10 hương nước hoa unisex kinh điển cho chàng và nàng

Đăng ngày:

Mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ, đây chính là cảm giác mà hương nước hoa unisex mang đến cho bạn. Hãy cùng ELLE đắm chìm trong bản giao hưởng của những nốt hương phi giới tính.

Người yêu mùi hương dần cởi mở, phá bỏ định kiến giới trong thế giới thơm. Người ta không còn quá nặng nề tiết mục phân định một mùi phải rành mạch cụ thể cho nam hay cho nữ nữa. Một mùi hương đẹp dành trọn cho những ai giàu rung động và cảm xúc. Và 10 mùi hương dưới đây có thể coi là những tham khảo vừa vặn, đa dạng, và tâm lý, giúp bạn gỡ bỏ những ngại ngần Nam-Nữ trong thế giới thơm.

Mugler Cologne

Màu nước của Mugler Cologne xanh ngăn ngắt cây cỏ, vừa mướt mát, lại vừa mơn man. Mùi hương xanh non, yên bình, rất cân bằng giới, là lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè ngột ngạt. Một mặt, Cologne ngửi sạch như một loại xà phòng tắm thượng hạng. Mặt khác, mùi hương mang tinh thần của cây cỏ non tơ mơn mởn sức sống. Mugler Cologne ra đời năm 2002, mới đây được đổi thành một cái tên dài hơn là Mugler Cologne Come Together.
Nước hoa unisex Mugler Cologne.

Mugler Cologne Come Together.

Hermes Un Jardin Sur Le Nil

Thân thương ngắn gọn là Nil, Khu Vườn Bên Dòng Sông Nil có lẽ là sáng tạo thơm Hermes được yêu mến nhất bởi cả hai giới ở Việt Nam. Mùi hương sảng khoái tươi tắn gợi cảm giác mùa hè sau cơn mưa. Note hương xoài xanh khoan khoái hòa quyện cùng hương sen an bình, thoảng nhang thơm khẽ khàng tạo cho Nil có phong thái tĩnh tại, tích cực. Nhiều người tin rằng Nil có khả năng xoa dịu-hàn gắn tinh thần.
Nước hoa unisex Hermes Un Jardin Sur Le Nil.

Hermes Un Jardin Sur Le Nil.

Diptyque Tamdao

Tamdao, hay gần gũi hơn là Tam Đảo, chủ điểm gỗ đàn hương, là tình yêu của người sáng lập ra nhà nước hoa Diptyque tít bên Paris hoa lệ gửi tặng một địa danh thân thương ở Việt Nam. Mùi hương gói gọn bầu không khí trong lành mát lạnh tinh khôi rười rượi của Tam Đảo. Hương gỗ trong Tamdao của Diptyque trong trẻo, an bình, dễ mến, phù hợp mọi mùa trong năm.
Nước hoa unisex Diptyque Tamdao.

Diptyque Tamdao.

Bvlgari Black

Không nhiều người biết đến sáng tạo thơm kín tiếng mang tên Black của Bvlgari. Hay nói cách khác, Black đúng nghĩa là một hidden gem-vẻ đẹp tiềm ẩn trong thế giới thơm của nhà trang sức Ý. Chủ điểm da thuộc-vanille, mùi hương tạo hiệu ứng gôm ( tẩy ) “cháy” sực hương khói quyện gỗ ngòn ngọt vừa lạ mũi vừa hút mũi. Black khơi gợi khoảnh khắc đẹp lãng mạn của những thành phố lớn bớt bận rộn vào lúc hoàng hôn, mọi thứ dường như chậm và tĩnh lại, chỉ còn hương khói thơm tựa cao su mới được gột rửa hết những áp lực thành thị.
Nước hoa unisex Bvlgari Black.

Bvlgari Black.

Le Labo Another13

Another13 ra đời một cách im ắng, mới đầu chỉ là một mùi hương dành riêng cho một địa điểm shopping danh tiếng bên Paris. Sau, mùi hương mang phong cách tối giản này được Le Labo giới thiệu rộng rãi đến người yêu mùi hương trên toàn thế giới. Có lẽ, Le Labo cũng bất ngờ trước thành công ngoài sức tưởng tượng của mùi hương này. Another13 nhanh chóng choáng ngôi vương của Santal33 và Rose31. Mùi hương mô tả mùi của những trang giấy mới, gợi cảm xúc dễ mến và tinh tươm khi con người ta kết nối với những cuốn sách hay tạp chí mình yêu mến.
Nước hoa unisex Le Labo Another13.

