9 tựa phim ngoại tình Hàn Quốc nói về mặt trái của thế giới hôn nhân

Đăng ngày:

Trước khi “Thế giới hôn nhân” khuấy đảo màn ảnh với dòng phim ngoại tình, truyền hình Hàn Quốc từng mổ xẻ nhiều câu chuyện hôn nhân đa dạng. Dưới đây là 9 bộ phim bạn không thể bỏ qua nếu quan tâm đề tài này.

Hôn nhân có thể là kết quả của tình yêu hoặc một kế hoạch nào đó, thế nên, cuộc sống sau hôn nhân cũng trở nên muôn hình vạn trạng. Có lắm yêu thương được vun đắp, sự sống mới từ đó nảy sinh nhưng cũng đầy thử thách, đòi hỏi sức chịu đựng của các cặp vợ chồng. Những giá trị cơ bản như tình yêu, niềm tin, sự tôn trọng có khả năng đứng trên bờ vực đổ vỡ khi hai trái tim lỗi nhịp trên chặng đường mới. Phức tạp là thế nên khi khai thác cuộc sống gia đình, đặc biệt xoáy vào yếu tố ngoại tình, các nhà làm phim Hàn Quốc đã mang đến góc nhìn đa dạng và đi sâu vào ngõ ngách của một mối quan hệ không bền vững. Dưới đây, ELLE tổng hợp 9 tựa phim ngoại tình Hàn Quốc khiến nữ giới đặc biệt quan tâm và tạo nên nhiều tranh luận trong thời gian phát sóng.

1. THE WORLD OF THE MARRIAGE (THẾ GIỚI HÔN NHÂN) 

Kim Hee Ae trong phim Thế giới hôn nhân

Ảnh: hancinema

Dù mới qua hơn nửa chặng đường nhưng The World Of The Marriage (Thế giới hôn nhân) đã gây được tiếng vang lớn khi nhanh chóng “soán ngôi” Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon), trở thành bộ phim có rating cao thứ hai lịch sử đài JTBC và truyền hinh cáp nói chung. Bộ phim nói về sự sa ngã của người chồng Lee Tae Oh (Park Hae Joon) khi vướng vào mối quan hệ sai trái cùng cô tình nhân trẻ.

Niềm hạnh phúc đang có cùng người vợ giỏi giang Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) bỗng chốc được thay thế bằng thù hận. Khán giả băn khoăn không biết đâu mới là hướng đi đúng đắn cho mái ấm nhỏ khi đứng trước sóng gió? Đây là bộ phim ngoại tình khai thác sâu sắc góc khuất ẩn giấu sau vẻ ngoài tưởng chừng hoàn mỹ của những gia đình xuất hiện sự rạn nứt thầm lặng. Với tình tiết gay cấn, táo bạo, những tập còn lại của Thế giới hôn nhân hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều diễn biến mới đầy kịch tính.

2. V.I.P (VỊ KHÁCH V.I.P) 

phim V.I.P xoáy vào chủ đề ngoại tình

Ảnh: hancinemas

Từ hình ảnh “người chồng quốc dân” trong lòng các bà mẹ xứ củ sâm, Lee Sang Yoon đã chấp nhận đánh đổi khi vào vai kẻ bạc tình Park Seong Joon trong V.I.P (Vị khách V.I.P). Những khủng hoảng khi phải đối đầu với công việc chăm sóc khách hàng đặc biệt tại trung tâm mua sắm không khiến người vợ trẻ Na Jeong Seon (Jang Na Ra) kiệt quệ bằng tin chồng mình ngoại tình cùng đồng nghiệp.

Bất mãn hơn, kẻ gửi tin nhắn nặc danh thông báo đến cô không ai khác lại chính là “tiểu tam”. Trong hành trình tìm kiếm người tình của chồng, Na Jeong Seon lại lần hồi khám phá ra nhiều bí mật khác từ các đồng nghiệp. Mạch phim chậm nhưng hồi hộp cùng những nút thắt dần được tháo gỡ khi đi đến hồi kết đã mang về rating cao nhất cho V.I.P ở tập cuối.

