35 câu nói hay về sự vĩ đại của việc làm mẹ

Đăng ngày:

Không có tình thương nào sâu sắc và ý nghĩa bằng tình yêu của người mẹ dành cho con. Giữa mối quan hệ ấy, dường như có một sợi dây kết nối không thể chia cắt. 

Thật khó để có thể tìm được những từ ngữ thích hợp và câu nói hay, hoàn mỹ để bày tỏ lòng biết ơn vô bờ của chúng ta trước tình yêu của mẹ. Không nhất thiết phải đợi đến Ngày của mẹ, 8/3 hay những dịp đặc biệt, bất cứ lúc nào cũng là thời điểm phù hợp để chúng ta trao gửi những lời yêu thương đến đấng sinh thành. 

35 câu nói hay và ý nghĩa sau đây sẽ giúp bạn chiệm nghiệm nhiều điều về tình mẫu tử, về sức mạnh của việc làm mẹ cũng như chúng ta may mắn như thế nào khi có mẹ ở trên đời.

câu nói hay về việc làm mẹ

Ảnh: Unsplash

1. Mẹ là người bạn cần đến đầu tiên khi gặp khó khăn – nhà thơ Emily Dickinson.

2. Những gì tôi có được ngày hôm nay hay trong tương lai, tất cả là đều nhờ người mẹ thiên thần của tôi – Tổng thống Abraham Lincoln.

3. Mẹ là đất nước đầu tiên, là nơi đầu tiên tôi từng sống – nhà thơ Nayyirah Waheed.

4. Mẹ là nơi yên bình. Mẹ là nhà – nhà văn Ruta Sepetys.

5. Nếu có 1 thứ Voldemort không thể hiểu được thì đó chính là tình thương. Hắn không biết được rằng sức mạnh của tình thương như tình thương của mẹ con đã để lại một vết tích – không phải là một vết sẹo hay 1 dấu hiệu có thể nhìn thấy… – nhà văn J. K. Rowling.

câu nói ý nghĩa về tình mẹ đất nặn

Ảnh: Unsplash

6. Chúa không thể ở mọi nơi, đó là lý do ngài tạo ra những người mẹ – nhà báo Rudyard Kipling.

7. Có lẽ làm mẹ là để tôn vinh người mẹ – nhà văn Sheila Heti.

8. Ảnh hưởng của người mẹ đến cuộc đời của đứa con là không thể lường trước – luật sư James E. Faust.

8. Mẹ là bạn thân của tôi, là mọi thứ đối với tôi. Luôn là tôi và mẹ cùng chống lại thế giới – nhà văn Jacquelyn Middleton.

9. Khi bạn nhìn mẹ, bạn đang ngắm nhìn tình yêu thuần khiết nhất mà bạn từng biết – nhà văn Mitch Albom.

10. Tình yêu giữa mẹ và con gái không bao giờ bị chia cắt – nhà văn Viola Shipman.

câu nói hay về mẹ trái tim

Ảnh: Unsplash

11. Nếu cuộc tiến hóa thực sự hiệu quả, tại sao những người mẹ chỉ có hai bàn tay? – diễn viên Milton Berle.

12. Trong mối quan hệ giữa mẹ và con, bạn học hỏi không ngừng, đó là sự lựa chọn liên tục giữa thích nghi và chấp nhận – nhà văn Kelly Corrigan.

13. Để mô tả mẹ, tôi sẽ viết về cơn bão trong sức mạnh hoàn hảo của nó. Hoặc việc leo lên những sắc màu của cầu vồng – nhà thơ Maya Angelou.

14. Tôi sẽ dùng những nỗi đau sắc bén để xuyên thấu qua làn da mềm mại của con gái tôi và làm nhụt đi ý chí loài hổ của nó. Cô ấy có thể chống trả, bởi vì đây là bản năng tự nhiên của hai con hổ. Nhưng tôi sẽ thắng và trao cho cô ấy ý chí của mình, vì đây là cách mà một người mẹ yêu con – nhà văn Amy Tan.

15. Bài học đầu tiên mà mỗi đứa con của Nữ thần trí tuệ Athena học được là: Mẹ là người giỏi nhất trong tất cả mọi việc, và bạn đừng bao giờ nghĩ đến điều ngược lại – nhà văn Rick Riordan.

trích dẫn về tình mẹ lên nương

Ảnh: Unsplash

16. Bất đồng giữa mẹ và con gái, về nhận thức, cơ bản là người mẹ đang chỉ ra sự thật và cô con gái thì đang mải tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào – nhà văn Barbara Delinsky.

