Thời trang mùa Hè – 7 kiểu họa tiết “ăn ảnh” không thể bỏ qua

Đăng ngày:

Bên cạnh các họa tiết không thể thiếu trong từ điển thời trang mùa Hè như chấm bi, in hoa… những đường nét bất quy tắc của kiểu nhuộm tie-dye là gợi ý đáng thử cho bức ảnh du lịch sống động.

Trong sự bùng nổ của cảm hứng retro, các họa tiết cổ điển trở thành xu hướng thời trang mùa Hè được săn đón nhiều nhất. Bên cạnh đó, có 3 lý do chúng ta nên ưu tiên thiết kế in họa tiết so với trang phục trơn màu khi đi du lịch. Đầu tiên, chúng sẽ tạo điểm nhấn vừa đủ, giúp bạn trông rạng rỡ hơn khi chụp ảnh. Bên cạnh đó, bạn không cần đầu tư quá nhiều cho phụ kiện vì bộ trang phục đã đủ nổi bật. Một điểm cộng nữa chính là việc lựa chọn đúng họa tiết sẽ giúp vóc dáng cân đối hơn, mang lại sự tự tin cho người mặc. Giữa thế giới họa tiết muôn màu muôn vẻ, đâu là những lựa chọn đáng đầu tư nhất cho chuyến đi sắp tới?

Họa tiết Chấm bi

Dù đã xuất hiện và phổ biến từ những năm 1960 nhưng chấm bi (polka dot) luôn là một trong những họa tiết cơ bản, không bao giờ lỗi thời. Nhiều nhà mốt như Gucci và Altuzara đã mang chấm bi vào các thiết kế Xuân – Hè 2020. Polka dot cũng được dự đoán là một trong những kiểu họa tiết nổi bật nhất năm nay

Thời trang mùa Hè - Lisa mặc đầm đỏ họa tiết chấm bi trắng

(Ảnh: @lalalalisa_m)

Chấm bi được yêu thích bởi chúng dễ phối đồ và luôn mang lại vẻ tươi mới, vui vẻ cho người mặc. Chấm bi còn gợi nhớ về tuổi thơ nên họa tiết này thường giúp người mặc “trẻ hóa” vẻ ngoài trong tích tắc, đặc biệt là chấm bi trắng trên nền vải màu.

Thời trang mùa Hè - cô gái mặc đầm vàng họa tiết chấm bi trắng, đội mũ rộng vành

(Ảnh: @lai_tiffany)

Khi diện đồ polka dot, bạn nên chọn cỡ chấm nhỏ và vừa vì chúng phù hợp với mọi lứa tuổi và vóc dáng; Nên hạn chế loại quá to và có mật độ thưa thớt vì chúng sẽ vô tình làm bạn trông mũm mĩm hơn. Ngược lại, các cô nàng mảnh khảnh có thể dùng chấm bi to để tạo cảm giác người đầy đặn hơn.

Thời trang mùa Hè - áo xanh da trời họa tiết chấm bi trắng

(Ảnh: @francislola)

Những đường sọc sắc màu

Trong mùa Hè năm nay, hãy tạm quên đi những món đồ kẻ sọc đơn sắc quen thuộc và bổ sung vào tủ quần áo kiểu kẻ sọc nhiều màu sắc. Những đường kẻ nhiều màu được kết hợp ngẫu hứng giúp bạn trông tươi tắn hơn trong bức ảnh chụp ngày Hè.

Thời trang mùa Hè - Lê Hà Trúc mặc áo croptop họa tiết kẻ dọc màu sắc

(Ảnh: @lehatruc)

Không chỉ tạo điểm nhấn nổi bật, kẻ sọc còn có tác dụng “hack” dáng dựa vào hiệu ứng thị giác. Đầm, chân váy hoặc quần kẻ dọc sẽ giúp chân trông dài ra và thon thả hơn, phù hợp những cô nàng mũm mĩm hoặc sở hữu chiều cao khiêm tốn.

Thời trang mùa Hè - Kaity Nguyễn mặc chân váy suông kẻ dọc màu sắc

(Ảnh: @kaitynguyen)

Thời trang mùa Hè - Bikini họa tiết kẻ dọc màu sắc

(Ảnh: @hotpinkpineapples)

Kẻ ô gingham

Gingham thực chất là tên gọi của một loại vải lanh hoặc cotton được dệt từ những đường sợi màu đan vào nhau tạo thành hình họa tiết như kẻ ô. Vải gingham thường gồm màu trắng và một màu sắc khác. Tương tự như sọc và chấm bi, kẻ ô gingham mang cảm hứng cổ điển và sắc thái tươi vui, hứng khởi. Gingham phù hợp với nhiều loại trang phục, phổ biến nhất là đầm và áo trễ vai.

Thời trang mùa Hè - Lisa mặc áo trễ vai gingham trắng đen

(Ảnh: @lalalalisa_m)

Thời trang mùa Hè - Adrea Chong mặc đầm trễ vai gingham màu đỏ

(Ảnh: @dreachong)

Để có những tấm ảnh check-in du lịch thật “chất”, bạn có thể khảo sát trước địa điểm du lịch xem khung cảnh ở đó ra sao và diện đồ gingham có màu tương tự. Bức ảnh hài hòa giữa nhân vật chính và quang cảnh xung quanh là điểm nhấn đặc sắc cho kho ảnh vi vu của bạn.

