Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ bí quyết tạo dựng sự nghiệp với người trẻ

Đăng ngày:

“Tôi luôn tự nhắc nhở mình rằng dù có vất vả như thế nào đi chăng nữa, tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc” – Prof. Jimmy Choo, OBE. Từ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ bí quyết hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp với các tài năng trẻ.

Prof. Jimmy Choo, OBE không chỉ là niềm tự hào của làng thời trang châu Á mà còn được trao tặng Huân chương OBE vì những đóng góp cho ngành công nghiệp sản xuất giày ở Anh. Thiết kế của Prof. Jimmy Choo, OBE dung hòa giữa chất nghệ thuật với các yếu tố làm nên đôi giày giúp phái đẹp “chinh phục cả thế giới”. Công nương Diana, Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama… là một vài tên tuổi nổi bật trong số những biểu tượng thời trang dành sự mến mộ cho Prof. Jimmy Choo, OBE.

Cảm hứng sáng tạo của nhà thiết kế đến từ Malaysia chưa bao giờ dừng lại và bị giới hạn. Gần đây nhất, ông bắt tay với OPPO ra mắt bộ sản phẩm ốp lưng đặc biệt dành cho dòng điện thoại Reno3 và Reno3 Pro tại thị trường Việt Nam. Thông qua các sáng tạo độc đáo này, Prof. Jimmy Choo, OBE mong muốn đánh thức đam mê khám phá của các tài năng trẻ. Trong một bài phỏng vấn với OPPO, Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt từ chính câu chuyện của mình, ông còn tiết lộ bí quyết thành công trên con đường chinh phục giấc mơ thiết kế.

NTK NTK Prof. Jimmy Choo, OBE và người mẫu the atelier

Mối duyên với đất nước và con người Việt Nam

Những món ăn ngon; sự cởi mở, năng động và tốt bụng của người Việt Nam trở thành kỷ niệm khó quên trong lòng Prof. Jimmy Choo, OBE sau một chuyến tham gia sự kiện từ thiện tại TP.HCM. “Việt Nam và Malaysia có mối quan hệ khá thân thiết và tôi nghĩ đất nước của các bạn rất đặc biệt. Tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều kể từ sau chuyến đi đó”, nhà thiết kế bày tỏ.

Hình ảnh quốc hoa của Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng chính trong bộ ốp lưng phiên bản giới hạn vừa ra mắt. Đây là món quà OPPO và Prof. Jimmy Choo, OBE dành tặng cho những khách hàng tại thị trường Việt. Nhà thiết kế cho biết: “Tôi chọn hoa sen vì đó là quốc hoa của Việt Nam. Ở Malaysia, chúng tôi tin rằng hoa sen có thể mang đến may mắn, bình yên và nhiều điều tốt lành. Tôi biết rằng ở Việt Nam, hoa sen cũng mang ý nghĩa đặc biệt như thế. Do đó tôi quyết định chọn hình ảnh đóa hoa xinh đẹp và thuần khiết này với hy vọng mọi người đến từ nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa trên thế giới có thể tìm thấy tình yêu và sự an lành”.

Ốp lưng in hình hoa sen của OPPO kết hợp cùng Prof. Jimmy Choo, OBE

thiết kế điện thoại của OPPO và NTK Prof Jimmy Choo OBE

Khai phá sức sáng tạo vô hạn

Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ, công việc của một người làm sáng tạo đòi hỏi khả năng quan sát và thu nhận những điều mới mẻ. Từng có thời gian dài học tập và làm việc tại Anh, Prof. Jimmy Choo OBE nhận thấy việc học hỏi từ mọi người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau mở ra góc nhìn đa chiều về cuộc sống, về thời trang. Điều quan trọng nhất chính là không bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân và luôn khát khao tìm kiếm giá trị mới.

Dự án hợp tác với OPPO lần này cũng chính là “bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi”, Prof. Jimmy Choo, OBE nói. Đây là lần đầu tiên nét vẽ phác thảo của ông không được thể hiện trên giấy mà trên những chiếc ốp lưng điện thoại. Sự kết hợp giữa công nghệ và thời trang mang đến cho Prof. Jimmy Choo, OBE những trải nghiệm thiết kế thú vị.

Ốp lưng in hình hoa sen màu đen kẻ sọc của OPPO kết hợp cùng Prof. Jimmy Choo, OBE

“Nếu tôi không tự tin, sẽ chẳng ai mua giày do tôi làm ra cả”

Từ ký ức ngồi xem bố thiết kế giày khi còn bé, Prof. Jimmy Choo, OBE bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ nối nghiệp gia đình. Năm 11 tuổi, ông từng tự tay đóng giày tặng mẹ và đến nay, nó vẫn là món quà vô giá được ông cất giữ vô cùng cẩn thận. Chính niềm đam mê và sự hỗ trợ tinh thần từ gia đình đã giúp Prof. Jimmy Choo, OBE quyết tâm theo con đường trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất làm nên tên tuổi Prof. Jimmy Choo, OBE ngày hôm nay chính là niềm tin vào bản thân. “Tôi luôn tự nhắc nhở mình rằng dù có vất vả như thế nào đi chăng nữa, tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Nếu tôi không tự tin, sẽ chẳng ai mua giày do tôi làm ra cả”.

