Học mỹ nhân phim Hàn mặc đẹp theo phong cách “chị đại”

Đăng ngày:

Hiểu rõ vóc dáng, đầu tư vào những kiểu trang phục vừa vặn là bí quyết tỏa sáng của “chị đại” Son Ye Jin và Jung Eun Chae trong hai bộ phim đình đám.

Gần đây, típ nhân vật “nữ cường” – những người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và có sức ảnh hưởng được tái hiện khá thành công với hình ảnh tiểu thư tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin) trong Hạ Cánh Nơi Anh và thủ tướng Goo Seo Ryung (Jung Eun Chae) của Quân Vương Bất Diệt. Dù có xuất thân khác nhau nhưng cả hai sở hữu phong thái tự tin, đồng thời biết xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua cách ăn mặc. Đâu là những bí quyết mặc đẹp ta có thể tham khảo từ hai “chị đại” này?

Goo Seo Ryeong – chú ý đến tiểu tiết

Trong Quân Vương Bất Diệt, nhân vật Goo Seo Ryung là nữ thủ tướng xinh đẹp và đầy tham vọng của đất nước Đại Hàn Đế Quốc. Dù thời lượng lên sóng khá khiêm tốn, nhân vật này vẫn tạo ấn tượng mạnh nhờ loạt phục trang bắt mắt.

Chất lượng làm nên đẳng cấp

Goo Seo Ryung xuất hiện trong những thiết kế tuy đơn giản nhưng sang trọng, thể hiện rõ đẳng cấp và địa vị. “Chiếm sóng” nhiều nhất là những bộ âu phục và đầm đơn sắc được làm từ chất liệu vải mịn đẹp, tập trung điểm nhấn vào những đường cắt may sắc sảo. Để tạo sự khác biệt giữa những lần xuất hiện, cô nàng thường chọn trang phục họa tiết nổi bật nhưng vẫn cân xứng với dáng người.

Mặc đẹp như Jung Eun Chae trong Quân Vương Bất Diệt với âu phục váy màu trắng

(Ảnh cắt từ phim Quân Vương Bất Diệt)

“vũ khí” giày cao gót

Để có thể sải bước đầy tự tin, những đôi giày cao gót thanh mảnh là ưu tiên hàng đầu của nàng nguyên thủ. Một đôi giày cao gót tốt là điểm cộng khi xuất hiện ở các sự kiện quan trọng. Khi diện váy đầm midi và quần tây, giày có gót cũng giúp bạn trông cao ráo và thanh thoát hơn. Đây là kiểu giày không thể thiếu của mọi quý cô hiện đại.

Mặc đẹp như Jung Eun Chae trong Quân Vương Bất Diệt với đầm đỏ và giày cao gót đỏ

(Ảnh cắt từ phim Quân Vương Bất Diệt)

Đầu tư vào trang sức tinh xảo

Đôi hoa tai mảnh là phụ kiện tạo nên vẻ ngoài sang trọng của nhân vật Goo Seo Ryung ở những góc quay gần. Các nàng có thể đầu tư vào trang sức đơn giản nhưng được làm từ chất liệu cao cấp để trông thu hút mà không quá rườm rà.

Mặc đẹp như Jung Eun Chae trong Quân Vương Bất Diệt - hoa tai tinh xảo

(Ảnh: SBS)

Yoon Se Ri – mặc đẹp mọi lúc mọi nơi

Có thể nói, Hạ Cánh Nơi Anh là một trong những bộ phim nổi bật nhất đầu năm 2020. Nữ chính Yoon Se Ri do “chị đại” Son Ye Jin thủ vai để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Đồng thời, cô cũng truyền cảm hứng thời trang đến mọi người thông qua những bí quyết mặc đẹp đáng học hỏi.

sự cân bằng là chìa khóa

Sở hữu tủ đồ đắt đỏ là thế nhưng Se Ri luôn biết cách xây dựng phong cách riêng thay vì lạm dụng đồ hiệu một cách thái quá. Nàng tiểu thư luôn giữ được sự cân bằng giữa quần áo và phụ kiện. Khi diện đầm có họa tiết nổi bật, cô ưu tiên trang sức tinh giản và ngược lại.

Mặc đẹp như Son Ye Jin trong Crash Landing On You với đầm hoa Dolce & Gabbana

(Ảnh: TvN)

ưu tiên trang phục Tôn dáng

Bên cạnh đó, lựa chọn trang phục tôn dáng cũng là bí quyết bạn có thể tham khảo từ Yoon Se Ri. Cô luôn hiểu rõ các ưu điểm của mình để lựa chọn trang phục phù hợp. Se Ri nói không với thiết kế quá rộng, ưu tiên những chiếc đầm vừa người, đẹp mắt.

Mặc đẹp như Son Ye Jin trong Crash Landing On You với đầm vải tweed

(Ảnh: TvN)

tinh thần mặc đẹp mọi lúc mọi nơi

Trang phục đẹp thôi chưa đủ, tinh thần thời trang mới là yếu tố quyết định giúp Yoon Se Ri luôn mặc đẹp bất chấp hoàn cảnh. Dù là tiểu thư, giám đốc giàu có ở Nam Hàn hay khi trở thành “thôn nữ” ở phương Bắc, Se Ri luôn muốn mình trông thật xinh đẹp và chỉn chu. Không cần quá trau chuốt, chỉ cần ăn mặc tươm tất và thoải mái, bạn sẽ thấy tự tin và truyền đi cảm hứng tích cực.

Mặc đẹp như Son Ye Jin trong Crash Landing On You với đầm hai dây hoa cúc

Dù chỉ diện trang phục đơn giản khi sang Bắc Hàn, Se Ri vẫn không quên chăm chút cho vẻ ngoài bằng những món đồ được kết hợp khéo léo. (Ảnh: TvN)

Thông qua hai nhân vật này, có thể thấy trang phục ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của chúng ta. Không chỉ bộc lộ cá tính riêng, việc ăn mặc chỉn chu còn thể hiện sự tôn trọng nhất định đối với mọi người xung quanh. Một bộ trang phục đẹp và thoải mái vừa khơi nguồn cảm hứng, lan tỏa năng lượng tích cực vừa có thể tác động đến mức độ thành công trong công việc. Vì vậy, dù đang làm việc trong lĩnh vực nào, đừng quên đầu tư vào những món quần áo và phụ kiện phù hợp với vóc dáng cũng như tính chất công việc.

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more