Sour Candy – Viên kẹo bùng nổ của Lady Gaga và BlackPink

Đăng ngày:

Sour Candy là ca khúc thuộc album mới nhất của Lady Gaga với sự góp giọng của BlackPink – nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc. Bài hát không chỉ được người hâm mộ của 2 nghệ sĩ yêu thích mà còn thu hút sự chú ý của những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới. 

Sau nhiều tin đồn xuất hiện vào đầu năm nay, Lady Gaga và BlackPink chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc Sour Candy vào ngày 29/5 vừa qua. Đây là ca khúc thuộc album Chromatica mới nhất của Lady Gaga và là một trong ba bài hát mà ngôi sao nhạc pop kết hợp với các giọng ca khác. Bên cạnh Ariana Grande và Elton John là 2 cái tên thuộc với khán giả USUK, Laday Gaga đã có bước đi khá bất ngờ là kết hợp với BlackPink – nhóm nhạc nữ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Không đơn thuần là một bài hát “bắt tai”, Sour Candy đã công phá hàng loạt bảng xếp hạng nhạc số và liên tục lập nhiều kỷ lục từ Đông sang Tây.

Poster Sour Candy do fanpage BlackPink Vietnam FC thực hiện

Poster Sour Candy do fanpage BlackPink Vietnam FC thực hiện (Ảnh: BlackPink Vietnam FC)

Về phần BlackPink, ngay từ khi debut vào năm 2016, nhóm đã thu hút một lượng khán giả đông đảo. Tuy không phát hành nhiều bài hát, comeback liên tục nhưng 4 cô gái đến từ YG Entertainment vẫn duy trì được sự yêu mến của người hâm mộ trong và ngoài nước. Thậm chí, BlackPink còn là nhóm nhạc đầu tiên của Kpop có MV đạt 1 tỉ view với bản hit DDu-Du DDu-Du.

Hơn nữa, lợi thế về ngoại ngữ còn giúp BlackPink dễ dàng hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế. Jennie, Rosé và Lisa đều có thời gian sinh sống tại nước ngoài nên tiếng Anh của ba cô gái rất dễ nghe. Phần hát tiếng Hàn của Jisoo trong Sour Candy tuy ít nhưng phù hợp với không khí chung của bài. Bốn thành viên của BlackPink cũng là đại sứ của nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, họ thường xuyên xuất hiện tại các sàn runway quốc tế như: Chanel, Prada, Saint Laurent, COACH… và các sự kiện thời trang nổi tiếng khác. Việc quen mặt với fan quốc tế và có độ phủ sóng cao khiến cho lựa chọn kết hợp với BlackPink là một chiến thuật khá thông minh của Gaga.

4 cô gái tài năng của BlackPink: Lisa, Jisoo, Rosé và Jennie

4 cô gái tài năng của BlackPink: Lisa, Jisoo, Rosé và Jennie (Ảnh: YG Entertainment)

Sour Candy do Lady Gaga, Madison Love, BloodPop®, BURNS và Rami đồng sáng tác cùng Teddy Park. Đây là ca khúc nhạc pop dễ gây nghiện với sự hòa âm tương phản đầy thú vị giữa Lady Gaga và BlackPink trên nền nhạc House. Sour Candy sẽ khiến khán giả phải nghe đi nghe lại và người viết tin chắc rằng, độ phủ sóng của bài hát sẽ ngày càng lớn hơn vì giai điệu rất phù hợp cho các dịp tiệc tùng hay trình diễn trên sàn catwalk.

Bìa album Chromatica

Bìa album Chromatica (Ảnh: Twitter @ladygaga)

Lời bài hát của Sour Candy cũng rất thú vị, phù hợp với phái nữ vốn ngọt ngào nhưng cũng không kém phần khó hiểu, đặc biệt là khi rơi vào lưới tình. Tâm trạng của phụ nữ thay đổi liên tục và khó đoán nhưng lại thu hút cánh đàn ông:

“Em là một viên kẹo chua

Ngọt ngào là thế nhưng rồi lại nổi giận”.

“Em sẽ xấu tính nếu anh bảo em phải ngoan ngoãn đấy”.

“Em hơi thất thường

Nhưng biết tình yêu là gì

Nếu anh muốn trải nghiệm thật sự

Thì ít ra em cũng không giả dối

Hãy đến và khám phá nè”.

Và những câu từ thú vị này lại được thể hiện qua hai màu giọng đối lập của Lady Gaga và BlackPink. Nếu 4 cô gái thần tượng sở hữu tông giọng cao, trẻ trung thì chất giọng của Gaga lại trầm, dày và khỏe khoắn, cả hai đều tương phản cũng như bổ sung cho nhau. Một điểm dễ nhận biết ở Sour Candy là phong cách auto-tune (chỉnh giọng) rất đặc trưng của Lady Gaga, gợi nhớ đến thời kỳ đỉnh cao của nữ ca sĩ trong 2 album The FameThe Fame Monster.

