4 cách mặc áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch như những quý cô Pháp

Đăng ngày:

Không chỉ tạo vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng, áo sơ mi kẻ sọc xanh trắng còn giúp tăng thêm hứng khởi cho thời trang công sở mùa Hè.

Bên cạnh hiệu ứng thị giác giúp vóc dáng trông mảnh mai và cao ráo hơn, áo sơ mi kẻ sọc xanh trắng là thiết kế không bao giờ lỗi thời bởi khả năng kết hợp linh hoạt. Để tiếp thêm năng lượng tích cực khi đến công sở, bạn có thể tham khảo cách các cô gái Pháp phối đồ thanh lịch với áo sơ mi kẻ.

Áo blazer chuyên nghiệp

Nếu theo đuổi phong cách menswear, bạn có thể chọn áo blazer độn vai để phối cùng với áo sơ mi kẻ sọc. Thay vì chọn áo khoác đơn sắc, hãy làm mới bộ trang phục đi làm với áo họa tiết kẻ tartan, kẻ caro… Màu sắc hài hòa là chìa khóa giúp bạn chinh phục cách kết hợp nhiều họa tiết trên cùng một tổng thể.

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng áo blazer công sở yoyo cao

(Ảnh: Collage Vintage)

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng bộ suit nâu aria dibari

Chiếc áo sơ mi kẻ sọc giúp bộ âu phục tối giản không còn nhàm chán và đơn điệu. (Ảnh: Aria Di Bari)

Quần jeans ống loe tôn dáng

Nếu như các tín đồ phong cách retro ưu ái kiểu quần âu ống rộng, thì quần jeans ống loe phù hợp với cô gái hướng tới vẻ ngoài hiện đại. Ngoài màu xanh denim quen thuộc, bạn còn có thể phối áo sơ mi cùng những kiểu quần trắng tôn dáng cho mùa Hè.

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng quần jeans ống loe brittany xavier

(Ảnh: Brittany Xavier)

Đối với quần jeans ống loe, hãy ưu tiên thiết kế lưng cao tối màu nếu muốn “ăn gian” chiều cao. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật một số kiểu quần ống loe phù hợp với vóc dáng.

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng quần jeans ống loe alexanda lapp

(Ảnh: Alexandra Lapp)

Quần ống rộng thoải mái

Áo sơ mi kẻ sọc và quần ống rộng tạo cảm giác thoải mái nhưng không mất đi vẻ chỉn chu. Hãy ưu tiên thiết kế áo vừa vặn và sơ vin vào quần để tổng thể trông gọn gàng hơn. Một chiếc vòng cổ dây mảnh, kính bản to và túi cầm tay hoàn thiện tổng thể trang phục thanh lịch.

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng quần culottes trắng

(Ảnh: Ms Treinta)

Giày mules lạ mắt, giày d’orsay cao gót hay giày sandals mũi vuông là mảnh ghép phù hợp cho bộ trang phục mang cảm hứng retro.

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng quần ống rộng culottes trắng savislook

Nếu áo sơ mi cổ Đức tạo vẻ ngoài chuyên nghiệp thì áo sơ mi cách điệu là lựa chọn tươi mới và trẻ trung hơn. (Ảnh: @savislook)

trẻ trung với Yếm váy

Vừa phảng phất nét cổ điển vừa mang cảm hứng thời trang học đường (preppy), yếm váy giúp các cô nàng công sở “hack tuổi” đáng kể. Khi diện cùng áo sơ mi kẻ, bộ váy đơn sắc hoặc có họa tiết in chìm là lựa chọn phù hợp. Họa tiết kẻ sọc màu xanh da trời kết hợp ăn ý với yếm váy denim. Trong khi đó, váy bằng chất liệu da nhân tạo mang đến vẻ ngoài mới mẻ và phá cách.

áo sơ mi kẻ sọc mặc cùng yếm váy đen phong cách preppy

(Ảnh: Vita and Moda)

người mẫu mango mặc áo sơ mi kẻ sọc với yếm váy da đen

(Ảnh: Mango)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more