Chào Hè nhẹ nhàng với tông trang điểm màu đào

Đăng ngày:

Nếu bạn muốn tỏa sáng dịu dàng và ngọt lịm trong những ngày Hè, đừng bỏ qua cách trang điểm tông màu đào. Tông màu này sẽ biến bạn trở thành nàng công chúa thơ ngây trong những ngày Hạ an yên.

Thời tiết nóng bức là nguyên nhân khiến làn da mau tiết chất nhờn, từ đó ảnh hưởng xấu đến lớp trang điểm. Vào thời điểm này, phái nữ chuộng những kiểu trang điểm nhẹ nhàng hơn cả. Sự lựa chọn hàng đầu của các cô gái là những tông màu phổ biến như cam đào hay hồng đào.

Hãy cùng ELLE điểm qua những bước trang điểm màu đào theo gợi ý sau nhé!

Bước 1: Dưỡng da

Dưỡng da luôn là bước đệm không thể thiếu trong khâu làm đẹp. Việc cấp ẩm không chỉ giúp làn da tránh tác động trực tiếp của mỹ phẩm làm bí bức lỗ chân lông, mà còn làm lớp trang điểm trở nên lung linh hơn. Lượng kem dưỡng quá dày đôi khi sẽ làm da không ăn phấn. Bạn nên lưu ý kết cấu của sản phẩm chăm sóc da ở bước này.

Bước 2: Kem chống nắng

Nhiều người vẫn thường nghĩ lớp phấn dày sẽ che đi được phần nào tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Tia UV vẫn có khả năng đi xuyên qua lớp trang điểm đến tận biểu bì da. Do đó, nàng blogger vẫn phải sử dụng kem chống nắng sau lớp dưỡng để bảo vệ làn da khỏi bị hư hại.

dưỡng da trước khi trang điểm màu đào

Ảnh: Unsplash.

Ngoài ra, bạn đừng quên làm ẩm cho đôi môi của mình. Đây là một bước quan trọng nhưng nhiều người thường rất hay bỏ qua. Việc tạo độ ẩm sẽ giúp môi trông đầy đặn và có sắc hơn. Và như thế, chúng ta đã hoàn thành xong bước đầu dưỡng da rồi. 

Bước 3: Kem lót

Sau khi dưỡng da, hãy sử dụng một lớp kem lót thật mỏng, tán đều lên khuôn mặt. Sản phẩm này làm màu nền trông tự nhiên và tông màu trang điểm lên sẽ chuẩn hơn. Kế đến cô dùng kem nền BB cushion dạng lỏng tiệp màu với da gốc, giúp da trở nên đều màu hơn. 

Bước 4: Che khuyết điểm

Do thay đổi của nội tiết tố hay trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, làn da chúng ta ít nhiều cũng có khuyết điểm, thế nên che khuyết điểm là điều không thể thiếu. Sau lớp kem nền, nàng blogger sử dụng kem che khuyết điểm để làm mờ quầng thâm, che lỗ chân lông cũng như các đốm đen trên khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể học theo mẹo sử dụng phấn phủ che mụn của cô nàng. Điều này cũng đảm bảo các khuyết điểm hoàn toàn biến mất. 

View this post on Instagram

💜

A post shared by Erna Limdaugh 나나 임 (@erna_limdaugh) on

Bước 5: Tạo đường nét cho khuôn mặt

Để tạo điểm nhấn, bạn có thể làm nổi bật những đường nét cho khuôn mặt thêm phần thanh tú của mình bằng phấn tạo khối. Tập trung đánh phấn ở vùng sóng mũi và quanh viền mặt, giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Sau đó, cô còn phủ thêm một ít highlight tạo nét thu hút cho dung mạo.

Bước 6: Kẻ chân mày

Sau khi tạo cho mình một lớp nền chắc chắn, tiếp đến là bước trang điểm chân mày. Tránh kẻ quá đậm ở phần đầu chân mày vì như thế sẽ khiến lớp trang điểm bị cứng và cộng thêm vài tuổi cho gương mặt bạn. Kế đến, bạn nên chải thêm một lớp mascara chân mày. Thao tác này giúp đường chân mày trở nên tự nhiên hơn. 

Bước 7: Trang điểm mắt

Chọn tông màu nhẹ nhàng để trang điểm đôi khi chính là thử thách dành cho các nàng. Làm sao để trang điểm nhẹ nhàng mà vẫn thu hút? Bạn có thể áp dụng thủ thuật phủ ít kim tuyến màu san hô lên vùng mắt. Phủ lên cả phần trên và dưới viền mắt vì như thế sẽ giúp mắt trông to hơn. Bạn cũng đừng quên chuốt mascara sau khi nhấn mi để tăng độ cong dài cho hàng mi, giúp đôi mắt cuốn hút và có chiều sâu hơn.

Tiếp theo, hãy sử dụng phấn màu đào cho má hồng. Nhẹ nhàng tán phấn trên phần mặt và tràn một ít lên khu vực gò má. Cách đánh phấn này sẽ tạo sức sống cho khuôn mặt hơn. Cuối cùng, kết thúc lớp trang điểm bằng màu son hồng đào. Tô lên nửa môi và dùng cọ tán đều cho phần còn lại. 

Và thế là chúng ta đã có ngay cho mình một kiểu trang điểm để đi chơi ngày Hè rồi. 

Cùng tham khảo một vài kiểu trang điểm tông màu đào được các cô gái xứ kim chi ưa chuộng nhé!

1. kiểu trang điểm hằng ngày với tông hồng đào tươi tắn

2. mộng mơ với gam màu vàng mơ

3. Lung linh cùng ánh cam đào

4. điểm xuyết màu mắt cho những bữa tiệc

 

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more