Mẹo tiết kiệm thời gian trang điểm với những mỹ phẩm tích hợp

Đăng ngày:

Bạn sẽ làm gì để “chữa cháy” vào những buổi sáng sắp trễ giờ làm hoặc trước những buổi hẹn hò gấp gáp sau giờ làm khi gương mặt chưa kịp trang điểm? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Mặc dù chúng ta không thể thay thế hoàn toàn thói quen mua sắm nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, nhưng không thể phủ nhận mỹ phẩm tích ngày càng lọt vào mắt xanh của tín đồ làm đẹp. Mỹ phẩm tích hợp giúp phụ nữ tiết kiệm kha khá kinh phí và cả thời gian trang điểm khi một sản phẩm có thể mang nhiều công dụng cùng lúc. Hãy cùng ELLE tìm hiểu về khái niệm này nhé.

mỹ phẩm tích hợp -1

Lối sống tối giản với sự hỗ trợ của mỹ phẩm tích hợp. Ảnh: Pexels.

Mỹ phẩm tích hợp

Sản phẩm tích hợp lần đầu tiên được giới thiệu dưới sự ra mắt của bộ chăm sóc tóc 2 trong 1 kết hợp dầu gội xả vào những năm 80. Sản phẩm này ngay lập tức trở thành một hiện tượng gây chấn động giới làm đẹp toàn cầu bởi sự tiện lợi và tiết kiệm. Từ đó, xu hướng tích hợp nhiều công dụng khác nhau trong cùng một món mỹ phẩm ra đời.

Các sản phẩm đa chức năng đảm bảo được tính an toàn, ổn định qua bảng thành phần hoá học lành tính và không gây kích ứng cho người dùng. Hiện có rất nhiều mỹ phẩm tích hợp mà chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy thấy trên khắp thị trường. Tiêu biểu là sữa dưỡng có chất làm mềm da, kem chống nắng có màu, son dưỡng môi có màu…

mỹ phẩm tích hợp - trang điểm

Mỹ phẩm tích hợp đảm bảo sự an toàn, ổn định trong thành phần hoá học. Ảnh: Pexels.

Xu hướng làm đẹp ngày nay

Mỹ phẩm tích hợp thường có ít nhất từ ba công dụng trở lên. Tuỳ vào nhu cầu thị trường mà các công thức có thể đa dạng từ đơn giản đến phức tạp. Khi nhiệt độ thời tiết tăng cao, chúng ta hay hạn chế sử dụng quá nhiều lớp mỹ phẩm lên khuôn mặt nhằm tránh làm bức bí lỗ chân lông. Do đó, mỹ phẩm tích hợp là không thể thiếu trong việc duy trì phương pháp trang điểm kết hợp chăm sóc da hiệu quả, đặc biệt trong ngày nắng.

Những sản phẩm trang điểm tích hợp nổi bật

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm đa chức năng đặc biệt phổ biến ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Nơi có khí hậu gần như nóng ẩm quanh năm. Chính vì thế mà rất nhiều sản phẩm được làm ra để phục vụ thị hiếu khách hàng ở thị trường này. Cùng ELLE điểm qua một số mỹ phẩm tích hợp nổi bật giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đầu tư cho lớp trang điểm lung linh.

mỸ phẩm tích hợp che khuyết điểm và tạo khối

Bắt kịp xu hướng thị trường, Susan Posnick cho ra đời dòng sản phẩm kết hợp Color Correct. Đối với những ai có thói quen thức khuya thì che khuyết điểm là thao tác không thể thiếu. Nhưng với bút trang điểm của Susan Posnick, bạn còn có thể thoả sức thêm những đường vẽ khối cho khuôn mặt. Với một đầu bút che khuyết điểm và một đầu chuyên tạo khối, đây là sản phẩm cần thiết để bạn nhanh chóng có được vẻ ngoài ưng ý.

mỹ phẩm tích hợp - susan

Bút che khuyết điểm kết hợp tạo khối. Ảnh: Amazon.

Tô điểm cho mắt, môi, má đơn giản với nARS

Không thể không kể đến dòng Orgasm làm mưa làm gió của thương hiệu Nars trong những năm gần đây. Nổi tiếng với chất son dưỡng màu hồng pha chút ánh kim tuyến. Sản phẩm này không chỉ dành riêng cho làn môi mà còn có thể sử dụng như một dạng má hồng và màu mắt. Sản phẩm giúp bạn duy trì được vẻ tươi tắn với lớp trang điểm lấp lánh cả ngày.

mỹ phẩm tích hợp - nars 1

Màu son có thể sử dụng cho cả má hồng và màu mắt. Ảnh: Nars Cosmetics.

Phấn mắt đa năng của Fenty Beauty

Nhãn hàng Fenty Beauty của nữ ca sĩ Rihanna cũng đi đầu trong xu hướng mỹ phẩm tích hợp. Phấn mắt của cô thu hút không chỉ bởi màu sắc độc lạ mà còn vì sự kết hợp tiện lợi giữa hai khung màu khác nhau. Bên cạnh hai màu chính, bạn còn có thể pha trộn thêm màu mới. Tuỳ vào tỉ lệ màu mà bạn có thể sáng tạo ra nhiều tông màu mới hay thậm chí là dùn điểm tô cho phần gò má thêm độc đáo.

mỹ phẩm tích hợp - fenty 1

Phấn mắt kết hợp hai khung màu gây sốt của Fenty Beauty. Ảnh: Fenty Beauty.

sản phẩm tích hợp của the body shop

Bạn có bao giờ cảm thấy làn da bị khô sau những lần tẩy trang? Vậy thì sự kết hợp giữa nước tẩy trang chuyên dụng và kem dưỡng của The Body Shop sẽ giải quyết nỗi muộn phiền của bạn. Ngoài ra, sản phẩm này còn chiết tinh từ hoa cam cúc hỗ trợ tạo mùi hương dễ dịu trong lúc sử dụng.

mỹ phẩm tích hợp - the body 1

Sản phẩm tẩy trang tích hợp dưỡng da của The Body Shop. Ảnh: Ultra Beauty.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more