Scarlett Johansson – Nữ chiến binh từ điện ảnh đến đời thực

Đăng ngày:

Sở hữu khuôn mặt đẹp, thân hình nóng bỏng và tài năng vượt bậc, hiện nay Scarlett Johansson đang là một trong những diễn viên có mức thu nhập cao nhất thế giới. Cho đến bây giờ cô vẫn chăm chỉ làm việc, nỗ lực cống hiến hết mình cho điện ảnh và xã hội.

Gia thế và tài năng

Khi nhắc đến Scarlett Johansson, công chúng thường nghĩ đến biểu tượng gợi cảm của Hollywood, nhưng ít người biết rằng “Góa phụ đen” được thừa kế khối tài sản trị giá 140 triệu đô la từ gia đình có nhiều nghệ sĩ tên tuổi lớn. Nhưng gia tài của cô không dừng lại ở đó. Các bộ phim cô tham gia thu về lợi nhuận ngất ngưởng, đưa cô trở thành ngôi sao phòng vé có doanh thu cao xếp hạng thứ ba trong mọi thời đại.

Khởi đầu sự nghiệp điện ảnh lúc mới 8 tuổi, Scarlett được ngôi sao danh vọng chiếu sáng khi liên tục gặt hái thành công và nhận vô số đánh giá tích cực qua nhiều tác phẩm như Ghost in the Shell, Rough Night, Isle of Dogs, Her, Lucy… Năm nay, cô là diễn viên thứ 12 trong lịch sử có 2 đề cử trong một mùa Oscar cho phim Marriage Story và Jojo Rabbit. Dấu ấn quan trọng nhất phải kể đến với vai Black Widow trong chuỗi bom tấn The Avengers. Scarlett trở thành minh tinh được trả lương cao nhất Marvel Studios, với khoảng 15 triệu đô la cho mỗi bộ phim cộng với tiền phụ trợ. Sự chăm chỉ không ngừng của Scarlett được đền đáp xứng đáng khi cô được công nhận là một trong những diễn viên tài năng nhất Hollywood.

Scarlett Johansson diễn viên Hollywood

Ngoài điện ảnh, Scarlett cũng không ngại lấn sân lĩnh vực ca hát. Thành quả của cô chính là 2 album và 3 đĩa đơn với Anywhere I Lay My Head (2008), Break Up (2009) – hợp tác với ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Pete Yorn. Danh tiếng vang xa khi cả hai đều được xếp hạng trên Billboard 200 và đạt Album bạch kim tại Pháp. Gần đây nhất, cô tái hợp với Pete Yorn trong MV Bad Dreams (2018).

Scarlett Johansson hoạt động xã hội

phiên bản đời thực của Black Widow

Năm 2010, bộ phim Iron Man 2 lần đầu cho ra mắt nhân vật nữ sát thủ Natasha Romanoff (Black Widow) do Scarlett Johansson thủ vai. Đây là thành viên nữ duy nhất luôn sát cánh cùng các siêu anh hùng của biệt đội Avengers, có kỹ thuật cận chiến điêu luyện và là nhân vật có nhiều cảnh nóng nhất trong phim. Hình ảnh được Scarlett Johansson khắc họa ấn tượng và thành công trong suốt thập kỷ qua giúp Black Widow luôn là nhân vật nữ được công chúng yêu thích nhất trong biệt đội Avengers. Chính vì vậy, Black Widow là bộ phim tiếp theo được Marvel Studios lên kế hoạch sản xuất riêng cho nhân vật này. Đây sẽ là cuộc phiêu lưu độc lập đầu tiên của Natasha Romanoff với những cảnh hành động mãn nhãn, mang đậm chất điệp viên. Bên cạnh đó, phần phim này cũng sẽ hé lộ quá khứ đen tối và hành trình biến cô trở thành một Black Widow. Sau khi tung ra trailer đầu tiên, nếu không gặp trở ngại về đại dịch Covid-19, Black Widow sẽ được công chiếu vào 1/5/2020. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 10 mới được gặp lại nàng “Góa phụ đen”.

