10 thói quen xấu gây nếp nhăn

Đăng ngày:

Nếp nhăn không bỗng dưng xuất hiện mà đến từ từ. Thế nên đôi khi chúng ta chủ quan, vô tư với những thói quen làm làn da già đi. ELLE điểm danh 10 thói quen xấu bạn nên tránh để giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân.

thói quen xấu gây nếp nhăn

1. Thức khuya

Do tính chất công việc hoặc thói quen giải trí, bạn thường đi ngủ khi mặt trời sắp mọc. Thói quen xấu này sẽ khiến da bạn nhanh “xuống cấp”. Từ sau 11 giờ đến khoảng 2 giờ sáng là thời gian tái tạo tế bào da. Nếu bạn ít ngủ, da sẽ nhợt nhạt, nhanh lão hóa…

2. Sử dụng máy tính 24/7 

Bạn làm việc suốt ngày trên máy tính, về nhà tiếp tục làm thêm hoặc vào Facebook, đọc báo, chơi games, chat chit, nghe nhạc, viết lách… Hậu quả là, với thói quen xấu này, bạn sẽ già đi nhanh chóng do hệ xương, cơ bắp, tim mạch xuống sức. Bên cạnh đó, tia bức xạ từ màn hình máy tính tích lũy lâu ngày sẽ khiến da sạm đen, nám…

3. Lo lắng thái quá

Tâm trạng xấu khiến da mất sức sống, khô, xuất hiện nếp nhăn. Những người có cuộc sống cân bằng, ít stress và nhất là không có thói quen xấu phức tạp hóa mọi chuyện sẽ có làn da tươi tắn.

4. Uống ít nước

Nước là nguồn gốc của sự sống và sắc đẹp. Bạn đừng mong cải thiện làn da nếu uống dưới 2 lít nước mỗi ngày. Chú ý: hạn chế những thức uống giàu caffeine.

5. Xem thường việc chống nắng

Thường xuyên phơi nắng là một thói quen xấu nên tránh, khiến da nhanh “già”, đen sạm, nếp nhăn và tàn nhang không mời cũng đến. Đấy là chưa kể nguy cơ ung thư da. Hãy nhớ tia UV có thể tàn phá da xuyên qua cửa kính.

.

thói quen xấu gây nếp nhăn - Kem chống nắng là người bạn đồng hành của bạn trong quá trình chống nếp nhăn và lão hóa da.

Kem chống nắng là người bạn đồng hành của bạn trong quá trình chống nếp nhăn và lão hóa da.

6. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục

Làm đẹp không dành cho những ai thiếu kiên nhẫn vì thông thường, các sản phẩm dưỡng da sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau 6 tuần. Nếu bạn sốt ruột và nhanh chóng đổi sang sản phẩm khác, da không kịp thích ứng, có thể sinh ra tác dụng phụ.

7. Ngủ nghiêng hoặc sấp

Các tư thế này sẽ để lại nếp nhăn trên da mặt. Khi bạn thức giấc, nếp nhăn cũng dần biến mất nhưng đêm nào cũng ngủ nghiêng hoặc úp mặt xuống gối, những nếp gấp trên da sẽ ngày càng hiện rõ hơn.

8. Luôn cáu kỉnh và nhăn nhó

Nếu bạn nhăn mặt suốt ngày, các lỗ chân lông trên da sẽ bị thu hẹp và các vùng da trũng bị co lại, tạo thành nếp nhăn. Khi da mất tính đàn hồi, các nếp nhăn này sẽ hiện rõ hơn. Lời khuyên cho bạn là nên tươi cười. Tuy nhiên, cười quá nhiều hoặc thường xuyên tạo các nét biểu cảm cũng không tốt.

9. Nheo mắt

Một số người chỉ nheo mắt do thói quen. Đi nắng không mang kính mát cũng khiến bạn thường xuyên nheo mắt. Lâu dần, các vết chân chim sẽ hiện rõ quanh vùng da mắt.

10. Cười nhếch mép

Nếu bạn “dán” nụ cười kiểu này lên miệng, vùng da quanh khóe môi sẽ nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn.

____

Xem thêm

Trắc nghiệm mức độ lão hóa của da bạn

Top 10 Sản phẩm chống lão hóa tốt nhất

5 phương pháp trị nếp nhăn bạn nên biết

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more