừ khiến nhiều nàng e ngại khi sử dụng. Đó là dễ bị ôxy hóa. 

Quá trình ôxy hóa khiến serum không còn nhiều tác dụng trên da thậm chí còn gây ra các kích ứng, phản ứng phụ ngoài mong đợi. Nhẹ thì sẽ gây tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn. Nặng thì sẽ khiến da bạn trở nên sạm màu và đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn. 

Cách tốt nhất khắc phục tình trạng này là bảo quản serum ở nhiệt độ mát sau mỗi lần sử dụng, chia nhỏ chai dùng, hoặc sử dụng viên nang. 

Serum vitamin C dạng vỉ – “bảo bối” mới đáng sở hữu trong năm nay 

Một sản phẩm serum vitamin C hứa hẹn sẽ khiến phái đẹp phát cuồng trong tương lai gần bởi không chỉ có tác dụng dưỡng trắng vượt trội, khắc phục các vấn đề liên quan đến lão hóa, mà còn giải quyết được những nhược điểm khi sử dụng serum thông thường. 

Khác với những loại serum phổ biến trên thị trường, thường được đựng trong chai thủy tinh để tránh ôxy hóa, serum vitamin C ativ NNO VITE được chứa trong các viên nang đục hình giọt nước. Serum NNO VITE có hai dạng: đựng hộp nhựa trong, và nay vừa ra mắt dạng vỉ kín rất tiện lợi. 

Việc đựng serum trong những viên nang như vậy vừa giúp bảo quản serum tốt hơn vừa tiện lấy sản phẩm mỗi lần sử dụng. Mỗi viên serum được chia liều đủ cho một lần dùng. Hơn hết, serum còn được bảo quản trong vỉ kín, vừa an toàn, tránh lỉnh kỉnh, lại gọn nhẹ, dễ dàng mang đi xa. Đặc biệt với những nàng là tín đồ du lịch, thì đây là lựa chọn cực hoàn hảo để vừa xê dịch vừa dưỡng da mọi lúc mọi nơi, chẳng cần chiết ra chai nhỏ hay e ngại đem lên máy bay. 

Trải nghiệm 2 tuần dưỡng trắng cùng serum vitamin C NNO VITE 

Theo chị H.N. Thảo, quận 6, Tp HCM chia sẻ cảm nhận sau 14 ngày sử dụng serum NNO VITE để dưỡng trắng: “Ban đầu, mình chỉ bôi serum lên những nốt thâm mụn và vùng da không đều màu. Thì sau một tuần, những vùng da đó có dấu hiệu sáng hơn. Tiếp tục dùng thêm một tuần nữa, thâm mụn nhạt đi rõ rệt. Mình thấy tổng thể làn da đều màu hơn, nâng tông sáng hơn một chút. Da cũng ẩm mượt và mềm mại hơn hẳn. Dù là da khá nhạy cảm nhưng khi sử dụng serum này mình không hề bị kích ứng hay cảm thấy nhờn rít.” 

Với Sophie Thanh Huyền – Biên tập mạng mục Làm đẹp của Tạp chí Phái đẹp ELLE, serum NNO VITE đã dần trở thành sản phẩm quen thuộc trong bước skincare buổi tối của cô. Sau 2 tuần trải nghiệm, cô chia sẻ: “Sở hữu làn da tôi khá nhạy cảm và mỏng manh nên tôi rất ngại sử dụng những sản phẩm chăm sóc da mới. Tuy nhiên NNO VITE đã làm tôi cảm thấy bất ngờ. Tinh chất thấm nhanh vào da, mùi hương nhẹ nhàng, không gây khó chịu. Mỗi viên nang chứa một lượng tinh chất vừa đủ cho một lần sử dụng, điều này thuận tiện hơn rất nhiều so với việc lấy serum từ chai thủy tinh truyền thống. Sử dụng một thời gian, tôi cảm thấy da khỏe hơn, có xu hướng đều màu hơn một chút. Ở tuổi 27, tôi tin rằng đầu tư vào một loại serum vitamin C phù hợp làn da là cách để bạn ngăn ngừa sự ghé thăm của lão hóa”.

Serum NNO VITE với ba thành phần chống ôxy hóa khá đơn giản, nhưng bổ trợ đắc lực cho nhau để tăng cường khả năng dưỡng trắng. Đó là vitamin C, vitamin E và bisabolol thiên nhiên. Vitamin C kết hợp với vitamin E tăng khả năng chống ôxy hóa gấp 4 lần, thúc đẩy sản sinh collagen, ức chế quá trình hình thành melanin, dưỡng da trắng sáng đều màu. Vitamin C khi sóng đôi cùng bisabolol sẽ giúp kích thích thay da, kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo làn da tươi tắn, mịn màng. 

Sau tất cả, nàng đã đủ lý do để đổ gục em serum hot nhất nhì năm 2020 này chưa? Đón đầu xu hướng, chăm sóc da toàn diện để ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác sớm nhất khi có thể nàng nhé! 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more