3. MISTY (MƠ HỒ)

phim Misty

Ảnh: popcornmovie

Cuộc sống áp lực đòi hỏi nhiều nỗ lực và cả chiêu trò của những người có vị trí cao trong xã hội Hàn Quốc được khắc họa chân thực và sống động trong bộ phim này. Cái chết đầy bí ẩn của vận động viên Kevin Lee (Go Joon) ở đoạn đầu đã mở màn cho nhiều câu chuyện, biến Go Hye Ran (Kim Nam Joo) – tình cũ của nạn nhân – thành một trong những nghi phạm hàng đầu.

Mối quan hệ nhập nhằng với tình cũ cũng khiến phát thanh viên Go Hye Ran và chồng Tae Wook (Ji Jin Hee) nảy sinh nhiều mâu thuẫn khó tháo gỡ. Nội dung lồng ghép, những cảnh quay táo bạo cùng diễn xuất tài tình của Kim Nam Joo sau 6 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ đã giúp Misty lọt top những bộ phim ngoại tình đáng xem nhất truyền hình Hàn Quốc năm 2018.

4. The Woman in Dignity (quý cô ưu tú) 

phim quý cô ưu tù với chủ đề ngoại tình

Ảnh: ameblo

Vớ sự góp mặt của 2 nữ minh tinh Kim Hee Sun và Kim Sun Ah, ngay từ đầu, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả và chứng tỏ sức hút cho đến cuối phim khi đạt rating cao nhất. Vào vai hai nhân vật có xuất thân và hoàn cảnh tuy trái ngược nhưng đều có tính cách ngoan cường và thông minh, quý cô thanh lịch Woo Ah Jin của Kim Hee Sun và người phụ nữ ranh mãnh Park Bok Ja của Kim Sun Ah đã thể hiện những pha xử lý “tình địch” đầy thỏa mãn.

Bên cạnh việc truyền tải câu chuyện ngoại tình của nhiều gia đình với các nguyên nhân đa dạng, Quý cô ưu tú còn cho thấy sự giằng xé của việc lựa chọn phương châm sống. Hài lòng với chính mình hay đạt được hình mẫu lý tưởng mới mang lại niềm vui đích thực?

5. On the way to airport (ĐƯỜNG ĐẾN SÂN BAY)

phim ngoại tình On The Way To Airport

Ảnh: @theseoulstory/twitter

Đường đến sân bay là câu chuyện kể về sự rạn nứt của đôi vợ chồng tiếp viên Choi Soo Ah (Kim Ha Neul) và phi công Park Jin Seok (Shin Sung Rok). Khi đời sống hôn nhân bị ràng buộc bởi thứ quyền lực vô hình của người chồng, người cha, mọi thứ trở nên ngột ngạt. Vận mệnh đưa đẩy khiến Choi Soo Ah gặp gỡ Seo Do Woo (Lee Sang Yoon) tại ngôi trường quốc tế mà con gái đang theo học. Những rung cảm khác lạ nảy sinh giữa hai con người đã có gia đình, tạo nên một chuyện tình lãng mạn. Tuy nhiên, bởi cả hai vẫn chưa chính thức ly hôn nên nhiều khán giả đã tranh cãi về việc cặp đôi này có ngoại tình hay không.

6. My Wife’s Having an Affair this Week (cô vợ ngoại tình)

Song Ji Hyo trong phim Cô vợ ngoại tình

Ảnh: filmstreaminglea

Dựa trên loạt phim truyền hình Nhật Bản cùng tên, đài JTBC đã cho lên sóng phiên bản phim ngoại tình Hàn Quốc ấn tượng. Ngay từ cách đặt tiêu đề đã thể hiện rõ quan điểm của nhà sản xuất khi nhấn mạnh đến vấn đề ngoại tình trong hôn nhân. Chuyện kể về Do Hyun Woo (Lee Sun Kyun), một nhà sản xuất kỳ cựu, tìm kiếm sự giúp đỡ từ các cư dân mạng cách cứu vãn cuộc hôn nhân 8 năm của mình khi cô vợ Jung Soo Young (Song Ji Hyo) có dấu hiệu ngoại tình. Bộ phim cho thấy cách mối quan hệ vợ chồng bắt đầu trục trặc khi niềm tin không còn nguyên vẹn cũng như cách xử lý của người trong cuộc về một cuộc hộn nhân trên bờ vực đổ vỡ.

