Mặc áo sơ mi rộng phóng khoáng và quyến rũ như fashionista

Đăng ngày:

Áo sơ mi rộng là lựa chọn thoải mái trong những ngày Hè oi ả, nhưng làm thế nào để mặc kiểu áo này một cách thời thượng?

Là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và nét phóng khoáng, hiện đại, áo sơ mi rộng (oversized) mang đến cho người mặc nhiều lựa chọn phong cách. Mặc áo sơ mi đẹp không khó, tuy nhiên với áo sơ mi oversized, chúng ta cần chú ý nhiều hơn đến tỉ lệ cơ thể và phụ kiện đi cùng nếu không muốn “mất điểm” thanh lịch. Bạn có thể tham khảo 5 cách kết hợp dưới đây để làm mới chiếc áo sơ mi kinh điển.

sơ vin chưa bao giờ lỗi thời

Cách phối cơ bản nhất với áo sơ mi rộng là sơ vin với chân váy và quần jeans. Vì dáng áo rộng dễ dàng kết hợp với những kiểu váy, quần có độ ôm vừa phải. Đừng quên mang một đôi giày cao gót màu nude hoặc giày quai mảnh để vóc dáng cân đối hơn.

jennie kim phối áo sơ mi rộng và quần jeans giày cao gót

Ảnh: Soompi

áo sơ mi rộng bae suzy

Ảnh: Soompi

thanh hằng mặc áo sơ mi rộng và chân váy họa tiết

Ảnh: Instagram @phamthanhhang

áo sơ mi rộng sơ mi mỏng

Ảnh: StyleNanda

2 trong 1

Một gợi ý biến tấu khá thú vị của Jennie Kim (BLACKPINK) và fashionista Châu Bùi, bạn thả 1-2 chiếc cút đầu tiên và kéo lệch vai áo sang một bên. Vậy là chiếc áo sơ mi rộng quen thuộc được “hô biến” thành áo lệch vai trong tích tắc. Bạn có thể diện áo lệch vai kiểu mới này với quần cạp cao hoặc mặc bên trong đầm quây. Vòng cổ hoặc hoa tai dáng dài hướng sự chú ý vào phần vai thanh mảnh.

jennie kim mặc áo sơ mi rộng thành áo trễ vai

Ảnh: Instagram @jennierubyjane

châu bùi mặc áo sơ m rộng thành áo trễ vai

Ảnh: Instagram @chaubui_

tôn dáng tối đa

Áo sơ mi rộng và chân váy ngắn hoặc quần shorts là bộ đôi giúp bạn “khoe khéo” đôi chân dài. Bạn có thể chọn cách sơ vin một nửa nếu mặc cùng chân váy để trông gọn gàng hơn. Tất cả phụ kiện bạn cần là đôi giày cao gót mũi nhọn, kính mát và một chiếc túi xách cỡ trung.

davikah mặc áo sơ mi rộng thành đầm

Ảnh: Instagram @davikah_

aimee song mặc áo sơ mi rộng với chân váy denim

Ảnh: Songofstyle

đa tầng sáng tạo

Đừng vội từ chối cách phối nhiều lớp (layer) khi thời tiết bước vào Hè. Chiếc áo denim khoác hờ, áo gile mỏng hay mặc áo sơ mi bên trong jumpsuit ngắn tay vừa bảo vệ da vừa tạo điểm nhấn phá cách. Bạn lưu ý chọn áo sơ mi được làm từ chất liệu mỏng nhẹ như lụa, cotton để không gây cảm giác bí bách.

baifernbah mặc áo sơ mi rộng với áo khoác denim

Ảnh: Instagram @baifernbah

đông nhi mặc áo sơ mi rộng với jumpsuit

Ảnh: Instagram @singerdongnhi

tú hảo mặc áo sơ mi rộng với áo gi lê

Ảnh: Instagram @tu_hhao

áo khoác mùa hè

Không quá dày mà vẫn đủ chống nắng, áo sơ mi rộng có thể trở thành món đồ thân thiết bên cạnh bạn trong mùa Hè này. Áo sơ mi trắng dễ dàng mặc cùng nhiều kiểu áo hoặc đầm hai dây. Đối với áo sơ mi kẻ sọc, bạn nên phối cùng áo không họa tiết và có màu đồng điệu với chi tiết trên áo khoác.

chung ha mặc áo sơ mi rộng và quần ống rộng

Tận dụng ưu điểm chiều cao và vóc dáng thanh mảnh, Chung Ha kết hợp áo sơ mi rộng và quần ống suông theo phong cách menswear. (Ảnh: Goodbye with smile)

miyeon mặc áo sơ mi rộng thành áo khoác

Ảnh: Soompi

yoona mặc áo sơ mi rộng thành áo khoác

Ảnh: Soompi

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more