Quy trình toàn diện dắt lối vẻ đẹp từ thiên nhiên

Đăng ngày:

“Tương lai là việc không thể đoán trước, nhưng chúng ta có thể chuẩn bị từng bước từ hôm nay, qua từng hạt giống được ươm mầm rồi nuôi dưỡng, chắt chiu và tuyển chọn. Triết lý về một vẻ đẹp hoàn hảo bắt nguồn từ sự gieo trồng là gì? Chính là tinh hoa từ thiên nhiên kết hợp cùng quá trình nghiên cứu chuyên sâu và công nghệ tối ưu sẽ đem đến những sản phẩm chăm sóc da đột phá hứa hẹn cho làn da mọi phái nữ”.

Triết lý chăm sóc da của CHANEL khởi sinh từ việc tìm kiếm nguyên liệu cho đến cách gieo trồng, thu hoạch và chiết xuất những thành phần quý giá từ thiên nhiên. Từ những bước đầu của cuộc hành trình, CHANEL đã “nuôi trồng” ý tưởng gặt hái vẻ đẹp từ những hạt mầm. Thành phần nguyên liệu được gieo trồng trong những hệ sinh thái độc đáo, nơi mà họ tin rằng: điều kiện tốt nhất sẽ đem đến kết quả toàn diện nhất. CHANEL tin vào quan điểm vững chắc về nghiên cứu dài lâu, sáng tạo và đổi mới. Cái nhìn dài hạn này kết hợp trực giác với sự quan sát, nhằm mục phát minh những điều mới mà không quay lưng lại với di sản vốn có. Sự kết hợp giữa thành phần tự nhiên tối ưu với công nghệ là cách khám phá và phát triển tiềm lực của từng loại cây, từ đó tạo nên kết quả tốt nhất cho những sản phẩm chăm sóc da từ CHANEL.

CHANEL-Cuốn sổ vẽ hoa.

Từ những bước đầu của cuộc hành trình, CHANEL đã “nuôi trồng” ý tưởng gặt hái vẻ đẹp từ những hạt giống được gieo.

Open sky labs – Cái nôi khoa học nâng đỡ vẻ đẹp thiên nhiên

Thiên nhiên luôn là cái nôi và là nơi CHANEL đặt niềm cảm hứng bất tận về vẻ đẹp. Sản phẩm làm đẹp được chú trọng ở khâu chọn lọc từ thành phần tự nhiên cho thấy tinh thần sáng tạo vượt ngoài tính thẩm mỹ của nhà CHANEL. Ngày nay, CHANEL phát triển chuỗi cung ứng thực vật thông qua những phòng nghiên cứu mở (open sky labs) được đặt tại khắp nơi trên thế giới. 

Được thiết kế với ý tưởng đem thiên nhiên rộng mở vào nghiên cứu, các trung tâm open sky labs này là thành quả của những tiếp cận sâu sắc và dài lâu của các chuyên gia thực vật học tại nhà CHANEL. Khả năng truy xuất nguồn gốc từ chuỗi cung ứng thực vật của nhà CHANEL là 100%, cho thấy tính minh bạch trong nguồn gốc thành phần là điều kiện tiên quyết nhằm đảm bảo niềm tin của CHANEL với những và cam kết dài lâu của CHANEL cho những sản phẩm chăm sóc vẻ đẹp làn da phái nữ.

CHANEL-Cảnh núi.

Dãy núi Alps miền Nam nước Pháp – nơi đặt một trong những phòng nghiên cứu mở của CHANEL.

Công nghệ tối ưu dẫn lối vẻ đẹp tự nhiên

Những thành phần hoạt tính không thể được tạo ra mà không dự liệu sự hoạt động của chúng. Để khai thác tinh hoa của từng loại cây đồng thời không làm mất đi sức mạnh của nó, CHANEL đã phát triển các kỹ thuật tách chiết và tách gốc tiên tiến, phù hợp với từng loại cây. Mỗi giống cây – mỗi phân tử – là một phạm trù khác nhau, nên mọi quá trình cần được phát minh, đổi mới. Quá trình này luôn được lặp lại để tạo những khám phá ưu việt nhất.

CHANEL-Gặt hái hoa.

Thu hoạch Camellia tại phòng thí nghiệm mở ở Tây Nam nước Pháp.

Ông Nicola Fuzzati – Giám đốc Bộ phận Đổi mới và Phát triển Thành phần mỹ phẩm của CHANEL từng chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn:  “Tôi có 1 công việc rất tuyệt vời. Nhiệm vụ chính của tôi là đi vòng quanh thế giới để khám phá những điểm “nóng” về đa dạng sinh học và hình thành mối quan hệ đối tác với các học viện tại địa phương, từ đó tìm ra được loại thực vật ưu tú nhất cho việc sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm.

Một khi chúng tôi đã xác định được loài cây phù hợp, dựa vào hiểu biết và những nghiên cứu trong ngành hóa chất thực vật chúng tôi sẽ phát triển một công nghệ mới để dành riêng cho việc chiết xuất những yếu tố này.

