Áo chống nắng kiêm áo khoác mỏng sành điệu ngày Hè

Đăng ngày:

Từ áo khoác linen nhẹ nhàng đến áo flannel cá tính, bạn đã lựa chọn được chiếc áo chống nắng kiêm áo khoác cho mùa Hè này chưa?

Một chiếc áo chống nắng mùa Hè hoàn hảo nên đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, đồng thời không gây ấn tượng luộm thuộm cho người đối diện. Để giúp bạn vừa giữ được diện mạo thời trang vừa tránh được ánh nắng gay gắt, ELLE gợi ý bạn 4 kiểu áo khoác mỏng sành điệu sau.

Áo chống nắng kiêm áo khoác từ vải linen

Chất vải linen mềm mại, thoáng mát là một lựa chọn không nên bỏ qua để làm áo chống nắng ngày Hè. Thường được may thành chiếc áo blazer hoặc vest, áo khoác linen giữ được hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở, đồng thời mang vẻ thanh thoát, mộc mạc.

áo chống nắng áo khoác linen bộ suit đen

(Ảnh: modedamour)

Bạn có thể kết hợp cùng quần linen cùng màu để có một bộ suit thanh lịch hoặc diện cùng đầm dài, chân váy ren cho một diện mạo bay bổng và nữ tính hơn.

áo khoác mỏng áo khoác linen xám be sugar and spice

(Ảnh: BeSugarandSpice)

áo khoác mỏng áo khoác linen đầm đen

(Ảnh: modedamour)

Áo khoác voan mỏng

Độ rủ tự nhiên của chất liệu voan tăng thêm sự quyến rũ cho người mặc và rất hợp để làm áo chống nắng khi đi biển hoặc dạo phố buổi chiều tối. Mặc chiếc áo voan mỏng, rộng rãi bạn sẽ không lo áo bị dính chặt vào người khi cơ thể đổ mồ hôi. Tùy vào cách dệt mà ta sẽ có độ dày của áo voan khác nhau, tuy nhiên áo khoác voan mỏng, xuyên thấu đang chiếm trọn sự ưu ái của các fashionista.

áo khoác mỏng áo khoác voan đen hailey

Chỉ với vài mẹo mặc áo mỏng một cách tinh tế, bạn sẽ tránh được “lỗi thị giác” khi diện áo khoác voan. (Ảnh: Getty Images)

Chiếc áo khoác voan là lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng theo đuổi phong cách nữ tính, dịu dàng. Nếu như muốn phá cách hơn với trang phục, bạn có thể thử phối hợp áo khoác voan cùng bra top bằng ren hoặc chọn vải voan có họa tiết thêu nổi.

áo chống nắng áo khoác voan alessandra amborsio

(Ảnh: GC)

áo khoác mỏng áo khoác voan trắng zara

(Ảnh: Zara)

Áo khoác cardigan

Chất liệu len không chỉ dành riêng cho mùa Thu – Đông mà còn có thể được diện ngay cả trong thời tiết oi bức. Tủ đồ mùa Hè của cô gái vintage không thể thiếu áo khoác cardigan làm từ len hoặc cashmere pha cotton thông thoáng và mềm mại. Bạn sẽ muốn lựa chọn những thiết kế có tay áo rộng, không bó sát vào bắp tay.

áo khoác mỏng kiêm áo chống nắng cardigan life by lee

(Ảnh: Life by Lee)

áo chống nắng kiểu cardigan len dệt kim fashion jackson

(Ảnh: Fashion Jackson)

Nếu vẫn e dè việc mặc len vào mùa Hè, áo cardigan kimono sẽ là một lựa chọn tuyệt vời không kém. Thường được làm từ cotton hoặc lụa nên áo khoác kimono đảm bảo được độ thoáng mát và thấm hút. Tuy nhiên, do thiết kế này khá “kén dáng” nên bạn hãy chuẩn bị sẵn thắt lưng hoặc cài hờ nút để trông chỉn chu và tôn dáng hơn.

áo chống nắng áo cardigan kiểu kimono

(Ảnh: Style Du Monde)

Áo khoác sơmi

Nếu như bạn đang muốn thử một phong cách cá tính hơn trong mùa Hè này, sao không khoác thử chiếc áo sơmi kẻ sọc bụi bặm? Tràn đầy cảm hứng streetwear, áo khoác sơmi sẽ là một món đồ đơn giản và dễ dàng kết hợp linh hoạt với nhiều kiểu áo, váy bên trong.

áo chống nắng áo sơmi kẻ sọc anglina ilmast

(Ảnh: Angelina Ilmast)

áo chống nắng áo sơmi trắng seulgi

(Ảnh: @hi_sseulgi)

Bạn sẽ muốn tránh xa những chiếc áo sơmi với quá nhiều chi tiết dây kéo hoặc đính kèm mũ trùm đầu nặng nề. Thay vào đó hãy làm thân với thiết kế truyền thống cùng những màu sắc đậm chất Hè như vàng, be, đỏ… Ngoài ra, đừng quên lựa chọn chất liệu vải thoáng mát như cotton, voan…

áo chống nắng áo sơmi màu vàng cam jii sue

(Ảnh: @jii_sue)

áo chống nắng áo sơmi màu xanh châu bùi

(Ảnh: @chaubui_)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more