11 phim Hàn chuyển thể từ webtoon không thể bỏ qua

Đăng ngày:

Những nhân vật trong tác phẩm yêu thích bước ra ngoài đời thực hẳn sẽ khiến cho các mọt truyện tranh phấn khích và đứng ngồi không yên. Chính vì thế, các bộ phim Hàn lấy cảm hứng từ webtoon ra đời nhằm thỏa mãn niềm mong mỏi của khán giả về những “phiên bản người thật” sống động, chân thực.

Là truyện tranh dài kỳ được đăng tải trên Internet, webtoon chủ yếu thể hiện nội dung thông qua hình ảnh, nên việc chuyển thể thành phim sẽ dễ dàng hơn so với truyện chữ. Thêm vào đó, thể loại này còn sở hữu một lượng lớn độc giả sẵn sàng trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt cho những bộ phim chuyển thể ngay cả khi chưa ra mắt. Vì vậy, không khó để lý giải vì sao webtoon đang là “mảnh đất màu mỡ” cho nhiều nhà làm phim và biên kịch xứ Hàn. Cùng ELLE điểm qua những bộ phim Hàn được thực hiện dựa trên webtoon đã “làm mưa làm gió” trong thời gian vừa qua nhé!

1. Love Alarm (chuông báo tình yêu)

phim Hàn love alarm

Ảnh: Netflix

Thời đại công nghệ phát triển khiến người ta không còn bày tỏ tình cảm bằng thư tay mà chỉ bằng tiếng chuông báo trên điện thoại. Trong phim, một ứng dụng hỗ trợ tình yêu ra đời, cho phép người dùng biết được ai đang thầm thích mình trong bán kính 10 mét. Cũng chính vì ứng dụng này mà Kim Jo Jo (Kim So Hyun) – cô nữ sinh trung học có tuổi thơ bất hạnh – đã rơi vào tam giác tình yêu với hai người bạn Hwang Seon Oh (Song Kang) và Lee Hye Young (Jung Ga Ram). Trong lúc Hye Young còn đang chần chừ thì Seon Oh – cậu bạn thân từ bé của Jo Jo – đã mạnh dạn bộc lộ tình cảm với cô nàng trước.

Là phim Hàn được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Cheon Kye Young, Love Alarm đã mang đến cho khán giả câu chuyện tình cảm học đường với những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn. Liệu sau những khoảnh khắc ấy, chuông báo tình yêu của Jo Jo sẽ rung lên vì ai?

2. STRANGERs FROM HELL (Người Lạ Đến Từ Địa Ngục)

phim Hàn strangers from hell

Ảnh: OCN

Được chuyển thể từ webtoon ăn khách Hàn Quốc, bộ phim Strangers from hell là câu chuyện về Yoon Jong Woo (Im Si Wan) – một chàng trai nhà quê lên thành phố lập nghiệp. Vì tài chính không cho phép nên anh đành chọn một nhà trọ ẩm thấp, tồi tàn giữa lòng Seoul hoa lệ. Chính từ đây, cuộc sống của anh bị bao quanh bởi những kẻ lập dị và quái gở.

Khung cảnh đậm mùi chết chóc với những sự kiện rùng rợn liên tiếp xảy ra khiến Jong Woo hoang mang và kinh hãi tột độ. Anh dần cảm thấy không thể kiểm soát bản thân khi sự bệnh hoạn trong những người hàng xóm lan tràn vào từng ngóc ngách của khu trọ. Sống ở một nơi mà sự ma quái ám ảnh từng phút giây, Jong Woo liệu có thể thoát ra và tìm được bí mật ẩn chứa đằng sau những “người lạ” kỳ bí này?