Le Labo Another13.

Jo Malone Lime Basil & Mandarine

Jo Malone thường được giới nữ yêu mến. Tuy nhiên, với sáng tạo thơm Lime Basil & Mandarine, nam giới cũng có thể kết thân với nhà nước hoa Anh quốc này. Chủ điểm cam chanh kết hợp thảo dược, mùi hương mướt mát, tích cực, đủ sức giải nhiệt hiệu quả cho những ngày hè nóng nực. Thêm một điểm cộng của Lime Basil & Mandarine, đó là khả năng bám tỏa rất khả quan, nếu so với các mùi hương khác của Jo Malone.
Nước hoa unisex Jo Malone Lime Basil & Mandarine.

Jo Malone Lime Basil & Mandarine.

Tom Ford Black Orchid

Thoạt tiên, Black Orchid được Tom Ford mặc định cho nữ giới. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng nam giới theo chuẩn của Tom Ford nhiều khi còn kĩ lưỡng chăm tỉa tót hơn cả phái nữ. Và nghiễm nhiên, Black Orchid được phái nam ưu ái cuồng nhiệt. Chủ điểm Floriental gồm hai note hương chính là hoa lan quyện hòa sô cô la, mùi hương mạnh, sâu, tự tin, chủ động, quyến rũ, không chút che dấu bản năng-xúc cảm.
Nước hoa unisex Tom Ford Black Orchid.

Tom Ford Black Orchid.

Frederic Malle Carnal Flower

Tương tự như Black Orchid, Carnal Flower từng được Frederic Malle ưu ái dành tặng cho phái nữ. Trước sức lôi cuốn quá ám ảnh của Hoa Xác Thịt, nam giới trở nên dũng cảm hơn, gỡ bỏ ngại ngùng định kiến, tự tin ướp hương da dẻ mình cùng note hương huệ tây tuyệt đẹp trong Carnal Flower. Mùi hương là hợp thể những trắng trong đẹp không tì vết của note hương chủ chốt huệ tây, hòa hợp cùng dừa non và hoa nhài, xứng là mùi hương đương đại chủ điểm hoa trắng được yêu thích hơn cả.
Nước hoa unisex Frederic Malle Carnal Flower.

Frederic Malle Carnal Flower.

Lush Dirty

Dirty có cấu trúc mùi giản đơn, dễ hiểu, song lại riêng biệt, đáng nhớ. Vẻn vẹn note hương bạc hà, Dirty khơi gợi hiệu ứng thơm hương đất ẩm gần gũi, dần trở nên khô ráo, khi hơi ẩm của đất bốc lên,  toát hương tê lạnh giàu năng lượng và sảng khoái. Dirty giản dị, tích cực, đồng thời cũng cá tính và dễ gây thiện cảm. Mùi hương tỏa sáng ở mọi bối cảnh: trong nhà, ngoài phố, văn phòng, rạp phim. Bạn cũng có thể chọn Dirty để tăng thêm độ hưng phấn cho những hoạt động thể chất.
Nước hoa unisex Lush Dirty.

Lush Dirty.

Phaedon Tabac Rouge

Thuốc lá luôn là note hương giàu cảm hứng đối với cả giới nghệ sĩ sáng tạo mùi hương lẫn người yêu nước hoa. Tabac Rouge của Phaedon là mùi hương thuốc lá lãng mạn, mênh mang, gợi cảm giác thu về trầm lắng, rất hợp tiết trời thu-đông. Lá thuốc lá thơm lựng ôm ấp hương quế, phảng chút mật ong, khiến Tabac Rouge gần gũi, ấm áp, dễ say, dễ gây thương nhớ. Phong thái trầm ấm của Tabac Rouge không chỉ rất lý tưởng cho những ngày thu-đông se lạnh, mà còn đồng điệu thú vị với mùa hè nhiệt đới.
Nước hoa unisex Phaedon Tabac Rouge.

Phaedon Tabac Rouge.

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more