Áo polo – Từ đồng phục thể thao đến item mùa Hè sành điệu

Đăng ngày:

Áo polo dáng lửng hay được làm từ chất liệu dệt kim, đan móc… mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc áo thể thao kinh điển.

Không chỉ là một kiểu áo thể thao, áo polo dành cho nữ giới đã biến chuyển tuyệt vời về cả chất liệu và kiểu dáng để góp mặt trong tủ đồ của cô gái hiện đại. Áo polo kết hợp với quần, chân váy tạo nên layer thú vị đã trở lại quyến rũ hơn. Đặc biệt, kiểu áo polo chất liệu dệt kim đang thịnh hành hơn cả bởi đồng thời sở hữu cả vẻ khỏe khoắn và mềm mại.

thời trang áo thun polo

Nhiều nhà mốt danh tiếng đang tích cực “lăng-xê” mẫu áo thể thao kinh điển này.

Áo polo kiểu crop top

Kiểu áo ngắn mang hơi thở hiện đại đến món đồ từng “làm mưa làm gió” làng thời trang vào cuối thế kỷ 20. Áo polo dáng ngắn vừa tạo vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn vừa giúp bạn “khoe khéo” vòng eo nhỏ nhắn. Nếu như bạn sở hữu dáng người hình chữ nhật hoặc quả táo, chân váy, quần có lưng cao là những thiết kế tôn dáng dành cho bạn.

áo crop top polo kẻ sọc quần ống suông

Những thiết kế có độ loe vừa phải như quần ống loe, quần culottes, chân váy chữ A… sẽ “hỗ trợ” chiếc áo crop top trong việc cân đối vóc dáng của người mặc, giúp vòng eo thọn gọn và đôi chân trông dài hơn. (Ảnh: InStyle)

áo polo crop top kẻ sọc sọc đen đỏ quần jeans chriselle lim

(Ảnh: The Chriselle Factor)

áo polo xanh sọc ngang scarlet johansson quần âu xám thắt lưng trắng

Áo polo dáng ngắn kẻ sọc là lựa chọn của nữ diễn viên Scarlet Johansson khi tham dự Liên hoan phim Venice 2019. (Ảnh: Getty Images)

Phong cách preppy

Nếu bạn yêu thích phong cách preppy học đường, áo polo mặc cùng áo gile là sự kết hợp bạn không nên bỏ qua. Quần âu là lựa chọn phù hợp với những sự kiện cần vẻ ngoài chỉn chu, trong khi chiếc chân váy xòe sẽ giúp bạn trông trẻ trung và hiện đại hơn.

áo polo kẻ chéo xanh lá bella hadid phong cách preppy

Để tăng thêm “chất” retro cho trang phục, bạn có thể lựa chọn những họa tiết đặc trưng cho phong cách preppy như kẻ sọc, caro, ô quả trám… (Ảnh: Pop Sugar)

áo polo trắng phong cách preppy áo blazer chân váy kẻ sọc

Ngược lại, nếu muốn sở hữu vẻ ngoài hiện đại hơn, bạn hãy ưu tiên những món phụ kiện sành điệu như dây chuyền bạc, túi xách chất liệu da… (Ảnh: Masha Sedgwick)

jisoo blackpink áo polo dài tay chân váy mini đen

Những gam màu gắn liền với phong cách preppy là xanh navy, bạc, đỏ mận, xanh lá cây… Đây cũng là những màu sắc thường xuyên xuất hiện trên đồng phục của các trường đại học. (Ảnh: Off the page)

Chất liệu đan móc (crochet)

Bên cạnh vải dệt kim mềm mại đang được nhiều tín đồ thời trang yêu thích, kiểu áo polo đan móc cũng là một thiết kế đáng thử. Nhẹ nhàng, thoáng mát và mang theo tinh thần phóng khoáng của mùa Hè, đây là kiểu áo như được “sinh ra” để dành riêng cho thời tiết oi bức.

áo polo xanh lá chất liệu đan móc

(Ảnh: @thedevilswearzara)

áo polo trắng chất liệu đan móc quần ống suông trắng

Những gam màu tự nhiên như trắng, be, xám ghi… luôn là lựa chọn hàng đầu cho trang phục “giải nhiệt” mùa Hè. (Ảnh: Mango)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Trang, Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more