17. Người phụ nữ là bạn thân nhất của tôi, cô giáo của tôi, mọi thứ của tôi: Mẹ – nhà văn Sandra Vischer.

18. Mẹ và con gái không bao giờ có thể sống xa nhau, bất kể khoảng cách nào giữa họ – nhà văn Christie Watson.

19. Ngôn từ không thể biểu đạt được tình yêu vô điều kiện giữa mẹ và con gái – Caitlin Houston.

20. Càng biết nhiều về những điều xảy ra trong cuộc đời mẹ mình – những lần không chùn bước và than vãn –  người con càng trở nên mạnh mẽ – nhà văn Anita Diamant.

trích dẫn ý nghĩa về mẹ đánh đàn

Ảnh: Unsplash

21. So với vòng tay của người khác, vòng tay của mẹ là nơi an yên nhất – Công nương Diana.

22. Khi bạn là một người mẹ, bạn sẽ không bao giờ thực sự đơn độc trong suy nghĩ. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một dành cho bản thân và một dành cho con cái – diễn viên Sophia Loren.

23. Mẹ tôi luôn dặn tôi hai điều. Một là trở thành quý cô, và điều kia là trở nên độc lập – cựu Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg.

24. Tất nhiên những người mẹ và các cô con gái có cá tính mạnh mẽ có thể nhìn nhận thế giới với những quan điểm rất khác nhau – tiểu thuyết gia Katherine Howe.

25. Mẹ của tôi là một phép màu biết đi – diễn viên Leonardo DiCaprio.

câu nói hay về tình mẹ bàn chân em bé

Ảnh: Unsplash

26. Làm mẹ là công việc mà tôi nghiêm túc nhất trong cuộc đời và tôi nghĩ đó chính là công việc khó khăn nhất – diễn viên Debra Messing.

27. Ở đất nước của chúng tôi, chúng tôi gọi tình yêu của mẹ là “teng ai – 疼爱”… đây là sự kết hợp giữa hai phần. Phần đầu nghĩa là nỗi đau; phần sau là tình yêu – nhà văn Lisa See.

28. Chấp nhận, khoan dung, dũng cảm, từ bi là những điều mẹ dạy tôi – ca sĩ Lady Gaga.

29. Tôi ôm con gái vào lòng và thầm cảm ơn Chúa đã mang nó đến với tôi. Nếu quy trình tiêu chuẩn để tạo ra một gia đình hiệu quả với tôi, tôi có lẽ sẽ không gặp được đứa trẻ này – diễn viên Nia Vardalos.

30. Cô gái trẻ bồng bột ấy không biết rằng một ngày nào đó cô sẽ có con gái và suy nghĩ về việc rời bỏ nhà của đứa trẻ sẽ khiến cô ấy tan nát – nghệ sĩ Eve Chase.

câu nói ý nghĩa về tình mẹ đồng cỏ

Ảnh: Unsplash

31. Tôi cảm thấy làn sóng cảm thông cho cô ấy dâng trào trong tôi. Làm mẹ thật không dễ dàng – nhà văn Jojo Moyes.

32. Một trong những khoảnh khắc ám ảnh của việc làm mẹ là khi nghe những lời nói từ con gái mình – nhà văn Victoria Secunda.

33. Có lẽ việc yêu một người rất nhiều, một người như thể đó là một phần của bạn, là điều khiến tình mẹ con trở nên đặc biệt. Người mẹ biết rằng tình yêu đó là mãi mãi. Và đó là bài học mà người con mong chờ được vượt qua – tiểu thuyết gia Melissa Harrison.

34. Mẹ là tất cả đối với tôi. Mẹ là “mỏ neo” của tôi, là người mà tôi tìm đến khi tôi cần tâm sự. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời – ca sĩ Demi Lovato.

35. Đã từng có khoảng thời gian, ở trung học và cao học, tôi không có nhiều bạn bè. Nhưng mẹ tôi luôn là bạn của tôi. Luôn luôn – ca sĩ Taylor Swift.

Trên đây là 35 câu nói hay mà ELLE gửi đến bạn, đâu là câu nói hay bạn thích nhất?

Hãy luôn dành thời gian chăm sóc và yêu thương “người anh hùng” của cuộc đời bạn nhé.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more