Cẩm nang giúp bạn toả sáng với màu nhuộm da rám nắng

Đăng ngày:

Với xu hướng màu da “bánh mật” đang lên ngôi, nhuộm da là phương pháp nhanh chóng để sở hữu làn da rám nắng quyến rũ.

Với xu hướng màu da “bánh mật” đang lên ngôi, nhiều phụ nữ muốn định hình phong cách cá nhân qua làn da nâu quyến rũ. Nếu không có nhiều thời gian, vậy phương pháp nhuộm da nào giúp các nàng “hô biến” màu da nhanh chóng và hiệu quả nhất? Câu trả lời là bạn nên sử dụng những loại kem nhuộm da từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Phương pháp nhuộm Giả

Nhiều phụ nữ băn khoăn không biết làn da nâu có thật sự phù hợp với phong cách của chính mình không. Hoặc các tín đồ làm đẹp chỉ đơn thuần theo xu hướng nhất thời mà không hề có ý định giữ màu da ngăm dài hạn. Thế nên thuốc nhuộm da giả là một giải pháp hiệu quả cho nỗi bận tâm của các cô gái. Sản phẩm này hoạt động giống như thuốc nhuộm tóc thông thường.

Có 2 loại phổ biến là dạng kem và dạng xịt. Nhuộm giả giúp bạn nhanh chóng có màu da như ý với khoảng chi phí ít tốn kém hơn so với đi spa, nhưng vẫn đảm bảo được màu rám nắng an toàn, tự nhiên.

phương pháp nhuộm da an toàn

Ảnh: Pexels.

Trong trường hợp bạn không còn cảm thấy yêu thích xu hướng này hoặc muốn đổi sang tông màu da khác thì hãy yên tâm vì màu nhuộm sẽ phai theo thời gian và dần trả lại màu da ban đầu.

Bí quyết nhuộm da hiệu quả

Xử lý vùng da sạch sẽ

Điều quan trọng nhất để có màu da đều và đẹp là giữ cho da sạch sẽ trước khi sử dụng thuốc nhuộm. Thao tác này bao gồm xử lý triệt để “vi-ô-lông” và những vùng da không đều màu nếu bạn đã từng thử nhuộm da trước đó.

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế tẩy tế bào chết trước khi nhuộm. Tẩy da sẽ làm da lên không đều màu, khó có được sự bóng mượt như mong muốn.

Loại bỏ chất khử mùi và nước hoa

Tưởng chừng như không quan trọng nhưng chất khử mùi và nước hoa cũng đóng một phần vai trò trong quá trình làm ngăm da của bạn. Hoá chất từ chất khử mùi và nước hoa còn sót lại trên da có thể tạo phản ứng với thuốc nhuộm. Bạn có thể gặp những vấn đề như màu không lên chuẩn tông hoặc xảy ra tình trạng kích ứng đối với da nhạy cảm.

Dưỡng ẩm cho vùng da khô

Trên cơ thể có những khu vực da kém ẩm hơn như đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân. Các vùng này khi nhuộm màu sẽ lên tông tối hơn. Chính vì thế để đảm bảo một làn da nâu đều tự nhiên, bạn nên tập trung cấp ẩm những khu vực này trên cơ thể. Sử dụng kem lót cũng là một cách để giữ màu nhuộm tốt hơn.

nhuộm da an toàn tại nhà

Ảnh: Pexels.

Thao tác nhuộm da

Bạn hãy bắt đầu từ phần chân sau đó nhuộm dần lên trên. Tránh để sót bất cứ khu vực nào trên cơ thể và đừng quên phần da mặt. Lượng thuốc sử dụng trên làn da vùng mặt sẽ ít hơn những khu vực còn lại vì da mặt thường nhạy cảm hơn. Hơn nữa, da mặt có xu hướng sáng tông hơn, vì vậy bạn nên chú ý sử dụng tông màu cho da mặt khác với màu nhuộm của cơ thể.

Chăm sóc sau khi nhuộm

Sau quá trình nhuộm da, bạn nên hạn chế mặc quần áo bó sát. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những bộ đồ rộng rãi để tránh bị ảnh hưởng xấu đến màu da vừa nhuộm. Đầm ngủ sẽ là sự lựa chọn tối ưu so với quần jeans hoặc leggings. Ngoài ra, bạn nên mặc đồ tối màu để không bị dính màu nhuộm ra quần áo.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý sau khi nhuộm da là không nên cạo lông, tắm rửa hoặc chà xát bề mặt da. Điều này sẽ dễ dàng làm tổn thương làn da, thậm chí là gây tình trạng to lỗ chân lông và sạm da.

Cùng tham khảo một số sản phẩm hiện có mặt trên thị trường.

Những loại kem nhuộm da phổ biến

Kem nhuộm da của Vichy

thuốc nhuộm màu da rám nắng

Sản phẩm xịt của L’Oréal

thuốc nhuộm màu da rám nắng

Lotion nhuộm da mặt Clinique

thuốc nhuộm màu da rám nắng

thuốc nhuộm da Clarins

thuốc nhuộm màu da rám nắng

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more