Có chăng mùi hương sẽ đem lại may mắn?

Đăng ngày:

Nhiều nhà điều chế nước hoa tin rằng có những loại cỏ cây mang sứ mệnh đem lại may mắn, hạnh phúc. Phước lành, an vui – phải chăng là những điều tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm trong một năm quá nhiều biến động?

Người bi quan cho rằng, may mắn là do… may mắn mà có được. Người thấu đáo tin vào định luật vạn vật hấp dẫn. Bên trong mỗi người xây dựng nên vạn vật trước mắt.

Thế giới quan của nghệ sĩ mùi hương không khác thế giới của chúng ta chút nào, chính là thế giới thực nơi vạn vật cây cỏ sinh sôi dồi dào sức sống. Và không cầu kỳ xa xỉ, hoa lan chuông, phương Tây gọi là muguet, hay lily of the valey, chính là loài hoa may mắn. Đã thành truyền thống, nét văn hóa tốt đẹp, Xuân sang Hè về là lúc người dân châu Âu, nhất là người Pháp, chúc tụng nhau an lành, bằng cách tặng nhau những bó hoa lan chuông tinh khôi đầy âu yếm. Và tháng 5 chào Hè, khi cây cỏ sẵn sàng đơm hoa kết trái, cũng là lúc hoa lan chuông khẽ khàng reo vui trong gió, được gọi là tháng May – May Mắn. Loài hoa này trong trẻo như giọt sương mai, thuần khiết như giọt nước mắt, ngưng tụ thành những chùm nhỏ nhắn trên thân lá xanh non, reo vui. Lan chuông cũng là loài hoa của hạnh phúc. Đám cưới phương Tây luôn chuộng loài hoa đẹp mơn man giản dị và dễ mến này.

mùi hương đem lại may mắn

Hạnh phúc thường chân thật, may mắn thường giản đơn. Và lan chuông là hương hoa (ngửi không ra hoa) hiếm hoi đồng điệu cả những người yêu hoa lẫn những người giản dị mộc mạc không hoa lá cành. Thứ hương thơm non tươi xanh sữa, thoảng nhẹ, khô thanh, mướt mát. Người ta tin, mùi hương trong trẻo và an vui của loài hoa này có thể hàn gắn trái tim, trị nhiều chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

muguet của guerlain

Guerlain có lẽ là nhà nước hoa lâu đời có tình yêu bất diệt với lan chuông. Cứ mỗi tháng 5 hằng năm, Muguet của Guerlain lại xuất hiện trên kệ nước hoa của hãng, một cách sang trọng và trang trọng. Mỗi năm, Muguet được Guerlain khoác cho bộ cánh mới – lọ mới, đẹp lung linh hút mắt.

Muguet là mùi hương Guerlain có lịch sử rất lâu đời, được ghi nhận ra đời từ cuối thế kỷ XIX. Tính đến thời điểm hiện tại, mùi hương có nhiều bước điều chỉnh công thức. Muguet đương thời của Guerlain được phần đông người yêu linh lan ưa thích, một phần bởi ngoại hình đẹp tươm tất, phần khác, quan trọng không kém, Guerlain thâu tóm thành công phần nào đặc tính của hoa tháng 5 vào mùi hương.

mùi hương Muguet của Guerlain

Hương May Mắn của Guerlain nhẹ bẫng, mướt mát, ngọt dịu, xanh trong trẻo, và tươi tắn. Mùi hương gợi hình, trải dài tít tắp lớp hương xanh non tựa cỏ mới được rấp nước, điểm đốm trên lớp thảm hương êm ái vô ưu đó là những chùm hoa lan chuông rung rinh tỏa lớp hương tươi tắn nhẹ nhàng.

Diorissimo của Dior

Christian Dior là nhà thời trang yêu và hiểu hoa lan chuông nhất. Sinh thời, Dior đặc biệt yêu chuộng hoa lan chuông. Còn hơn cả biểu tượng cho sự may mắn – hạnh phúc, với Dior, linh lan còn là loài hoa mang trong mình khát vọng tự do, tích cực, tươi vui, không ràng buộc. Đây là loài hoa sinh ra để yêu đời và khiêu vũ.

Năm 1956, Dior cho ra sáng tạo thơm Diorissimo. Ngay lập tức, người yêu mùi hương nói riêng, những ai yêu hoa lan chuông nói chung, tóm gọn cảm xúc của mình với Diorissimo như sau: “Hoa linh lan chính là Diorissimo. Và Diorissimo chính là hoa linh lan”. Tôi nhẩm tính tuổi của Diorissimo, giờ đã… 64 tuổi, và lời nhận xét ấy vẫn giữ nguyên giá trị cho tới thế kỷ XXI. Diorissimo luôn là linh lan điển hình và đáng nhớ nhất trong thế giới thơm chủ điểm lan chuông. Mùi hương không chỉ đẹp hời hợt dễ đoán, mà còn giản đơn yêu kiều song hành cùng người yêu mùi hương bước vào thế giới thơm tinh túy của linh lan. Nơi đó, mỗi nụ hoa nhỏ lại là một thế giới bé xinh rung rinh những note hương hoa-lá xanh thanh thoát thơm ngát an vui tự tại.