3. Pegasus Market (Cửa Hàng Tiện Lợi Cheonrima)

phim Hàn pegasus market

Ảnh: tvN

Pegasus Market là phim Hàn xoay quanh Moon Suk Goo (Lee Dong Hwi) – một nhân viên quản lý tại cửa hàng tiện lợi Cheonrima. Trong lúc anh chàng đang chán nản, thất vọng vì tương lai mờ mịt của cửa hàng thì CEO mới – Jung Bok Dong (Kim Byung Chul) – xuất hiện. Bok Dong vốn dĩ là giám đốc điều hành của tập đoàn Cheonrima nhưng vì sai phạm nghiêm trọng mà bị đẩy xuống làm giám đốc cho cửa hàng nơi Suk Goo làm việc. Suk Goo đã đặt hết hy vọng vào Bok Dong vì tin rằng vị sếp mới sẽ dốc lòng để xoay chuyển tình hình.

Thế nhưng, vì ôm mối thù bị giáng chức mà Bok Dong đã lên kế hoạch hạ bệ cửa hàng để trả thù tập đoàn Cheonrima. Đi ngược những tính toán ban đầu, âm mưu của Bok Dong không những không gây hại mà còn giúp cửa hàng “phất” lên như diều gặp gió. Là tác phẩm được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên gây sốt xứ Hàn, Pegasus Market hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những giây phút thư giãn, thoải mái cùng những triết lý, góc nhìn mới trong thế giới kinh doanh.

4. Item (Vật Chứng)

phim Hàn item

Ảnh: MBC

Hấp dẫn, ly kỳ và kịch tính là những gì có trong Item – một bộ phim trinh thám được thực hiện dựa trên webtoon đình đám cùng tên. Để cứu người cháu ruột bị câm của mình, Kang Gon (Joo Ji Hoon) – một công tố viên nhiệt huyết và nghĩa hiệp – đã tình cờ bước vào thế giới của những siêu năng lực. Đồng hành cùng anh là Shin So Young (Jin Se Yeon) – chuyên gia tâm lý tội phạm bản lĩnh, tài năng, có thể đương đầu với nhiều vụ án hóc búa và bí ẩn nhất. Họ đã cùng nhau vén “bức màn” bí mật của những vật thể mang sức mạnh siêu nhiên và đưa ra ánh sáng âm mưu đằng sau những vật thể này.

Với nội dung độc đáo, mới lạ, diễn xuất tài tình, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, đây nhất định là tác phẩm mà các “mọt” phim Hàn không thể bỏ qua!

5. Method To Hate You (Cách Nào Để Ghét Anh)

phim Hàn method to hate you

Ảnh: JTBC

Còn tình huống nào oái oăm hơn việc thích “nhầm” người yêu của bạn thân? Trong bộ phim Method to hate you, câu chuyện tình yêu – tình bạn từ webtoon nổi tiếng xứ Hàn sẽ được tái hiện một cách vô cùng sống động và rõ nét. Không những vậy, các fan của nhóm nhạc đình đám NCT sẽ được dịp đứng ngồi không yên khi idol Na Jae Min thủ vai chính đầu tay trong sự nghiệp của mình.

Những câu chuyện rắc rối bắt đầu khi cô sinh viên năm nhất Oh Mi Ri (Kim Ji In) phát hiện ra người mình thầm thương – Go Eun Tae (Lee Jong Won) – lại là người yêu của bạn thân. Trong lúc Mi Ri đang khổ sở, thất vọng thì chàng sinh viên chuyên ngành đồ họa Han Dae Kang (Na Jae Min) đã giúp cô nàng quên đi mối tình “ngang trái” bằng việc dạy cô cách “ghét” Eun Tae. Anh chàng còn đề xuất trở thành bạn trai “hờ” của Mi Ri để tránh sự nghi ngờ từ người bạn thân Lee Da Som (Kim Yoo Jin). Thế rồi, những lần “giả vờ” hẹn hò đã khiến họ rung động trước đối phương mà không hề hay biết.

