Thực phẩm chống lão hoá giúp duy trì làn da khoẻ đẹp

Đăng ngày:

Thay vì lạm dụng mỹ phẩm để “chiến đấu” với dấu hiệu tuổi tác, bạn có thể bổ sung các thực phẩm sau để ngăn chặn quá trình lão hoá.

Lão hóa như một hiện tượng tự nhiên của cuộc sống mà bất cứ ai cũng phải đối diện. Dù không thể tránh khỏi nhưng vẫn có rất nhiều cách để trì hoãn giai đoạn này. Ngoài việc đầu tư vào mỹ phẩm đắt tiền thì bổ sung các thực phẩm có lợi cho da cũng được xem là phương pháp hữu hiệu. Dưới đây là một số thực phẩm chống lão hoá mà các nàng không nên bỏ lỡ.

Bí quyết trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hoá đơn giản và hiệu quả.

Giới thiệu bạn những bí quyết trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hoá đơn giản và hiệu quả từ những loại thực phẩm tốt. Ảnh: Pexels.

Chế độ dinh dưỡng luôn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể cũng như làn da của bạn. Áp dụng ăn uống một cách khoa học không những tốt cho sức khoẻ mà còn giúp nàng kiểm soát được cân nặng và làm đẹp da. Hơn nữa, việc cung cấp cho cơ thể các thực phẩm cần thiết sẽ góp phần đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ cho phái nữ.

Dầu ôliu Extra Virgin

Dầu ôliu là một trong những chất béo lành mạnh nhất, có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề liên quan đến lão hoá. Thực phẩm có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp và hiệu quả trong việc chống ung thư. Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời tốt sức khoẻ, dầu ô liu còn giúp làn da trẻ hoá. Bởi dầu có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời rất tốt. Ngoài ra, trong dầu còn chứa gần 73% chất béo không bão hoà đơn, hỗ trợ trong việc tăng độ đàn hồi và săn chắc da.

Dầu ô liu - bảo vệ làn da khỏi các vấn đề liên quan đến lão hoá.

Dầu ô liu – bảo vệ làn da khỏi các vấn đề liên quan đến lão hoá. Ảnh: Unsplash.

Đậu nành – Giữ gìn làn da trắng mịn

Những thực phẩm chống lão hoá được chế biến từ đậu là lời giải pháp hoàn hảo cho một làn da sáng khoẻ. Đậu nành lâu nay vẫn được xem là một “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp. Chất isoflavone có trong đậu nành giúp thực phẩm này mang công dụng làm săn chắc da từ sâu bên trong bằng cách kích thích sản sinh collagen. Từ đó ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện, giúp da trở nên căng bóng tự nhiên. Isoflavone còn có đặc tính chống viêm, chống ôxy hoá và làm chậm quá trình lão hoá của tế bào.

Đẩy lùi lão hoá, giúp da tươi trẻ nhờ vào đậu nành.

Đẩy lùi lão hoá, giúp da tươi trẻ nhờ vào đậu nành. Ảnh: Pexels.

Mặt khác, trong đậu nành còn có các khoáng chất như canxi, sắt, mangan, selen, photpho, kẽm và đồng, giúp xương chắc khoẻ nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa thực phẩm này vào chế độ ăn giảm cân để giữ gìn và sở hữu một vóc dáng lý tưởng.

Quả mọng

Trong danh sach các thực phẩm chống lão hoá chắc hẳn không thể nào thiếu các loại quả mọng. Chính vì sở hữu hàm lượng chất chống ôxy hoá và vô số dưỡng chất cần thiết khác nên loại quả này luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp của các nàng. Mặc dù mỹ phẩm là cách giúp phái đẹp chăm sóc da phổ biến nhưng cung cấp dưỡng chất trực tiếp từ các loại quả thiên nhiên vẫn một giải pháp an toàn và hữu hiệu. Hơn nữa, trong quả mọng còn chứa vitamin C có khả năng hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm khác, nhờ đó hỗ trợ rất tốt trong việc chống lão hoá.

Da luôn căng bóng và sáng mịn nhờ vào thực phẩm chống lão hoá.

Da luôn căng bóng và sáng mịn nhờ bổ sung các dưỡng chất từ quả mọng. Ảnh: Pexels.

Lựu – Đẩy lùi dấu hiệu lão hoá

Một loại trái cây tiếp theo không thể thiếu trong lĩnh vực làm đẹp chính là lựu. Không chỉ nổi tiếng là loại quả tốt nhất cho sức khoẻ, mà lựu còn là thực phẩm chống lão hoá tuyệt vời. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm dưỡng da hiện nay thường được chiết xuất từ lựu. Bởi hoạt tính chống ôxy hoá trong lựu còn cao hơn cả trà xanh. Loại quả nàng còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, lựu còn góp phần phục hồi làn da kém sắc và sản sinh collagen.

Quả lựu - thực phẩm chống lão hoá luôn mang đến những công dụng tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp.

Quả lựu luôn mang đến những công dụng tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp. Ảnh: Unsplash.

Rau củ giúp da luôn mịn màng

Theo thời gian, làn da cũng dần xuống sắc và trở nên thiếu sức sống. Chính vì vậy, nạp nhiều dinh dưỡng từ các loại rau củ là một điều vô cùng cần thiết. Thực tế, rau rất giàu dưỡng chất và ít calo nên luôn được các nàng áp dụng vào chế độ ăn giảm cân. Bên cạnh đó, trong nhiều loại rau cũng chứa nhiều carotenoit như beta carotene. Những thành phần này có thể bảo vệ làn da dưới bức xạ mặt trời. Từ đó có thể hạn chế và ngăn chặn được giai đoạn lão hoá tiến gần. Ngoài ra, một số loại rau khác cũng rất giàu vitamin C, rất quan trọng cho việc sản xuất collagen và có tác dụng chống ôxy hóa mạnh.

Rau củ cũng là thực phẩm chống lão hoá rất tốt

Rau củ vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp làm đẹp da. Ảnh: Unsplash.

  • Một số thực phẩm chứa nguồn beta carotene tốt: cà rốt, bí ngô và khoai lang.
  • Các loại rau có hàm lượng vitamin C cao bao gồm rau xanh, ớt chuông, cà chua và bông cải xanh.
Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Healthline

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more