mùi hương Diorissimo của Dior

Diorissimo của Dior mở màn cho cảm hứng thơm linh lan không hồi kết. Hiện tại, chúng ta có thể bắt gặp hoa lan chuông nở rộ ở nhiều nhà nước hoa khác nhau. Quen thuộc, dễ tìm kiếm, dễ sở hữu, người yêu mùi hương có Muguet của Molinard. Hòa mình cùng loài hoa li ti trắng muốt thơm thanh mùi nhựa non, Muguet của Molinard là bản acoustic sớm Hè của các note hoa thanh sạch như sen, nhài, tử đinh hương.

Lily of the valley của garden of the muse

Tình yêu dành cho hoa lan chuông không chỉ bó hẹp nơi Pháp quốc. Trong năm 2019, BST thơm Garden Of The Muse của Biên tập viên Làm đẹp Nicky Khánh Ngọc kết hợp cùng Hoarient, gồm 5 mùi hương. Trong đó, sáng tạo thơm Lily Of The Valley được khen ngợi và yêu thích hơn cả.

mùi hương Lily of the valley

Với Nicky Khánh Ngọc, may mắn chính là bầu không khí của một buổi sớm trong lành, dòng nước nhỏ róc rách, hương cỏ dập dìu, hương gỗ tĩnh lặng. Lily Of The Valley yên tĩnh, đồng thời cũng sống động. Các note hương điềm tĩnh “đậu” trên da dẻ, dần rủ nhau cựa quậy thức giấc. Thơm ngát hơn, tươi mát hơn, và vị xanh non đặc trưng của linh lan bung nở. Mùi hương lạc quan, giàu sức sống, đặc biệt đáng yêu.

Les clochettes du bonheur của roja dove

Lan chuông là loài hoa giản đơn thuần túy song lại được Hoàng gia Anh quốc yêu mến vô cùng. Công nương Diana đã gắn bó với mùi hương Diorissimo. Các đám cưới gần đây của những công nương quý tộc Anh đều thuần khiết hương sắc hoa linh lan, báo hiệu sự may mắn, hạnh phúc chân thật và bền lâu. Các nhà nước hoa Anh quốc cũng nỗ lực bộc lộ tình yêu của mình với hoa lan chuông. Nổi bật trong số đó, không ai khác, chính là bậc thầy mùi hương Roja Dove.

Nếu Muguet của Guerlain là niềm hân hoan xa xỉ nước Pháp thì Les Clochettes Du Bonheur của Roja Dove là nguồn hạnh phúc quý giá của Anh. Les Clochettes Du Bonhuer, hay Chuông Reo Hạnh Phúc, cũng chỉ xuất hiện mỗi tháng 5 hằng năm mà thôi.

Tôi ấn tượng mạnh cách Roja Dove mô tả cho người yêu mùi hương về Chuông Reo Hạnh Phúc. Ông đặt bên cạnh lọ nước hoa bó hoa lan chuông. Người yêu mùi hương lướt qua, sẽ bị hương hoa thanh mảnh mà ngút ngát sức sống kéo lại. Họ ngửi bó hoa, rồi ngửi sang Chuông Reo Hạnh Phúc, và mỉm cười. Chuông Reo Hạnh Phúc đồng điệu với hoa linh lan. Mùi hương sống động, biến chuyển, dễ chịu, vi vu như cơn gió. Gió lướt trên những ngọn cỏ, cuốn theo lớp hương xanh non mới nhú, nhúng lớp hương lá non ấy xuống dòng suối mát bìa rừng, bên dòng suối, từng chùm hoa lan chuông bung nở và hoan ca.

và những hương thơm khác…

Không màu mè hoa lá cành, lan chuông là nguồn cảm hứng hạnh phúc chân thật và dồi dào cho vô vàn các tên tuổi thơm. Hermès góp hương may mắn bằng mùi hương thơm lựng hương hoa tươi non ngọt sữa thú vị Muguet Porcelain. Comme des Garçons quen thuộc với phong cách mùi avant-garde cũng chung vui với sáng tạo thơm mang tên Lily Olfactory tươi tắn và ngập hương hoa-lá xanh rì. Estée Lauder với sáng tạo thơm đẹp bền vững Pleasures For Women là hương hoa may mắn nền nã, thanh lịch, tươi sáng, và mềm mại. Van Cleef & Arpel với sáng tạo thơm hương may mắn rất đáng thử mang tên Muguet Blanc đẹp thanh sạch, giản đơn, mướt mát, và yên ả.

Và, bạn đã sẵn sàng để ngửi thật hạnh phúc, để trao – nhận may mắn?

mùi hương Pleasures của Estee Lauder

mùi hương Muguet của Hermes

mùi hương của Van Cleef

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more