3 lựa chọn đầm sơ mi được các fashionista ưu ái nhất

Đăng ngày:

Trong những ngày bận rộn và không có nhiều thời gian chuẩn bị, một chiếc đầm sơ mi có thể giúp bạn có vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch và không quá rườm rà.

Là phiên bản “kéo dài” của áo sơ mi, chiếc đầm sơ mi vẫn giữ được vẻ thanh lịch và tính linh hoạt, đồng thời được tô điểm thêm nét mềm mại và duyên dáng nhờ phần tà váy. Tuy có nhiều mẫu đầm đa dạng, phong phú về chất liệu và họa tiết, 3 thiết kế sau luôn chiếm được sự ưu ái đặc biệt của các tín đồ thời trang.

đầm sơ mi  buộc dây và thắt nơ

Thiết kế đơn giản và tôn dáng nhất là đầm sơ mi kèm thắt lưng. Kiểu đầm này giúp nàng khoe khéo đôi chân dài, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho mùa Hè. Nếu cảm thấy e ngại về độ dài, bạn có thể mặc cùng chiếc quần shorts cotton hoặc khoác bên ngoài bộ bikini yêu thích.

đầm sơmi giấu quần đen fashion jackson

(Ảnh: Fashion Jackson)

đầm sơ mi giấu quần trắng emily rata

Khi được may bằng chất liệu cứng cáp và kết hợp cùng phụ kiện sang trọng, thiết kế này có thể được diện đến những buổi tiệc thân mật và các sự kiện yêu cầu dress-code smart casual. (Ảnh: Backgrid)

bí quyết mặc đầm sơ mi từ fashionista 2

Ảnh: Style Du Monde

Đầm sơ mi xẻ tà

Đầm sơ mi xẻ tà được làm từ chất liệu vải mềm mại như satin giúp bạn tỏa sáng trong những buổi tiệc tối. Bạn có thể biến tấu kiểu dáng cơ bản tại nhà thành đầm xẻ tà bằng cách cởi vài chiếc cút cuối cùng theo chiều dài và độ “hở” bạn mong muốn. Đa số thiết kế đầm này có phom dáng rộng rãi, do đó đừng quên kết hợp cùng thắt lưng để tạo điểm nhấn ở vòng hai, giúp vóc dáng trông cân đối và thanh mảnh hơn.

đầm sơ mi trắng xẻ tà anne hathaway

(Ảnh: Splash News)

đầm sơmi trắng xẻ tà dài elise chalmin

(Ảnh: @elisechalmin)

đầm sơ mi trắng xẻ tà thắt lưng nâu gigi hadid

Một chiếc thắt lưng đơn giản sẽ giúp bạn tăng hiệu ứng “kéo dài chân” và tạo điểm nhấn ở vòng 2. (Ảnh: GC Images)

bí quyết mặc đầm sơ mi từ fashionista olivia

Ảnh: Style Du Monde

Đầm Sơ mi Trễ vai và không tay

Những cô gái yêu thích sự nữ tính và theo đuổi phong cách Bohemian hẳn sẽ “xiêu lòng” trước thiết kế đầm sơ mi trễ vai. Kết hợp cùng những phụ kiện như túi cói hay mũ cói phù hợp với khuôn mặt, đầm trễ vai là một mảnh ghép không thể thiếu trong chiếc vali du lịch mùa Hè. Bên cạnh đó, đầm không tay cũng là lựa chọn phù hợp để giúp “giải nhiệt” cho outfit mùa nóng.

đầm sơmi trễ vai maxi nút đen nicole warne

(Ảnh: @nicolewarne)

đầm sơmi trắng trễ vai mini rose blackpink

(Ảnh: @roses_are_rosie)

bí quyết mặc đầm sơ mi từ fashionista không tay

Ảnh: Style Du Monde

đầm sơmi trễ vai oversize kẻ sọc collective gen

(Ảnh: @collectivegen)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more