Những câu nói hay của Anna Wintour về thời trang và phong cách

Đăng ngày:

Tổng biên tập Anna Wintour gửi gắm bài học thành công đến giới trẻ qua những câu nói hay về dấu ấn cá nhân và niềm tin vào năng lực của bản thân.

Là Tổng biên tập Tạp chí Vogue từ năm 1988, Anna Wintour có thể được xem là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất đến thế giới thời trang, sở hữu uy quyền được ví như “thị trưởng không chính thức” của thành phố New York. Gắn liền với mái tóc bob cùng chiếc kính mát Chanel, Anna được mệnh danh là “bà chúa tuyết” có cách làm việc cứng rắn và khí chất mạnh mẽ. Nhưng đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng đó là một người phụ nữ nhiệt huyết với công việc, luôn hướng đến sự hoàn hảo và tin tưởng tuyệt đối vào bản thân. Những câu nói hay của Anna Wintour về phong cách cá nhân và tầm quan trọng của sự tự tin sẽ tiếp thêm động lực cho những người đang băn khoăn trên con đường mình chọn.

những câu nói hay của anna wintour nssmag

(Ảnh: nssmag)

1. “Nếu bạn trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, mọi người sẽ nhanh chóng quên mất bạn. Trong khi đó, bạn sẽ trụ vững hơn nếu có một nền tảng được xây dựng chắc chắn, có nhiều giá trị và chất lượng”.

những câu nói hay của anna wintour áo trenchcoat

(Ảnh: Benjamin Kwan)

2. “Nếu không thể cạnh tranh lại đối thủ, chỉ cần mặc đẹp hơn họ thôi”.

những câu nói hay của anna wintour met gala 2018

(Ảnh: Pop Sugar)

3. “Hãy tự tạo nên phong cách cá nhân. Tôi không mấy hứng thú với một cô gái mặc nguyên bộ quần áo như vừa bước xuống từ sàn diễn. Tôi sẽ để mắt đến những người có thể tự phối đồ theo cách độc đáo riêng của họ“.

những câu nói hay của anna wintour selena gomez

(Ảnh: Footwearnews)

4. “Điều quan trọng các NTK phải nhớ chính là đừng hoảng sợ, đừng lo lắng chuyện thiết kế nào ‘an toàn’ hay có thể thương mại hóa”.

những câu nói hay của anna wintour kính mát áo họa tiết ngựa vằn

(Ảnh: Whowhatwear)

5. “Sau cùng, tôi sẽ nghe theo bản năng của mình. Đôi khi cảm tính sẽ đưa đến thành công và ngược lại. Nhưng tôi nghĩ bạn cần hành động đúng như những gì mình tin tưởng“.

những câu nói hay của anna wintour kính mát tóc bob ngắn

(Ảnh: Shutterstock)

6. “Trong thời trang không có chuyện hối tiếc hay nhìn về quá khứ. Thời trang luôn phải tiến về phía trước“.

những câu nói hay của anna wintour áo trenchcoat haute couture 2020

(Ảnh: Style Du Monde)

7. “Hãy là chính mình, tham khảo ý kiến từ những người bạn tôn trọng và ngưỡng mộ càng nhiều càng tốt. Nhưng quyết định cuối cùng luôn nằm ở bạn“.

những câu nói hay của anna wintour kính mát váy xẻ tà 1993

Anna Wintour tại một sự kiện bán đấu giá năm 1993. (Ảnh: Ron Galella Collection/Getty Images)

8. “Trong thời đại này, bạn phải tương tác. Bạn không thể là một người bẽn lẽn, khó gần, không dám nhìn thẳng mặt người khác; bạn phải thể hiện bản thân. Bạn cần phải biết cách nói về tầm nhìn, mục tiêu cũng như niềm tin của mình“.

những câu nói hay của anna wintour nữ hoàng elizabeth

(Ảnh: APNews)

9. “Nhiều người mẫu ngày nay không hiểu rằng, để chạm tay đến thành công, họ phải có cá tính, sự khôn ngoan và những lĩnh vực riêng mà họ quan tâm”.

những câu nói hay của anna wintour đầm vải tweed dây chuyền ngọc

(Ảnh: Getty Images)

10. “Tôi luôn tìm kiếm những con người mạnh mẽ. Tôi không thích người sẽ đồng ý với mọi đề xuất mà tôi đưa ra. Tôi muốn nhìn thấy khả năng tranh luận và quan điểm của riêng họ“.

những câu nói hay của anna wintour văn phòng làm viêc đầm hồng gingham

Sự nghiêm khắc và cầu toàn của Anna Wintour được tái hiện qua nhân vật Miranda Priestly trong bộ phim thời trang The Devil Wears Prada. (Ảnh: Pop Crave)

Anna Wintour không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều biên tập viên mà còn cho những nhà thiết kế trẻ đang tìm kiếm chỗ đứng trong thế giới thời trang. Bạn không cần cạnh tranh với bất kỳ ai mà hãy cố gắng tìm hiểu bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more