Thời trang mùa Hè - đầm hai dây gingham màu hồng

(Ảnh: @waikeezy)

Họa tiết hoa nhí

Trang phục in hoa là một đặc trưng không thể thiếu của thời trang mùa Hè. Thay vì cỡ hoa to kén dáng, các nàng nên ưu tiên kiểu họa tiết hoa nhỏ và nhuyễn. Từ đầm, chân váy cho đến áo croptop, hoa nhí chinh phục nhiều tín đồ thời trang bởi sự trẻ trung và khả năng phối đồ đa dạng, lại phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thời trang mùa Hè - áo tay phồng hoa nhí phối cùng quần jeans

(Ảnh: @q2han)

Thời trang mùa Hè - Gong Hyo Jin mặc đầm hoa nhí màu vàng

Nữ diễn viên Gong Hyo Jin trẻ trung trong chiếc đầm vàng in hoa nhí. (Ảnh: @rovvxhyo)

Áo thun vàng và chân váy hoa nhí xếp tầng bằng voan

(Ảnh: Not Jess Fashion)

Cảm hứng miền nhiệt đới

Những nhành cọ, hoa thiên điểu, hoa lan rừng, chim vẹt và nhiều đặc trưng khác của rừng nhiệt đới là một trong những họa tiết in mang đậm tinh thần thời trang mùa Hè nhất. Đây cũng là gợi ý họa tiết đáng thử cho những ai có dự định đi du lịch biển hoặc các khu sinh thái. Chúng sẽ mang lại cho bạn hình ảnh phóng khoáng và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thời trang mùa Hè - An Phương mặc sơ mi in họa tiết nhiệt đới

(Ảnh: @letsplaymakeup)

Thời trang mùa Hè - Trang phục họa tiết nhiệt đới

(Ảnh: @songdani)

Có nhiều kiểu họa tiết nhiệt đới khác nhau. Phổ biến nhất là kiểu tả thực lại các hình ảnh thông qua nét vẽ tay với màu sắc chân thực. Kiểu thứ hai là các biến tấu màu sắc theo phong cách pop art. Khi diện trang phục nhiều chi tiết như thế này, bạn nên tối giản các phụ kiện đi kèm và ưu tiên trang sức có gam màu tương đồng với họa tiết bạn đang mặc.

Thời trang mùa Hè - đồ bơi in họa tiết nhiệt đới

(Ảnh: @hikari)

Những mảng màu trừu tượng

Nếu bạn đang tìm kiếm nét chấm phá mới lạ, độc đáo hơn cho trang phục du lịch hè, họa tiết in trừu tượng là gợi ý hay ho bạn có thể tham khảo từ nhiều fashionista Việt và thế giới. Không mang hình dáng hay theo một quy luật nhất định, họa tiết trừu tượng thường được hợp thành từ nhiều đường nét, mảng màu ngẫu hứng. Vì thế, họa tiết này có thể tạo ấn tượng thị giác mạnh.

Thời trang mùa Hè - Lâm Thúy Nhàn mặc đầm họa tiết trừu tượng

(Ảnh: @lamthuynhan)

Thời trang mùa Hè - Chi Pu mặc slip dress họa tiết trừu tượng

(Ảnh: @chipupu)

Họa tiết trừu tượng phù hợp với không gian thành phố hiện đại, nơi có kiến trúc đơn giản và trung tính. Hình in trên trang phục sẽ giúp bạn nổi bật và bắt mắt giữa khung cảnh, góp phần tạo nên một tấm ảnh du lịch độc đáo. Để tránh rườm rà và rối mắt, chúng ta nên tiết chế phụ kiện và sử dụng trang sức đồng bộ.

Thời trang mùa Hè - Chloe Nguyễn mặc trang phục họa tiết trừu tượng

(Ảnh: @bychloenguyen)

Thời trang mùa Hè - áo in họa tiết trừu tượng và chân váy denim

(Ảnh: @kryzzzie)

Tie-Dye lạ mắt

Mang theo tinh thần tự do của văn hóa Hippie, nhuộm tie-dye tuy không phải là họa tiết mới nhưng vẫn không ngừng đồng hành cùng nhiều sao và fashionista thế giới. Đây cũng là kiểu họa tiết gắn liền với hình ảnh của người trẻ trong thập niên 1960, 1970. Những vệt màu nhuộm độc đáo này phù hợp với những ai theo đuổi vẻ ngoài năng động, mong muốn tìm kiếm sự phá cách cho trang phục hằng ngày.

Thời trang mùa Hè - Quỳnh Anh Shyn mặc đầm sườn xám tie dye

(Ảnh: @quynhanhshyn)

rosé mặc áo style giấu quần nhuộm tie dye

(Ảnh: @roses_are_rosie)

Không giới hạn ở áo phông, những vệt màu “loang lổ” này còn được tô điểm lên các thiết kế sơ mi, đầm và chân váy. Trang phục tie-dye hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh du lịch độc đáo hơn. Khác với các họa tiết ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự tay sáng tạo ra những món đồ tie-dye tại nhà với những bước vô cùng đơn giản.

tú hảo mặc áo nhuộm tie dye cùng quần bikini bên bãi biển

(Ảnh: tu_hhao)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Tham khảo: Who What Wear

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more