Cẩm nang trang điểm mắt tím cho cô nàng châu Á

Đăng ngày:

Nếu bạn muốn làm mới bản thân một chút trong năm 2020, trang điểm mắt tông tím là một xu hướng trang điểm đáng được quan tâm.

Sắc tím lãng mạn chính là bảng màu nổi bật của xu hướng trang điểm trong Hè 2020. Tuy nhiên, đối với những cô gái châu Á, sắc tím không phải là màu dễ ứng dụng. Mời bạn cùng ELLE khám phá những xu hướng trang điểm mắt tím đa phong cách cho các cô nàng Á Đông trong ngày Hè sôi động.

Trang điểm mắt tím cho cô gái đang chụp ảnh

Trang điểm mắt tím lên ngôi trong năm 2020. Ảnh: Pixels.

Trang điểm mắt tím lấp lánh

Thay vì kết hợp nhiều màu sắc khác nhau, bạn hãy thử thay thế bằng cách chỉ màu tím đơn sắc cho phần bầu mắt. Để tạo được điểm nhấn cho đôi mắt, bạn dùng thêm một ít bắt sáng nhũ ở phần đầu đôi mắt và sử dụng mascara tím nhẹ.

Dưới tác động của ánh sáng, sắc tím cùng ánh nhũ sẽ tạo ra cảm giác vừa bí ẩn, vừa long lanh cho đôi mắt của bạn. Màu tím nhẹ nhàng, e ấp kết hợp cùng một chút hiệu ứng bắt sáng lấp lánh sẽ khiến đối phương bị thu hút ngay khi nhìn vào đôi mắt của bạn.

Cô gái châu Á trang điểm mắt tím lấp lánh

Trang điểm mắt tím lấp lánh sẽ khiến các nàng châu Á trở nên thu hút, nổi bật. Ảnh: @stylebycat.

Để tránh đôi mắt không nặng nề và trông già đi, bạn chỉ nên sử dụng một ít phấn mắt và tán nhẹ khắp bầu mắt để tạo cảm giác thật tự nhiên cũng như chuốt mascara thật mỏng. Kiểu trang điểm mắt tím lấp lánh nhẹ nhàng này sẽ làm hài lòng những cô nàng ưa đơn giản nhưng vẫn muốn nổi bật.

Trang điểm mắt với sắc hồng tím 

Sự ngọt ngào và nữ tính của sắc hồng tím luôn khiến phái đẹp phải mê mẩn. Là màu không xa lạ với các chị em, sức hút của gam màu hồng tím trong năm hè 2020 vẫn chứng tỏ được rằng đây là sắc màu không hề lỗi mốt.

Nét mềm mại của màu tím lilac kết hợp cùng màu hồng đất ngọt ngào sẽ biến bạn thành một nàng tiên mơ mộng và dịu ngọt. Bạn có thể kết hợp cùng với lối trang điểm “say rượu” Igari thật tự nhiên, nhẹ nhàng. Điểm cộng của kiểu trang điểm này chính là tạo ra sự đáng yêu mơ màng cho các cô gái.

Cô gái trang điểm mắt cá tính ngọt ngào.

Trang điểm mắt hồng tím ngọt ngào phù hợp với các tín đồ làm đẹp châu Á. Ảnh: @jessyluxe

Nếu biết cách tán phấn phù hợp, kiểu trang điểm này sẽ giúp bạn trẻ hơn vài tuổi như các thiếu nữ đôi mươi ở xứ sở phù tang. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho những cô nàng có nhiều khuyết điểm trên da. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn phong cách trang điểm này.

Trang điểm mắt tím pastel với màu tương phản

Theo xu hướng năm nay, màu pastel lần nữa quay trở lại với những phá cách độc đáo hơn. Bạn có thể phá cách bằng việc kết hợp màu tím pastel cho bầu mắt và màu cam nude cho đường viền dưới mắt.

Cô gái trang điểm mắt cam nude và tím pastel.

Trang điểm mắt màu tím pastel cùng cam nude tăng thêm vẻ cá tính, năng động cho ngày Hè. Ảnh: @quachanhmakeupartist.

Điểm cộng của kiểu trang điểm mắt hai gam màu tương phản này là tạo cho bạn cảm giác tươi mới, đột phá và sáng tạo trong những ngày Hè oi bức. Ngoài ra, nhấn nhẹ màu vào phần khóe mắt cũng mang đến cho bạn vẻ ngoài độc đáo và cá tính hơn.

Khi sử dụng phong cách trang điểm mắt này, bạn không nên áp dụng kĩ thuật phối màu quá cầu kỳ, tạo hiệu ứng rối cho mắt. Ngoài ra, bạn nên chọn màu môi và má bằng những gam màu đất và nude nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng lại nét hài hòa cho gương mặt.

Trang điểm mắt tím khói

Đôi mắt màu khói vẫn là xu hướng trang điểm được phụ nữ trên thế giới ưa chuộng từ nhiều thập kỉ nay, đặc biệt là các cô nàng phương Tây. Nhiều cô nàng châu Á vẫn băn khoăn vì cho rằng việc đánh mắt khói không hợp với gương mặt. Tuy nhiên, trang điểm mắt tím khói nhẹ nhàng là một lựa chọn thông minh cho các cô nàng châu Á cá tính.

Bắt đầu bằng màu tím nhạt tán đều ½ đầu mí mắt. Sau đó bạn dùng màu tím đậm hơn tán đều vào hốc mắt và phần còn lại phía đuôi mắt. Cuối cùng, bạn chọn màu đen xám không nhũ tán vào 1/3 đuôi mắt theo hướng chữ V tạo điểm nhấn cho đến khi đuôi mắt đậm vừa phải.

Nếu bạn vẽ đuôi mắt càng dài thì đôi mắt sẽ càng sắc nét. Thế nên, vẽ đuôi mắt nên dừng ở nếp cuối đôi mắt đủ thần thái và sắc sảo nhưng không quá dữ. Tím khói là kiểu trang điểm mắt đòi hỏi khả năng phối màu mắt, tán cọ đều tay và kỹ thuật đánh khối tốt. Vậy nên, đây không phải là lựa chọn an toàn cho mọi cô nàng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã chọn được cho mình phong cách trang điểm mắt tím phù hợp. Hãy chia sẻ cùng ELLE kiểu trang điểm mắt của bạn cho ngày Hè sôi động.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more