6 kiểu giày mules dẫn đầu xu hướng Hè 2020

Đăng ngày:

Bên cạnh các thiết kế truyền thống, giày mules nay đã đa dạng lựa chọn hơn như kiểu mũi vuông, xỏ ngón và chất liệu nhựa trong phù hợp với mùa Hè.

Mules là tên gọi của kiểu giày có phần gót mở, không có quai hậu và phần mũi giày kín. Giày mules có lịch sử khá lâu đời nhưng chỉ được ứng dụng rộng rãi từ những năm 1950. Trong hai năm trở lại đây, kiểu giày này đã có sự trỗi dậy khá mạnh mẽ và được các tín đồ thời trang trên khắp thế giới yêu thích.

Các kiểu giày mules có gót mùa Hè

(Ảnh: @lisa.aiken)

Không còn giới hạn ở thiết kế bít mũi truyền thống, giày mules hiện nay đã trở nên đa dạng hơn, với nhiều thiết kế mới lạ hơn như quai ngang, xỏ ngón… Bên cạnh đó, guốc mules với phần gót cao vừa phải cũng đang tạo nên “cơn sốt” trong mùa Hè 2020. Hãy cùng tham khảo và cập nhật ngay những mẫu mules sành điệu và được săn đón nhiều nhất hiện nay.

giày mules mũi nhọn

Đây được xem là thiết kế nguyên bản của giày mules với phần mũi giày kín. Guốc mũi nhọn là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng văn phòng, vừa lịch sự vừa tiện lợi trong mùa Hè, đặc biệt ít gây đau chân hơn giày cao gót truyền thống. Thiết kế gót nhỏ và nhọn được ưa chuộng nhiều hơn nhưng nếu bạn chưa quen đi giày cao, có thể cân nhắc kiểu gót hình trụ hoặc gót vuông.

Chriselle Lim mang giày mules mũi nhọn màu trắng, mặc áo blazer, quần jeans

(Ảnh: @chrisellelim)

Giày mules trắng đan móc gót gỗ

(Ảnh: Leah Behr)

Giày mules mũi nhọn màu trắng Vascara

(Ảnh: Vascara)

Giày mules mũi nhọn màu đen ZARA

(Ảnh: ZARA)

quai giày dây mảnh

Những đôi guốc mules với phần quai mảnh, đan chéo nhau không những mang lại cảm giác gọn nhẹ mà còn giúp chân trông thanh thoát hơn. Thiết kế mules này khá phù hợp khi bạn diện chân váy suông dài.

Siêu mẫu Thanh Hằng mang giày mules dây đen, váy suông xanh lá, sơ mi trắng

(Ảnh: @phamthanhhang_)

Giày mules dây mảnh mùa Hè

(Ảnh: Dan Castano)

Tuy nhiên, khi mang guốc mules dây mảnh, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng kích cỡ để tránh trường hợp bàn chân bị trượt khỏi bề mặt giày khi di chuyển nhanh.

Giày mules dây mảnh màu vàng Vascara

(Ảnh: Vascara)

Giày mules chéo dây màu đỏ đô Vascara

(Ảnh: Vascara)

Thiết kế bản to

Trái ngược với những đôi mules dây mảnh là những thiết kế với phần quai to, che gần hết phần mu bàn chân. Khi mang kiểu mules này, các cô nàng sở hữu bàn chân nhỏ nhắn sẽ không lo bàn chân bị trượt hoặc lật khi bước đi. Kiểu guốc này cũng khá “thân thiện” với các nàng có bàn chân to vì chúng sẽ giúp che đi phần nào khuyết điểm này.

Gigi Hadid mang giày mules bản to màu trắng, mặc áo tanktop, quần jeans

(Ảnh: Getty Images)

Cô gái mang giày mules bản to màu nude

(Ảnh: @misselvani)

Giày mules quai to màu nude Mango

(Ảnh: Mango)

Giày mules quai rộng màu nude Vascara

(Ảnh: Vascara)

giày mule xỏ ngón

Những cô nàng yêu thích vẻ ngoài cá tính và sành điệu chắc hẳn sẽ “xiêu lòng” trước kiểu guốc mules xỏ ngón. Đây là thiết kế đậm chất mùa Hè lại phù hợp với rất nhiều kiểu trang phục khác nhau. Kiểu giày này được nhiều cô nàng nổi tiếng như Hailey Bieber và Bella Hadid yêu thích.

Hailey Bieber mang giày mules màu trắng xỏ ngón(Ảnh: Splash News)

Bella Hadid mang giày mules xỏ ngón màu đen

(Ảnh: BACKGRID)

Bạn có thể tham khảo hai loại mules xỏ ngón phổ biến nhất. Đầu tiên là kiểu quai chữ V truyền thống, hai là kiểu xỏ qua chiếc lỗ tròn nhỏ được gắn ở đầu mũi giày.

Giày mules xỏ ngón màu nude H&M

(Ảnh: H&M)

Giày mules Zara xỏ ngón màu nâu

(Ảnh: ZARA)

Thiết kế mũi vuông

Từng bị “lạnh nhạt” vì thiết kế thô, không tôn chân nhưng những đôi giày mũi vuông đã có sự lội ngược dòng đầy ngoạn mục và chinh phục trái tim sành điệu của hàng triệu cô gái khắp thế giới. Một đôi mules mũi vuông chắc chắn sẽ là điểm nhấn thú vị cho bộ trang phục đơn giản hằng giày.

Khánh Linh mang giày mules mũi vuông màu xanh, mặc áo sơ mi trắng oversized

(Ảnh: @klinhnd)

Cô gái mặc âu phục mang giày mules mũi vuông màu đen

(Ảnh: Shoes And Basics)

Giày mules mũi vuông quai đan màu be Stradivarius

(Ảnh: Stradivarius)

Giày mules mũi vuông màu nâu Mango

(Ảnh: Mango)

Chất liệu trong suốt

Giày trong suốt bằng chất liệu nhựa vinyl là một trong những kiểu giày hứa hẹn sẽ “khuynh đảo” mùa Xuân – Hè năm nay. Phiên bản quai trong suốt của những đôi guốc mules sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác mới lạ, đồng thời có tác dụng làm chân trông dài hơn như những đôi giày màu nude khác. Chất liệu plastic trong giúp các nàng “đối phó” với những cơn mưa bất chợt, cũng rất tiện lợi trong việc vệ sinh.

Giày mules trong suốt gót nhọn

(Ảnh: Dan Castano)

Cô gái mang giày mules trong suốt, áo blazer màu be, đồ màu đen

(Ảnh: @camilacoelho)

Giày mules trong suốt Stradivarius

(Ảnh: Stradivarius)

Giày mules trong suốt Zara

(Ảnh: ZARA)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more