Sài Gòn Trong Cơn Mưa – Đừng sợ mai kết thúc, cứ yêu nhiều, thế thôi!

Đăng ngày:

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là bộ phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi về những cơn mưa Sài Gòn của điện ảnh Việt trong năm 2020.

Anh Vũ là chàng nhạc sĩ đầy mộng mơ, tài năng với vẻ ngoài thư sinh, điển trai nhưng ngờ nghệch, nhút nhát với cây đàn guitar đậm chất trai Hà Thành. Anh có mối tình đầu với Đồng Mây – cô nàng trông đầy trải đời, lanh lẹ cùng màu son đỏ đậm đầy bí ẩn và tính tình thực tế tới mức thực dụng. Hai con người vô tình chạm mắt nhau dưới cơn mưa Sài Gòn. Câu chuyện tình bắt đầu dưới cơn mưa nặng hạt, báo hiệu một phim tình cảm lãng mạn và “ướt át”. Không biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu, chỉ biết rằng: “đừng sợ mai kết thúc, cứ yêu nhiều, thế thôi!”. Đó là tagline trên poster phim, trích dẫn từ một câu thơ nổi tiếng, từng được viral rộng rãi của nhà thơ Linh Tumblr.

poster Sài Gòn trong cơn mưa

Những hình ảnh đầu tiên của phim tái hiện những nét đặc trưng của một Sài Gòn rất đỗi gần gũi và không thể lẫn lộn với bất cứ đâu. Đó là xe cub, con hẻm nhỏ, mái hiên cũ và cơn mưa to bất chợt rồi tạnh ngay chỉ có ở Sài Gòn. Poster đầu tiên gây ấn tượng bởi layout lạ mắt, trông giống một khung cảnh 3D, nơi các nhân vật như bước từ chuyện phim ra ngoài đời.

Teaser đầu tiên chưa đến 30 giây nhưng đã hé lộ khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi chính lần đầu gặp nhau trong cơn mưa định mệnh. Hình ảnh đầu tiên với ánh sáng, màu sắc, diễn viên, bối cảnh… tạo nên một bầu không khí vừa lạ vừa quen, vừa giản dị nhưng cũng vừa rực rỡ, bỏ nhỏ thêm một câu hát lãng mạn do nam chính Avin Lu cất lên: “tìm thấy ai bên hiên vắng dưới cơn mưa buốt trắng”. Câu hát bỗng đột ngột dừng lại bởi tiếng sét, như ngụ ý của “tiếng sét ái tình” giữa hai con người xa lạ.

Avin Lu Anh Vũ

Chàng Anh Vũ nhút nhát

Với tên phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa, khán giả sẽ dễ dàng liên tưởng đến những câu chuyện tình yêu gắn liền với một vùng đất, trong thời khắc mà hai con người tìm thấy nhau. Dù bạn đang ở bất kỳ thành phố nào, trong một khoảnh khắc vô tình, bạn sẽ tìm thấy một nửa của đời mình.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa được tung ra đúng thời điểm dễ khiến con người ta “rung động” bởi những cơn mưa đầu mùa đã về. Ngay khi mùa mưa bắt đầu, con người ta bỗng nhiên lắng đọng lại, chậm đi một chút, thơ thẩn một chút và muốn yêu thêm một chút. Những hình ảnh đầu tiên của phim thực sự biết cách “chiếm hữu” tình cảm của người xem trong thời điểm này, nhất là những người trẻ.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng, một gương mặt mới đưa tên mình vào danh sách những đạo diễn trẻ tuổi trong những năm gần đây. 

Diễn viên Thu Anh và Avin Lu

Hai diễn viên chính trong phim

Nếu khán giả Việt đã từng yêu thích loạt phim 4 mùa của Hàn Quốc: Trái tim mùa Thu, Bản tình ca mùa Đông, Hương mùa Hè, Điệu valse mùa Xuân thì Sài Gòn Trong Cơn Mưa là phim Việt đầu tiên khai thác một mùa đặc trưng của Sài Gòn. Đây cũng là chất liệu chính của câu chuyện tình giữa 2 người trẻ. 

Diễn viên nam chính của phim cũng là gương mặt vừa mới vừa quen. Avin Lu là ca sĩ từng gây ấn tượng với giọng hát đầy cảm xúc trong cuộc thi Giọng Hát Việt năm 2018. Sở hữu gương mặt thư sinh ưa nhìn, giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất, kỹ năng vũ đạo tốt, Avin Lu có đầy đủ tố chất để trở thành một nghệ sĩ đa năng. 

Sài Gòn Avin Lu

Avin Lu

Hồ Thu Anh lại là cái tên quen thuộc trong giới “high-fashion” tại Việt Nam, từng được nhiều thương hiệu thời trang quốc tế chọn hợp tác như Chanel, Gucci, Cartier… Bên cạnh đó, đây cũng là gương mặt quen thuộc trong những MV đình đám: Lạc Trôi (Sơn Tùng – MTP), Sau tất cả (Erik), Nước mắt em lau bằng tình yêu mới (Dalab ft Tóc Tiên)… Cô gây ấn tượng bởi gương mặt góc cạnh lạnh lùng, toát lên vẻ trải đời. Không chỉ là người mẫu, Hồ Thu Anh còn gây ấn tượng bởi gu thời trang riêng biệt và là “fashion producer” – tự xây dựng hình ảnh thời trang, concept/ý tưởng trong những dự án liên quan đến thời trang của mình. Có thể nói, cô người mẫu đa năng này là gương mặt đầy hứa hẹn trong làng điện ảnh đang thiếu diễn viên trẻ có cá tính đặc biệt.

Hồ Thu Anh

Hồ Thu Anh

Tốt nghiệp khoa Đạo diễn Điện ảnh tại trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM năm 2012, Lê Minh Hoàng thử sức ở lĩnh vực truyền hình, truyền thông với vai trò đạo diễn, biên tập và dựng phim. Sau gần 6 năm làm nghề, Lê Minh Hoàng quyết định tập trung hoàn toàn cho điện ảnh. Sài Gòn Trong Cơn Mưa là dự án phim điện ảnh đầu tiên do anh làm đạo diễn kiêm đồng biên kịch.

Phim dự kiến ra rạp ngày 02/10/2020.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more