Mỗi loài cây đều có sự độc đáo và có những “bí mật” riêng của mình. Chính vì vậy chúng tôi luôn phải sáng tạo và đổi mới với từng loại cây. Bằng việc kết hợp những điều tốt nhất từ thực vật và công nghệ tối ưu nhất, CHANEL tạo ra các thành phần hoạt tính (active ingredients) tinh khiết, độc đáo và hiệu quả nhất.”

Ươm mầm sắc đẹp với 5 tinh chất quý tại những vùng ưu tú nhất trên thế giới 

5 nguyên liệu chính trong số những thành phần độc đáo đó bao gồm:

  • Anthyllis và Solidago – thành phần thực vật có tác dụng tăng cường sự chống ôxy hóa và phục hồi làn da đầy ấn tượng: gieo trồng tại phòng thí nghiệm mở ở dãy núi Southern Alps miền Nam nước Pháp
  • Vanilla – nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong, tăng cường khả năng chống chọi giữa da với những tác động ngoại cảnh: gieo trồng tại phòng thí nghiệm ở Madagascar
  • Camellia – phục hồi và duy trì lượng nước dự trữ trong da, kích hoạt quá trình dưỡng ẩm tự nhiên: gieo trồng tại phòng thí nghiệm mở ở Tây Nam nước Pháp
  • Cà phê xanh   PFA ** từ Cà phê xanh chứa phân tử hoạt tính chống ôxy hóa gấp 70 lần hạt Cà phê thường: gieo trồng tại phòng thí nghiệm mở ở Costa Rica
CHANEL-Cảnh núi và mây.

Phòng thí nghiệm mở của CHANEL tại Costa Rica – nơi gieo trồng Cà phê xanh.

Trong số đó, Anthyllis và Solidago là hai thành phần chính góp phần tạo nên dòng sản phẩm Sublimage chống lão hóa toàn diện từ CHANEL. Bộ ba trong dòng Sublimage gồm La Lotion Lumière Exfoliante, La Crème Lumière và L’Essence Lumière mang đến làn da sáng khỏe từ bên trong dựa vào sự kết hợp hài hòa từ công dụng của từng sản phẩm.

CHANEL-Cánh đồng hoa vàng.

Nơi gieo trồng Anthyllis tại phòng thí nghiệm mở của CHANEL(dãy núi Alps – miền nam nước Pháp).

Anthyllis và Solidago là hai “chiến binh” sáng chói trong số 500 loài thực vật hoang dã của dãy núi Alps được các nhà khoa học CHANEL đưa vào nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu này bắt đầu từ năm 2010. Qua 8 năm, tính chất dược phẩm của từng loài cây được ghi nhận chặt chẽ, cuối cùng tạo ra 60 chiết xuất thực vật. Thông qua nhiều chiết xuất phân tử, Anthyllis và Solidago được chọn. 

Anthyllis.

Thu hoạch Solidago.

Về thành phần Camellia, đây chính là linh hồn của những sản phẩm dòng CHANEL Hydra Beauty. Loài hoa yêu thích của Mademoiselle Chanel được ươm trồng ở vùng Tây Nam nước Pháp. Các nhà khoa học của CHANEL đã chiết xuất tính chất hydrat hóa của loài hoa này ở mức tốt nhất và đưa vào dòng sản phẩm dưỡng ẩm toàn diện. Chiết xuất cô đọng của hoa trà Camellia Alba PFA có khả năng tác động và kích thích tổng hợp những protein dưỡng ẩm tự nhiên, từ đó sự cân bằng độ ẩm của da được phục hồi.

Hoa trà trắng Camellia là biểu tượng kinh điển của CHANEL.

Cũng theo những cách nuôi trồng tỉ mỉ tương tự, Vanilla và Cà phê xanh được CHANEL nâng niu tại những phòng thí nghiệm mở ở Costa Rica và Madagascar. Vanilla planifolia là loại vanilla giàu các phân tử chống lão hóa. Tiềm năng của loài thực vật này được CHANEL phát hiện vào năm 2000 và đã đưa thành công vào dòng sản phẩm chăm sóc da toàn diện Sublimage. Qua nhiều thời gian nghiên cứu, hiện nay những bộ phận của cây ở những giai đoạn chín khác nhau được CHANEL khai thác triệt để nhằm tạo ra những thành phần hoạt chất trong sản phẩm dưỡng da.

Những bộ phận của cây Vanilla trở thành thành phần tiềm năng trong sản phẩm làm đẹp nhà CHANEL.

Cà phê xanh trong những trang trại của nhà CHANEL tại Costa Rica.

Bởi vì vẻ đẹp nên được coi như một khu vườn cần nuôi dưỡng hằng ngày. Với tất cả sự nhạy cảm và sâu sắc của mình, CHANEL tạo nên những sản phẩm làm đẹp chỉn chu, mang các giá trị và cam kết tối ưu. CHANEL tôn vinh vẻ đẹp của tất cả mọi người, của thế giới tự nhiên xung quanh và bằng mọi cách xây dựng triết lý của mình qua những thành tựu đáng kể trong ngành làm đẹp.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more