Khám phá tủ đồ retro của Gong Hyo Jin trong phim Khi Hoa Trà Nở

Đăng ngày:

Cách phối đồ cổ điển cùng phụ kiện mộc mạc là chìa khóa giúp Gong Hyo Jin hóa thành cô gái thôn quê chân chất trong Khi Hoa Trà Nở.

Khi Hoa Trà Nở (When The Camellia Blooms) là bộ phim truyền hình tình cảm ra mắt vào năm 2019, có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul. Với cốt truyện mới lạ và hấp dẫn, bộ phim đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí và giành giải Deasang truyền hình danh giá tại lễ trao giải nghệ thuật Beaksang lần thứ 56.

Poster của phim Hàn Quốc When The Camellia Blooms

Khi Hoa Trà Nở kể câu chuyện về Dong Baek (Gong Hyo Jin), một bà mẹ trẻ kiếm sống nhờ vào quán nhậu tên Camellia ở một làng quê ven biển. Tại đây, cô đã gặp gỡ và rơi vào lưới tình với chàng cảnh sát trẻ Yong Sik (Kang Ha Neul). (Ảnh: KBS)

Phim đã xây dựng thành công hình ảnh người mẹ đơn thân giàu nghị lực – một tuýp nhân vật khá táo bạo và mới mẻ với người xem truyền hình Hàn Quốc. Góp phần vào sự thành công ấy chính là dàn phục trang hoài cổ và mang đậm hơi thở đồng quê của nàng Dong Baek.

Cảm hứng retro

Xuyên suốt bộ phim, khán giả được phen bất ngờ khi “chị đại” Gong Hyo Jin vốn quen thuộc với hình ảnh quý cô thành thị sành điệu, nay lại hóa “gái quê” với tủ đồ đậm chất retro. Trang phục của nhân vật Dong Baek khá đa dạng, từ đầm chấm bi cổ điển đến váy yếm và áo ghi lê, tất cả đều toát lên vẻ mộc mạc và gần gũi.

Gong Hyo Jin mặc áo sơ mi xanh, chân váy xanh, cầm dù trong phim Hàn Quốc When The Camellia Blooms

(Ảnh: KBS)

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc đầm chấm bi đội mũ cói

(Ảnh: KBS)

Thời trang Vintage của Gong Hyo Jin trong phim Hàn Quốc When The Camellia Blooms

(Ảnh: KBS)

Khi rời thành phố về làng quê sinh sống, Dong Baek đã quyết tâm xây dựng một cuộc sống mới, chăm chỉ kiếm tiền và tập trung nuôi con. Cô quyết tâm rũ bỏ hết mọi vương vấn nơi thành thị và hướng đến những điều tối giản. Đó có thể là lý do vì sao tủ đồ của Dong Baek chỉ xoay quanh những món quần áo cơ bản, nhẹ nhàng và thoải mái.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc áo tay phồng đội mũ cói

(Ảnh: KBS)

Cách phối layer

Bên cạnh trang phục cổ điển, Dong Baek còn mang đến cho những tín đồ thời trang retro nhiều bản phối layer thú vị. Dù đã là mẹ của một nhóc tì bụ bẫm nhưng nàng hoa trà vẫn rất trẻ trung và yêu đời, thể hiện qua đủ kiểu quần yếm. Cô còn diện áo denim với đầm dài in họa tiết hoặc kết hợp váy yếm với đầm. Hay áo ghi lê khoác bên ngoài sơ mi, mặc cùng quần shorts cùng là gợi ý phối đồ mùa Hè bạn nên thử.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc quần yếm jeans

Dong Baek thường xuất hiện trong những chiếc quần yếm jean dài, phối cùng áo thun hoặc áo sơ mi. (Ảnh: KBS)

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc đầm yếm denim

(Ảnh: KBS)

Nếu đang tìm nguồn cảm hứng mới cho tủ đồ mùa Hè của mình, bạn có thể tạm gác lại những xu hướng hiện tại và quay trở về với cách phối đồ bình dị, gợi nhớ về tuổi thơ như Dong Baek.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc áo denim và đầm họa tiết

(Ảnh: KBS)

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc áo ghi lê denim, sơ mi trắng và quần shorts vàng

(Ảnh: @rovvxhyo)

Màu sắc và họa tiết rạng rỡ

Khi Hoa Trà Nở lấy bối cảnh tại thành phố Pohang (tỉnh Gyeongsangbuk-do), nổi tiếng với những bãi biển đẹp nức lòng người. Hòa vào bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, trang phục của Dong Baek cũng khá tươi tắn và bắt mắt. Cô đặc biệt thích màu đỏ, gam màu sôi nổi và nhiệt huyết, cũng là màu của bông hoa trà đặt trước bảng hiệu. Họa tiết hoa và chấm bi thường xuyên được bà chủ quán nhậu cho “lên sóng”, từ áo sơ mi, đầm cho đến tạp dề làm bếp.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc áo hoa, mang tạp dề đỏ

(Ảnh: @rovvxhyo)

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc trang phục in họa tiết

(Ảnh: KBS)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc trang phục có thể truyền cảm hứng tích cực cho người mặc. Khi đối mặc với những mệt nhọc trong cuộc sống, Dong Baek chọn cách ngẩng cao đầu và tự truyền năng lượng cho mình bằng cách mặc trang phục nổi bật. Không những “thắp sáng” tâm trạng của bản thân mà Dong Baek còn có thể khiến mọi người xung quanh vui vẻ hơn mỗi khi họ gặp cô.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc trang phục in họa tiết nhiệt đới, đeo túi bao tử

(Ảnh: KBS)

Phụ kiện thủ công

Gắn với hình ảnh của nàng Dong Baek không phải là đồ hiệu đắt tiền mà là những món phụ kiện thủ công mộc mạc. Cô thường xuyên đội mũ tai bèo hoặc mũ nồi mỗi khi xuống phố. Sau mũ cói, túi cầm tay và túi đeo chéo đan móc cũng là phụ kiện yêu thích của “cô chủ” Hyo Jin.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin đội mũ cói

(Ảnh: KBS)

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin đeo túi cói

(Ảnh: KBS, @rovvxhyo)

Một phụ kiện đáng chú ý khác chính là chiếc túi bao tử màu đỏ được Dong Baek đeo ở thắt lưng. Ở thành thị, đây là món đồ thời trang sành điệu của giới trẻ nhưng với Dong Baek, đây chỉ là kiểu túi tiện dụng mà những người buôn bán bận rộn thường đeo để đựng tiền.

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc trang phục in họa tiết nhiệt đới, đeo túi bao tử màu đỏ

(Ảnh: @rovvxhyo)

Thời trang trong phim khi hoa trà nở - Gong Hyo Jin mặc áo thun quần jeans mang giày converse

Ngoài túi bao tử, đôi giày sneakers đỏ xuất hiện ở tập 1 cũng là một món đồ thời trang “thành thị” hiếm hoi mà cô sở hữu. (Ảnh: KBS)

Nữ chính của Khi Hoa Trà Nở không chỉ truyền cảm hứng sống tích cực, vượt qua mọi định kiến xã hội mà còn mang đến cho người xem những gợi ý mặc đẹp đáng thử trong mùa Hè. Giữa những bộn bề của cuộc sống hiện đại, bạn có thể sống chậm lại và tìm kiếm sự bình yên bằng cách diện trang phục giản tiện, thoải mái từ những gợi ý của nàng Dong Baek.

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more