6. My Lawyer, Mr. Jo 2 (Luật sư kỳ quặc 2)

phim Hàn Mr.Jo 2

Ảnh: KBS

Trở lại màn ảnh Hàn với phần hai đầy kịch tính, bộ phim My lawyer, Mr. Jo 2 sẽ tiếp tục kể câu chuyện về vị luật sư tài năng Jo Deul Ho (Park Shin Yang). Những tưởng sẽ được bình yên sau giông bão nhưng sau một cuộc chiến pháp lý, Deul Ho – người từng là ngôi sao sáng trong giới luật – bỗng chốc trở thành một kẻ “vô công rồi nghề”. Chứng kiến những góc tối phía sau sự nghiệp được coi là cao quý, anh trở nên bất mãn và không còn tin vào công lý ở một nơi mà sự thật bị bóp méo bởi những kẻ có quyền hành.

Deul Ho tiếp tục sống vật vờ và tạm bợ cho đến khi thi thể của thám tử Yun – người từng sát cánh bên anh trong nhiều năm – được phát hiện với nhiều uẩn khúc. Cái chết không rõ nguyên nhân của ông Yun đã thức tỉnh Deul Ho, khiến anh phải vực dậy để đi tìm công lý. Bộ phim được thực hiện dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Haechoolring. Với những tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, người xem sẽ được đồng hành cùng luật sư Jo trong hành trình chống lại các thế lực đen tối và tìm lại lẽ phải.

7. Extraordinary You (tình yêu khác thường)

phim Hàn extraordinary you

Ảnh: MBC

Extraordinary You xoay quanh cuộc sống của Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon) – nữ sinh trung học của một ngôi trường danh tiếng ở Hàn Quốc. Sinh ra trong một gia đình giàu có, Dan Oh được định sẵn sẽ cưới vị hôn phu Baek Kyung (Lee Jae Wook) – bạn học của cô và cũng là con trai của đối tác quan trọng với gia đình Dan Oh. Cô nàng yêu say đắm Baek Kyung nhưng lại không hề được anh chàng đáp trả.

Một ngày nọ, cô phát hiện ra bí mật động trời rằng thế giới cô đang sống thực chất chỉ nằm trọn trong bộ truyện tranh mang tên Secret. Cô còn bàng hoàng hơn khi biết mình chỉ là “vai phụ mờ nhạt” và sắp sửa “ra đi” vì căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Không chấp nhận vận mệnh được viết sẵn, Dan Oh đã tìm mọi cách để nắm trong tay số phận của chính mình. Cuộc hành trình của cô càng thêm thú vị khi vô tình gặp được một chàng trai bí ẩn không hề có tên trong truyện. Cả hai đã đồng hành cùng nhau để viết lại một cái kết mới và nỗ lực tìm lại sự tự chủ cho cuộc đời mình.

Liên tiếp nhận được “mưa lời khen” từ khán giả, bộ phim Hàn chuyển thể chắc hẳn sẽ không làm phụ lòng các fan trung thành của tác phẩm webtoon nổi tiếng cùng tên này.

8. Tale of Nok Du (Tiểu Sử Chàng Nok du)

phim Hàn tale of nokdu

Ảnh: KBS

Bộ phim kể về cuộc đời của Jeon Nok Du (Jang Dong Yoon) – công tử của một gia đình quý tộc với ước mơ trở thành đại tướng quân xông pha trận mạc. Không chấp nhận hôn sự được sắp đặt, anh chàng quyết tâm “dứt áo ra đi” để được “vùng vẫy” và khám phá những bí ẩn về chính thân phận của mình.

Nok Du tình cờ lạc vào một ngôi làng góa phụ khi đang bám theo sát thủ. Để có thể theo dõi và tiếp cận hắn, anh buộc phải cải trang thành phụ nữ bởi ngôi làng không cho phép đàn ông bước vào. Tại đây, một chuyện tình lãng mạn đã đâm chồi khi anh gặp được kỹ nữ “tập sự” Dong Dong Joo (Kim So Hyun) và nhận cô làm “con gái nuôi”.

