Tận hưởng mùa Hè thư thái với những gam màu dịu mắt

Đăng ngày:

Theo tâm lý học, những gam màu dịu mắt là “liều thuốc” chữa lành, giúp bạn tìm được cảm giác bình yên. ELLE gợi ý bạn 4 cách phối màu ưng ý cho chuyến du lịch mùa Hè sắp tới.

Một số gam màu mát mắt như xanh baby, tím lilac… luôn nằm trong danh sách màu giúp thời trang du ngoạn mùa Hè trở nên thư thái và dễ chịu hơn. Những tông màu này còn tạo nên vẻ ngoài tươi trẻ, là hiện thân của sự thanh lịch cũng như thẩm mỹ hợp thời.

Gam màu mộc mạc tự nhiên

Chiếc áo khoác mỏng bằng vải đũi dành cho những cô nàng ưa thích khám phá. Cổ cao, tay dài đủ để che chắn, bảo vệ nhưng vẫn thoáng mát cho từng bước di chuyển. Màu be, kem nên là ưu tiên hàng đầu dành cho trang phục mùa Hè từ chất liệu tự nhiên như xô, đũi, linen…

trang phục vải linen

suggyl mặc áo khoác blazer chất liệu vải linen phụ kiện dây chuyền ngọc trai

Những cô gái cần ưu tiên vẻ chỉn chu có thể kết thân với áo blazer được làm từ chất liệu linen. Màu trắng, be kết hợp cùng tông nâu đất tạo nên sự chuyển giao màu sắc nhịp nhàng. (Ảnh: @suggyl)

Khi xu hướng retro “bùng nổ” trong mùa Hè năm nay, sự kết hợp giữa các gam màu mộc mạc, hướng về tự nhiên càng được yêu thích hơn bao giờ hết. Nếu như kiểu áo yếm màu nâu được beauty blogger An Phương tận dụng để gợi nguồn cảm hứng cổ điển thì quần linen ống suôn tạo nên vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung.

an phương letsplaymakeup mặc áo yếm màu nâu quần linen dài mũ cói mùa Hè

(Ảnh: @letsplaymakeup)

xanh baby dịu mát

Mùa Hè là thời điểm “tỏa sáng” của xanh baby – tông màu tạo cảm giác thư thái và dễ chịu. Gam màu ngọt ngào này tôn da đáng kể dù đi một mình hay kết hợp cùng các tông màu nóng, lạnh khác. Cô gái có undertone ấm nên ưu tiên phụ kiện mang tông vàng, cam. Trong khi đó nếu bạn có undertone lạnh, hãy thử diện trang phục monochrome có nhiều sắc độ xanh khác nhau.

slip dress xanh lụa họa tiết hoa phong cách retro 90 vintage

(Ảnh: @irisdaily_)

jenn im mặc đầm xanh tua rua giày đế xuồng đế cói mùa Hè

(Ảnh: @imjennim)

Những ngày cuối tuần thong thả, những bữa tiệc bên bãi biển… giày đế xuồng chính là người bạn thân cần có. Phối cùng trang phục thoải mái với váy maxi vải cotton và túi cói, điểm xuyết thêm nhiều phụ kiện để trông thật thanh lịch và nữ tính.

trang phục kết hợp với giày đế xuồng

 

Tím lilac là gợi ý đáng thử cho những cô gái đang muốn thay đổi hình ảnh thường ngày. Bạn có thể mặc một chiếc váy in họa tiết hoa màu tím và áo khoác cùng tông hoặc phối đồ theo phong cách monochrome. Đầm lụa, organza hay đính sequin là gợi ý phù hợp cho những buổi hẹn cần trang phục sang trọng hơn.

lehatruc mặc đầm hoa áo khoác sơmi màu tím lilac giày đế xuồng đế cói thắt dây

Từ sàn diễn của các thương hiệu lớn đến street style của các fashionista thế giới, tím lilac trở thành gam màu có độ “phủ sóng” lớn nhất mùa Xuân – Hè 2020. (Ảnh: @lehatruc)

layer màu sắc

Bộ đôi áo gile và quần jeans ống loe tạo nên hình ảnh nữ cao bồi hiện đại. Nếu bạn thích phong cách layer, hãy biến chiếc đầm sơmi thành áo khoác dài bên ngoài áo thun hoặc tank top mặc cùng jeans. Trang phục của bạn sẽ vừa sành điệu lại mới lạ!

trang phục du mục thành thị

ellen v lora mặc áo tank top quần biker shorts đen áo khoác dáng dài

(Ảnh: @ellenvlora)

aimee song mặc đầm hai dây màu vàng pastel áo khoác dáng dài

Vàng pastel là gam màu có ý nghĩa tích cực, cổ vũ tinh thần lạc quan. (Ảnh: @aimeesong)

Hình học màu sắc

Sự kết hợp của màu trắng và họa tiết hình học mang đến sự thú vị nhưng vẫn thuận mắt. Điểm nhấn chính là chiếc khăn lụa, trang sức mảnh và kính râm gọng đồi mồi cổ điển.

trang phục hình học màu sắc

chriselle lim mặc áo blazer quần shorts kẻ sọc sọc trắng xanh áo thun trắng

Họa tiết kẻ sọc trắng-xanh lấy cảm hứng từ phong cách thủy thủ mang đến làn gió mới cho thời trang công sở mùa Hè, đồng thời giúp bạn trông thanh mảnh và cao ráo hơn nhờ hiệu ứng thị giác. (Ảnh: @chrisellelim)

Ellen V Lora mặc áo khoác tie dye xanh trắng áo crop top quần shorts trắng

Trang phục họa tiết tie-dye là gợi ý không nên bỏ qua trong mùa Hè. (Ảnh: @ellenvlora)

Nhóm thực hiện

Bài: Điền Huyền Linh, Bảo Châu

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more