Một poster Sour Candy khác do người hâm mộ thực hiện

Một poster Sour Candy khác do người hâm mộ thực hiện (Ảnh: Posttoday)

Có thể nói, việc kết hợp với BlackPink đã mang lại sự bùng nổ cho Sour Candy vì hơn một năm trời, Blink (fanclub của nhóm) mới được nghe ca khúc mới toanh từ 4 cô gái kể từ khi album Kill This Love ra mắt vô cùng thành công vào tháng 4 năm ngoái. Ca khúc đã công phá các trang nghe nhạc trực tuyến trên toàn cầu và lập nhiều kỷ lục đáng mơ ước. Theo thống kê từ fanpage BlackPink Vietnam FC, màn hợp tác giữa Lady Gaga và BlackPink đã giúp Sour Candy gặt hái được những thành tích như: 

– Là ca khúc với sự góp giọng của nhóm nhạc nữ Kpop #1 iTunes nhiều quốc gia nhất trong năm 2020 (với hơn 60 quốc gia).

– Đứng hạng #3 trên Global Apple Music daily chart và debut ở thứ hạng #16 trên Apple Music daily chart.

– Debut với 5.766.451 lượt nghe trên Spotify, là ca khúc của nhóm nhạc nữ có nhiều lượt stream nhất và ca khúc của nghệ sĩ Kpop có nhiều lượt nghe nhất trong ngày đầu phát hành trên Spotify Global Chart năm 2020.

– Bản audio của Sour Candy đạt 21.814.480 triệu lượt xem và 2,3 triệu lượt like sau 24h phát hành, là video audio có lượt xem cao nhất trong 24h đầu của một nhóm nhạc Kpop nói riêng và của nghệ sĩ nữ trên phạm vi toàn cầu.

Không chỉ Lady Gaga, nhiều nghệ sĩ USUK khác cũng hợp tác với nghệ sĩ Kpop

Không chỉ Lady Gaga, nhiều nghệ sĩ USUK khác cũng hợp tác với nghệ sĩ Kpop (Ảnh: Twitter @ladygaga)

Và còn nhiều thành tích khác tại Hàn Quốc, cũng như trên thế giới. Sự hợp tác đầy thành công như thế giữa Lady Gaga và BlackPink cho thấy Kpop đang dần khẳng định vị trí và được làng nhạc thế giới công nhận. Cách đây 10 năm, Kpop và làn sóng Hallyu chỉ tác động trong khu vực Đông Á nhưng giờ đây, các thần tượng Hàn Quốc có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ, hợp tác cùng các nghệ sĩ Âu Mỹ và được công nhận trên toàn cầu. Trong tương lai gần, việc nghe một bài hát vừa có lời Anh vừa có lời Hàn cũng không còn xa lạ nữa và nhiều nghệ sĩ Kpop sẽ hợp tác cùng nghệ sĩ Âu Mỹ. 

Trước BlackPink đã có những idol Kpop hợp tác với nghệ sĩ Âu Mỹ như BTS, (G)-idle Soyeon, Monsta X, NCT127, PSY, Tablo, Lay… và thậm chí 4 cô gái đến từ YG Entertainment cũng từng góp giọng trong ca khúc Kiss and Make Up của Dua Lipa. Không những thế, một số idol khác như Red Velvet, Mamamoo Hwasa cũng hợp tác trong bài hát remix của Ellie Goulding và Dua Lipa. Rõ ràng, việc bắt tay này đều mang lại lợi ích cho hai phía khi họ đều thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khán giả hơn, gặt hái được nhiều thành công và các kỷ lục nhạc số. 

BlackPink sẽ ra mắt ca khúc mới của nhóm trong tháng 6

BlackPink sẽ ra mắt ca khúc mới của nhóm trong tháng 6 (Ảnh: Pinterest)

Chỉ riêng với người hâm mộ của BlackPink, việc được nghe các ca khúc chất lượng mới từ nghệ sĩ yêu thích kết hợp cùng một nghệ sĩ danh tiếng như Lady Gaga thật sự là một niềm vui. Sour Candy có thể xem là bài hát mở đường thành công của 4 cô gái trước khi comeback vào tháng 6 và ra mắt một album hoàn chỉnh vào tháng 9. Đây cũng là phần comeback khác biệt so với quy trình thường thấy của một idol Kpop, khi bài hát chủ đề và album thường được ra mắt vào cùng một ngày. Liệu YG Entertainment đang có kế hoạch Mỹ tiến cho 4 cô gái tài năng chăng? Với sức hút sẵn có từ Sour Candy, BlackPink đã sẵn sàng bước vào khu vực đầy thách thức cũng như tiềm năng này rồi. 

Nhóm thực hiện

Bài: VLynd

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more