Bí quyết nào giúp các nàng lưu giữ mùi hương trên mái tóc?

Đăng ngày:

Mái tóc suôn mượt và bồng bềnh chính là một trong những yếu tố tạo nên vẻ ngoài cuốn hút cho phái đẹp. Thế nhưng, một suối tóc phủ hương thơm ngát lại chính là “chìa khóa” giúp các nàng tạo điểm nhấn khó quên trong lòng người khác.

Chắc hẳn rằng bạn đã từng một lần bị quyến rũ bởi một mùi hương hấp dẫn nào đó khi vô tình lướt qua một người. Đối với phái mạnh, hương thơm tinh tế, quyến rũ chính là điểm cuốn hút nhất ở người phụ nữ. Thế nhưng, luôn tồn tại những nguyên nhân “đánh cắp” đi mùi hương trên tóc và thay vào đó là những mùi khó chịu. Trong đó, mồ hôi tiết ra do thời tiết nắng nóng và khói bụi ô nhiễm chính là những tác nhân hàng đầu. 

Vậy, làm thế nào để mái tóc luôn ngát hương thơm? Để tìm ra câu trả lời, mời bạn cùng ELLE khám phá những bí quyết giúp lưu giữ hương thơm dài lâu trên mái tóc. Hãy cùng “ướp hương” cho suối tóc bồng bềnh và hạ gục trái tim của crush bạn nhé!

Mùi hương trên tóc-Cô gái mặc quần ngắn.

Mái tóc vấn vít hương thơm, dẫn đưa những xúc cảm bay xa. Ảnh: Unsplash.

Sử dụng dầu gội và xả có khả năng tạo mùi hương trên tóc

Bí quyết đầu tiên giúp mái tóc luôn thơm chính là luôn giữ cho tóc sạch. Những tác nhân bên ngoài môi trường sẽ để lại trên tóc của bạn những mùi hương không quá dễ chịu. Ngoài ra, lượng dầu nhờn tự nhiên do da đầu tiết ra cũng sẽ khiến mái tóc trở nên bết dính và có mùi. Đặc biệt là đối với những cô nàng sở hữu tóc dầu. Vì vậy, khi cảm nhận được mái tóc đã bắt đầu dơ, hãy gội đầu ngay các nàng nhé. 

Để tạo mùi hương trên tóc, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các loại dầu gội và xả có hương thơm. Những sản phẩm này thường sẽ chứa hương liệu, có công dụng phủ lên cho mái tóc một tầng hương nhẹ nhàng. Các nàng có thể tham khảo dòng sản phẩm TRESemmé Keratin Smooth. Bên cạnh công dụng bảo vệ và nuôi dưỡng tóc, dòng chăm sóc tóc này còn sở hữu hương thơm dịu dàng và dễ chịu. Đặc biệt, mùi hương của sản phẩm có thể lưu giữ được đến 48 giờ. 

Mùi hương trên tóc-Dầu gội TRESemmé.

TRESemmé Keratin Smooth.

Một sự lựa chọn tuyệt vời khác dành cho bạn chính là thương hiệu The Body Shop. Những sản phẩm thuộc nhãn hàng này thường chứa các thành phần từ thiên nhiên an toàn và dịu nhẹ, phù hợp với da đầu nhạy cảm. Không những thế, các sản phẩm chăm sóc tóc của The Body Shop cũng giúp mái tóc tỏa hương thơm ngọt ngào và mang đậm hơi thở thiên nhiên.

Mùi hương trên tóc-Dầu gội The Body Shop.

The Body Shop Banana Truly Nourishing Shampoo.

“Kết bạn” với nước hoa dành cho tóc

Bên cạnh công dụng tạo mùi thơm cho cơ thể, nước hoa cũng có thể được ứng dụng cho mái tóc. Tuy nhiên, bạn không nên xịt trực tiếp nước hoa lên tóc. Thành phần chứa cồn và hương liệu trong nước hoa sẽ khiến tóc dễ bị gãy và khô xơ. Vì vậy, để tránh gây ảnh hưởng xấu đến tóc, các nàng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ. Trong đó, mẹo phổ biến nhất chính là dùng lược. Thao tác thực hiện cũng rất đơn giản. Các nàng chỉ cần xịt nước hoa lên lược, sau đó nhẹ nhàng dùng lược chải tóc. Bí quyết này giúp bạn ướp hương cho mái tóc mà không gây ảnh hưởng quá nhiều cho tóc. 

Tuy nhiên, hiện nay các thương hiệu nổi tiếng cũng đã cho ra đời sản phẩm nước hoa dành cho tóc. Mùi hương của sản phẩm thường được tạo nên từ các loại tinh dầu tự nhiên. Nước hoa có độ khuếch tán nhẹ nhàng, không quá nồng gắt. Mới đây, thương hiệu CHANEL vừa cho ra mắt dòng nước hoa cho tóc CHANEL Gabrielle Hair Mist. Mùi hương là bản hòa tấu tinh tế của cam Mandarin, bưởi, quả lý chua đen, hoa nhài và hoa huệ xứ Grasse. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của hương trái cây tươi mát cùng hương hoa ngọt tinh khôi.

Mùi hương trên tóc-Nước hoa CHANEL.

CHANEL Gabrielle mang đậm nốt hương tinh khiết, nhẹ nhàng và gợi cảm.

Giữ vệ sinh nón bảo hiểm và vỏ gối

Nón bảo hiểm và gối đều là những vật dụng thường tiếp xúc trực tiếp với mái tóc của bạn. Vì thế, các nàng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ và thơm tho những đồ vật này. Đặc biệt là đối với nón bảo hiểm. Sau một thời gian sử dụng, nón sẽ bắt đầu xuất hiện những mùi ẩm mốc khó chịu. Điều này có thể được gây ra bởi mồ hôi và nước mưa. Ngoài ra, nơi cất nón không thoáng mát cũng có thể dẫn đến mùi hôi. Khi nón có mùi, bạn nên giặt sạch và phơi khô miếng lót nón trước khi tiếp tục sử dụng. Đồng thời bạn cũng nên bảo quản nón ở những nơi khô ráo và thoáng mát. 

Mùi hương trên tóc-Cô gái ôm gối.

Vệ sinh những vật dụng cá nhân là một cách lưu giữ hương thơm cho tóc. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more