NTK Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ tại một sự kiện

Sự nỗ lực bền bỉ

Niềm đam mê nghệ thuật còn thôi thúc Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm với những tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Ông luôn ủng hộ và đặt niềm tin vào khả năng sáng tạo của các thế hệ sau. “Tôi muốn các bạn trẻ có thể đi trên con đường mơ ước, và đạt được thành công còn lớn hơn cả tôi nữa”, ông tâm sự.

“Đúng là sẽ thật khó khăn cho những bạn trẻ khi không có kinh nghiệm, tài chính cũng như bệ phóng, nhưng có một điều vô cùng quan trọng bạn nên ghi nhớ chính là đặt niềm tin vào bản thân và không bao giờ dừng lại. Ngoài ra, hãy biết tôn trọng người khác và không ngại đặt ra câu hỏi. Tìm kiếm nguồn cảm hứng mới cũng giúp bạn khai phóng tầm mắt. Bạn có thể mở chiếc điện thoại OPPO và học hỏi nhiều câu chuyện khác nhau trên khắp thế giới. Đó có thể trở thành chất liệu sáng tạo mà bạn cần sau này”, Prof. Jimmy Choo, OBE nhắn nhủ.

Prof. Jimmy Choo, OBE mặc âu phục xanh, phát biểu tại một sự kiện

Ở tuổi 72, Prof. Jimmy Choo, OBE vẫn phác thảo thiết kế giày mỗi ngày, vẫn cập nhật những xu hướng mới theo dòng chảy thay đổi không ngừng của thời trang. “Cho đến bây giờ, tôi không tự nhận mình đã thành công. Cuộc đời là một hành trình rất dài. Tôi vẫn sẽ thiết kế giày cho đến khi 100 tuổi”. Tinh thần làm việc không mệt mỏi và niềm hăng say với nghệ thuật là điều đáng học hỏi ở nhà thiết kế.

Phác thảo giày cao gót của Prof. Jimmy Choo, OBE

Hãy luôn là chính mình

Cuối cùng, Prof. Jimmy Choo, OBE hy vọng các bạn trẻ ở Việt Nam hãy luôn tự tin và mạnh mẽ để theo đuổi con đường riêng. “Chúng ta từng lo lắng vì lời phê bình từ người khác nhưng giờ đây, chúng ta tự do hơn và có thể mặc bất cứ điều gì mình thích. Dù bạn làm gì hay ăn mặc ra sao, hãy luôn là chính bạn. Vì biết đâu một ngày nào đó, bạn sẽ trở thành một người dẫn đầu xu hướng? Cuối cùng, bạn nên nhớ rằng không một ai có thể phê bình bạn. Hãy dành thời gian làm những điều khiến bản thân cảm thấy thoải mái”. Trên con đường nghệ thuật nhiều ngã rẽ và khó khăn, cách tốt nhất để xây dựng phong cách riêng chính là làm theo những gì trái tim bạn mách bảo.

Reno3 – “Đẳng Cấp Chuyên Gia Selfie” là smartphone mới ra mắt của OPPO, dẫn đầu phong cách với thiết kế mỏng nhẹ thời thượng cùng khả năng selfie đêm nghệ thuật 44MP.

Từ ngày 175-31/5, khách hàng mua OPPO Reno3 sẽ nhận được bộ quà tặng bao gồm: Loa bluetooth sành điệu; Tặng 500,000VND (trừ vào giá bán) và trả góp 0%.

Ngoài ra, khách hàng mua OPPO Reno3 (từ ngày 1/6) hoặc mua Reno3 Pro (từ ngày 16/5) có cơ hội sở hữu 1 trong bộ 4 ốp lưng đặc biệt được thiết kế bởi các “chuyên gia” phong cách: Artist Việt Max, NhàThiết Kế Trương Thanh Long, Nhiếp Ảnh Gia Tang Tang, Fashionista Tú Hảo.

Độc giả trải nghiệm thêm tại đây: http://oppostyle.vn

Jimmy Choo hiện đang được phân phối tại Jacqueline Boutique:

TP.HCM: Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1. ĐT: 028 38237789

HÀ NỘI: Tầng 2, TTTM Tràng Tiền, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm. ĐT: 024 32668503

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: OPPO

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more