“Nam thần cổ trang” La Vân Hi tái xuất với tác phẩm Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Đăng ngày:

Sau thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ của “nam thần cổ trang” La Vân Hi và dự án truyền hình Nguyệt Thượng Trọng Hỏa đã được thỏa lòng khi tác phẩm vừa chính thức được công chiếu.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quân Tử Dĩ Trạch với sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc với dòng phim cổ trang Hoa ngữ như La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ, Trâu Đình Uy, Điền Y Đồng… Lấy bối cảnh cổ trang kể về câu chuyện tranh giành quyền lực trong giang hồ, khán giả sẽ được thưởng thức những pha võ thuật đẹp mắt cùng tạo hình cổ trang đầy thu hút của các các nhân vật. Tuy vậy, đan xen với những tình tiết kịch tính, bộ phim còn khai thác chuyện tình đầy lãng mạn lẫn bi thương giữa Thiếu cung chủ Trùng Tuyết Nhi (Trần Ngọc Kỳ thủ vai) và Cốc chủ Nguyệt Thượng Cốc – Thượng Quan Thấu (La Vân Hi thủ vai).

poster phim mới của la vân hi

Poster đẹp mắt của Nguyệt Thượng Trọng Hỏa được nhà sản xuất giới thiệu. Ảnh: sina

Trong một lần gặp nạn, Trùng Tuyết Nhi được Thượng Quan Thấu giúp đỡ và rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm sau thời gian tiếp xúc. Dù đang đắm chìm trong mật ngọt nhưng cả hai phải đành chia xa vì biến loạn giang hồ, xuất phát từ sai lầm đánh mất bảo vật của Tuyết Nhi. Những thử thách từ trong ra ngoài khiến cả hai gặp nhiều gian truân nhưng cũng trở thành chất xúc tác “thử lửa” cho tình yêu.

Nếu trung thành hoàn toàn với nguyên tác, có lẽ người xem sẽ phải học cách đối phó với những cảm xúc xoay chiều đi từ ngọt ngào đến đắng chát đan xen trong mạch truyện. Nhưng tất nhiên, dưới sự chỉ đạo từ đạo diễn Hà Chú Bồi, người từng làm nên thành công với Tiếu Ngạo Giang Hồ, Nếu Nhân Sinh Lần Đầu Gặp Gỡ, Hoạt Sắc Sinh Hương… những chuyển biến trong phim mới của La Vân Hi vẫn còn ẩn chứa nhiều thú vị.

la vân hi và trần ngọc kỳ trong phim mới

La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ trở lại trong vai trò mới sau lần hợp tác ở Hương Mật Tựa Khói Sương. Ảnh: @zhuzhen666/Twitter

Lần hợp tác trở lại này của La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ nhận được nhiều kỳ vọng sau tác phẩm ăn khách Hương Mật Tựa Khói Sương. Không còn là tuyến nhân vật nam – nữ thứ, cặp đôi đã có cơ hội dẫn dắt cốt truyện trong vai trò diễn viên chính. Sở hữu gia tài phim ảnh gắn với hình ảnh nam phụ có số phận trắc trở, La Vân Hi dễ dàng nhập vai chàng Cốc chủ đáng thương có tuổi thơ cô quạnh.

la vân hi đánh đàn trong phim mới

Hình ảnh một Quan Thượng Thấu lãng tử trong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa. Ảnh: sina

cảnh võ thuật trong phim mới của ;a vân hi

… nhưng cũng rất mạnh mẽ khi cần. Ảnh: Luoyunxi_jp_fc/Twitter

Dù vướng phải tranh cãi về phân cảnh được cho là trùng lặp ý tưởng với sản phẩm khác, bộ phim vẫn chiếm được nhiều cảm tình của người xem khi dẫn đầu chỉ số tìm kiếm và lượt xem (theo Datawin). Ca khúc nhạc phim Duyên khởi được thể hiện bởi nam chính cùng với diễn xuất nhập tâm, đặc biệt là những cảnh khóc của La Vân Hi, khiến khán giả đồng cảm và lắm khi là thán phục.

Không bước chân vào nghệ thuật bằng xuất phát điểm của môn nghệ thuật thứ bảy nhưng La Vân Hi đã định hình được chỗ đứng trong showbiz Hoa ngữ nhờ kỹ thuật diễn xuất được công nhận và cái duyên với nghiệp diễn. Có bố là giáo viên dạy múa nên từ nhỏ anh chàng đã được học tập những chuyển động uyển chuyển của múa dân gian; ballet và gặt hái nhiều giải thưởng từ bộ môn này. Và rồi từ một giáo viên dạy múa, La Vân Hi đã rẽ hướng đi mới sang ca hát và đến nay là diễn xuất.

la van hi vao vai vi vua bat hanh trong phim bach phat vuong phi

Tạo hình vua nước Tây Khải của La Vân Hi trong tác phẩm đẫm nước mắt Bạch Phát Vương Phi. Ảnh: IMDb

la vân hi trong phim bạch phát vương phi

Ảnh: Tumbral

Khởi đầu nghiệp diễn vào 2014 với vai diễn Quách Hâm trong Chào anh người ngoài hành tinh, La Vân Hi dần tích lũy kinh nghiệm bằng cách thử sức với nhiều vai diễn đa dạng. Con đường chậm rãi nhưng vững chắc của anh cuối cùng đã thấy hoa hồng khi Hương Mật Tựa Khói Sương trở thành bộ phim ăn khách, hình ảnh một Nhuận Ngọc “ôn nhu như ngọc” của La Vân Hi ghi ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Dạ thần Nhuận Ngọc của La Vân Hi

Nhân vật Dạ thần Nhuận Ngọc của La Vân Hi tạo được cảm tình lớn với khán giả. Ảnh: sina

Dáng điệu thanh thoát của một cựu vũ công ballet, chất giọng trầm ấm được rèn giũa khi hoạt động với vai trò ca sĩ cùng cách diễn tập trung vào ánh mắt kết hợp với khuôn mặt điển trai giúp anh được mến mộ và gắn với hình ảnh “nam thần cổ trang” Hoa ngữ. Dẫu thuận lợi trong việc tìm được vai diễn phù hợp nhưng chính sự phù hợp ấy đôi khi lại trở thành khuôn mẫu gó ép sự đột phá trong nét diễn của anh.

Có khán giả lại lần nữa trầm trồ với tạo hình cổ trang đẹp đến nao lòng của anh nhưng cũng có những người kỳ vọng vào một cá tính mới vai diễn của La Vân Hi lần này. Nguyệt Thượng Trọng Hỏa chỉ vừa mới bắt đầu và vẫn còn hơn 30 tập phía trước, nhưng với sức hút từ một dự án được trông chờ dài hơi và những gương mặt diễn viên chính sáng giá, bộ phim hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong thời gian lên sóng. Hãy cùng chờ xem “nam thần cổ trang” Hoa ngữ La Vân Hi sẽ đặc tả một Thượng Quan Thấu thế nào nhé!

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more