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng xứ Hàn, Tale of Nok Du như một “làn gió mới” trong thế giới phim cổ trang bởi cốt truyện độc đáo và nhiều tạo hình đột phá chưa từng có trong tiền lệ.

9. Itaewon Class (tầng lớp Itaewon)

phim Hàn itaewon class

Ảnh: JTBC

Làm sao có thể không nhắc tới Itaewon Class – siêu phẩm sở hữu rating cao ngất ngưỡng chỉ sau vài tập đầu lên sóng? Bộ phim xoay quanh Park Sae Royi (Park Seo Joon), một chàng trai trẻ nhưng cuộc đời sớm gặp nhiều cay đắng. “Mở màn” cho chuỗi bi kịch là sự kiện Sae Royi bị nhà trường đuổi học vì đánh tên bắt nạt Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun) – con trai chủ tịch Tập đoàn thực phẩm Jangga – để bảo vệ bạn học.

Cha anh sau đó cũng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông do chính Geun Won gây ra. Phẫn uất và ức nghẹn, anh tìm đến kẻ gây ra cái chết cho cha mình để “hỏi tội” nhưng lại bị kết án oan với tội danh mưu sát bất thành. Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm, anh quyết định đứng lên để làm lại cuộc đời, viết tiếp giấc mơ dang dở của cha. Anh mở quán nhậu mang tên DanBam với tham vọng trở thành ông chủ chuỗi cửa hàng nhượng quyền và “hạ bệ” Tập đoàn thống trị nền ẩm thực Hàn Quốc – Jangga.

10. Her Private Life (bí mật nàng fangirl)

phim Hàn Her Private Life

Ảnh: tvN

Được chuyển thể từ webtoon Noona fan dotcom của tác giả Kim Sung Yun, bộ phim Her private life tập trung khai thác một chủ đề đang gây sốt trên mặt trận truyền thông Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung: fan cuồng.

Tác phẩm là câu chuyện về Sung Duk Mi (Park Min Young) – cô nhân viên làm việc tại một bảo tàng nghệ thuật. Là người tận tụy, hết mình trong công việc, không ai biết rằng cô cũng là một fangirl chính hiệu. Không những dành rất nhiều thời gian để “chăm lo” cho fansite của chàng ca sĩ thần tượng Si An (ONE), cô còn chấp nhận bỏ lỡ nhiều mối tình để có thể “một lòng một dạ” với thần tượng. Rồi một ngày nọ, chàng giám đốc khó tính Ryan Gold (Kim Jae Wook) phát hiện ra bí mật thú vị của cô và một chuỗi những chuyện dở khóc dở cười bắt đầu từ đó. 

11. Possessed (thám tử bắt ma)

phim Hàn possessed

Ảnh: OCN

Possessed là hành trình truy đuổi “vong hồn” phạm tội của thám tử Kang Pil Sung (Song Sae Byuk) và nhà ngoại cảm Hong Seo Jung (Go Jun Hee). Câu chuyện bắt đầu khi kẻ tâm thần Hwang Dae Doo (Won Hyun Joon) thực hiện hành vi giết người hàng loạt của mình, sau đó bị bắt và phải chịu án tử. 20 năm sau, bác sĩ Sun Yang Woo (Jo Han Sun) xuất hiện và cũng đoạt đi mạng sống của nhiều người như cách mà Dae Doo đã từng làm.

Vụ án có lẽ sẽ rơi vào bế tắc nếu như Seo Jung không nhìn thấy linh hồn của gã giết người 2 thập kỷ trước đi vào thân xác Yang Woo. Cô và thám tử Pil Sung đã cùng kết hợp để truy bắt linh hồn ma quái đang liên tiếp nhập vào con người, sai khiến họ gây ra những tội ác tày trời.

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Tâm

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Kpopmap

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more