nữ chiến binh Black Widow

Tất nhiên, vẫn là Scarlett Johansson chứ không phải ai khác được chọn để hóa thân vào vai Black Widow. Điều này không cần bàn cãi bởi diện mạo và tính cách của cô quá hoàn hảo cho vai diễn. Scarlett từng chia sẻ, Black Widow trong bộ phim riêng lần này hoàn toàn rơi vào thế bí, không thể nhờ cậy đồng đội ở Avengers, và thử thách lớn nhất dành cho cô chính là đối diện với bản thân. Trong cuộc sống, Scarlett Johansson cũng có những thử thách, trở ngại của riêng mình. Nhiều người cho rằng cô nhờ sắc đẹp để kiếm tiền khi liên tục được bình chọn là một trong những phụ nữ quyến rũ nhất thế giới. Dung mạo đúng là bước đầu cho thành công, nhưng để trở thành diễn viên đắt giá nhất hiện nay, không thể phủ nhận tài năng diễn xuất đa dạng của cô.

Scarlett Johansson nữ chiến binh đời thực

nữ anh hùng không chỉ trên những thước phim

Trên màn ảnh, Black Widow là đả nữ chiến đấu chống lại phe phản diện, luôn theo đuổi sự nghiệp diệt trừ cái ác cho tới khi hy sinh thân mình. Ở ngoài đời, Scarlett Johansson cũng luôn đấu tranh cho sự công bằng và tôn trọng sự trung thực. Hơn ai hết, cô mong muốn được công nhận vẻ đẹp nội tâm hơn những hình ảnh khoe đường cong nóng bỏng. Hai lần đổ vỡ trong hôn nhân đã để lại những tổn thương sâu sắc, nhưng với bản lĩnh và sự kiên cường vốn có, mỗi khi đối mặt với thử thách, đau khổ Scarlett không để bản thân gục ngã quá lâu. Cô từng chia sẻ: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều để biến tuyệt vọng thành nguồn năng lượng tích cực“.

poster Black Widow

Trong vài năm gần đây, Scarlett Johansson trở thành nghệ sĩ tích cực với các hoạt động xã hội có ý nghĩa thay vì chỉ là một ngôi sao giải trí đơn thuần. Không chỉ đóng góp cho những hoạt động xã hội, từ thiện, điều khiến cô bận tâm còn là quyền lợi của phụ nữ trên toàn thế giới, những vùng đất đang khốn khổ vì chiến tranh, hiện tượng biến đổi khí hậu… Scarlett từng tham gia sự kiện gây quỹ và ủng hộ Tổng thống Obama trong cuộc tranh cử. Không dừng lại ở đó, cô còn từng là đại sứ cho tổ chức từ thiện Oxfam. Đây là một liên minh quốc tế gồm 19 tổ chức cùng phối hợp hoạt động trên 90 quốc gia trong đó có Việt Nam, với sứ mệnh xóa đói giảm nghèo và đấu tranh cho bình đẳng…

Scarlett Johansson tham gia đóng MV

Hình ảnh Scarlett Johansson luôn xuất hiện dày đặc trên các bìa tạp chí nổi tiếng trên thế giới. Không chỉ là những tạp chí về thời trang và làm đẹp, cô còn xuất hiện trên trang bìa The Beauty Book, một tạp chí ảnh từ thiện. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tạp chí này đều dành cho công trình nghiên cứu về căn bệnh ung thư não mang tên SNOG & HEADRUSH.

Sau tất cả, Scarlett Johansson đã có trong tay gần như mọi thứ, từ tiền tài đến danh vọng. Nhưng để có được thành công ngày hôm nay, cô đã vượt qua những thất bại của bản thân và thử thách của xã hội bằng cả tài năng và tấm lòng nhân hậu. Nàng “Góa phụ đen” đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng cô không chỉ có sắc đẹp, mà còn nhiều hơn thế nữa!

Nhóm thực hiện

Bài: T. Hằng

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more