7. I Have A Lover (EM ĐÃ BIẾT YÊU)

phim Em đã biết yêu mang chủ đề ngoại tình

Ảnh: SBS

I Have A Lover (Em đã biết yêu) viết nên câu chuyện dài về hành trình yêu lại từ đầu của cô vợ Do Hae Kang (Kim Hyun Joo). Vì sự ra đi của người con, Do Hae Kang dần bị chồng – Choi Jin Uhn (Ji Jin Hee) – lạnh nhạt. Ngay khi tình cảm của đôi vợ chồng đang dần nguội lạnh, cô sinh viên trẻ trung, xinh đẹp Kang Sul Li (Park Han Byul) xuất hiện và không ngần ngại chen vào giữa. Nhưng rồi cuộc đời Do Hae Kang rẽ sang ngã mới. Sau tai nạn giao thông, nữ luật sư tài giỏi hoán đổi thân phận cùng người em hiền lành Yong Ki vì mất trí nhớ. Với thân phận Yong Ki, một lần nữa cô lại nảy sinh tình cảm với chính chồng cũ của mình – Jin Uhn.

Bộ phim đưa ra nhiều tình huống thu hút, níu chân khán giả. Liệu người chồng có nhận ra tình yêu sai trái và “hướng thiện” hay chiến thắng cuối cùng lại về tay “tiểu tam” ngây-thơ-vô-số-tội Kang Sul Li? Tất cả được tiết lộ trong 50 tập phát sóng của bộ phim ngoại tình gây ức chế I Have A Lover.

8. Secret Love Affair (mối tình bí mật)

phim đề tài ngoại tình Mối tình bí mật

Ảnh: Hanryu

Kim Hee Ae chứng tỏ mình là nữ diễn viên chuyên trị những vai diễn nặng tâm lý gia đình, bởi không chỉ mới thành công với Thế Giới Hôn Nhân, cô còn gây ấn tượng sâu sắc với nhân vật Oh Hye Won trong Mối Tình Bí Mật. Dù đã là một phụ nữ thành công với cuộc sống hoàn hảo ở độ tuổi tứ tuần nhưng Oh Hye Won lại rơi vào lưới tình với cậu sinh viên 20 tuổi Lee Sun Jae (Yoo Ah In). Sự đồng cảm trong nghệ thuật đã mang hai tâm hồn xích lại gần nhau mặc cho khoảng cách tuổi tác không hề nhỏ. Giữa một bên là sự nghiệp và danh tiếng gia đình còn một bên là cảm xúc tự do, đam mê, cả hai dằn vặt và đau khổ khi đứng giữa những lựa chọn không thể vẹn cả đôi đường.

9. One Warm Word (LỜI NÓI ẤM ÁP)

poster phim lời nói ấm áp

Ảnh: baike

Bộ phim khắc họa chân thật cuộc sống hôn nhân đầy phức tạp khi những người đã lập gia đình như Eun Jin (Han Hye Jin) và Yoo Jae Hak (Ji Jin Hee) lại cảm thấy bị thu hút lẫn nhau. Mối quan hệ ngoài luồng của cặp đôi phá vỡ hạnh phúc gia đình lẫn bạn bè quanh họ. Lời Nói Ấm Áp đưa khán giả đến với những cung bậc của cảm xúc tội lỗi, hối hận, đau lòng, thương tiếc… để rồi đúc kết được bài học về cách san sẻ yêu thương chỉ bằng những câu từ đơn giản thể hiện sự quan tâm lẫn nhau. Người ta có thể chia tay vì những lý do nghiêm trọng nhưng chỉ với một lời nói ấm áp cũng có khả năng hàn gắn, mang mọi người lại gần nhau hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more