Phong cách retro – Sự trở lại của những item kinh điển thập niên 90

Đăng ngày:

Kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp quyến rũ và phóng khoáng, những món đồ gắn liền với phong cách retro thập niên 90 như đầm lụa hai dây, quần jeans ống rộng, kính mát bản nhỏ… đã có màn tái xuất ngoạn mục trong mùa Hè 2020.

Phong cách retro chứng minh sức hút ấn tượng trong khoảng nửa đầu năm 2020, đưa những món đồ lấy cảm hứng từ thế kỷ trước “phủ sóng” khắp đường phố mùa Hè. Trong đó, nhiều thiết kế mang gắn liền với hình tượng gợi cảm, khỏe khắn của thập niên 1990 chiếm được sự ưu ái của nhiều fashionista và sao thế giới.

Áo thun tie-dye

Kiểu nhuộm áo “loang lổ” này tuy bắt nguồn từ những năm 1970 nhưng đến cuối thế kỷ 20 vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, tiêu biểu là 4 cô gái của nhóm nhạc Destiny’s Child, biểu tượng thời trang Drew Barrymore… Nếu như trong thập niên 90, chiếc áo tie dye sở hữu nhiều màu sắc rực rỡ, tươi sáng thì trong những năm gần đây, cách phối màu trở nên nhẹ nhàng, dịu mắt hơn.

áo thun tie dye phong cách retro 90 vintage drew barrymore

(Ảnh: Mark Sennet)

áo thun tie dye phong cách retro 90 vintage seulgi

(Ảnh: @hi_sseulgi)

Khi toàn thế giới thực hiện giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19, việc tự nhuộm áo thun tie-dye tại nhà tạo cơ hội cho những cô nàng khéo tay có thể sáng tạo kiểu áo cho riêng mình. Bạn có thể tham khảo cách Kendall Jenner nhuộm áo ngay tại nhà với các bước vô cùng đơn giản.

áo thun tie dye phong cách retro 90 vintage gigi hadid

(Ảnh: Getty Images)

áo thun tie dye phong cách retro 90 vintage jennie kim

Từ màu sắc rực rỡ đến pastel nhẹ nhàng, những gam màu loang lỗ đều giúp tạo điểm nhấn đơn giản mà nổi bật cho trang phục. (Ảnh: @jennierubyjane)

Quần Jeans ống rộng

Bộ quần áo thùng thình, rộng rãi là một trong những phong cách nổi bật của thập niên 90 do ảnh hưởng của văn hóa Hip hop. Từ trang phục đường phố “luộm thuộm”, quần jeans ống rộng trở thành một món đồ thời thượng, phù hợp với cô gái hiện đại.

quần jeans ống rộng áo tank top kẻ sọc britney spears

Thiết kế lưng thấp từng “làm mưa làm gió” thời trang đường phố những năm 90. Trong khi đó, chiếc quần ống rộng hiện đại lại ưa chuộng kiểu lưng quần cao tôn dáng hơn. (Ảnh: Getty Images)

quần jeans ống rộng áo thun dài tay tie dye

(Ảnh: @rouje)

Để tận dụng thật tốt khả năng tôn dáng của kiểu quần này, bạn hãy lựa chọn thiết kế quần lưng cao, đồng thời có độ dài vừa phải, không quá mắt cá chân. Vừa thoải mái vừa tôn lên vòng eo thon ngọn và đôi chân dài, đây là thiết kế có thể kết hợp với hầu hết kiểu áo mùa Hè.

quần jeans ống rộng denim áo hai dây đen túi bao tử

(Ảnh: @iamkareno)

quần jeans ống rộng denim áo ống tie dye hyuna

(Ảnh: @hyunah_aa)

Slip dress

Nhờ sự lăng xê của Calvin Klein, Jean Paul Gaultier và Madonna, slip dress từ một chiếc đầm ngủ đơn thuần đã trở thành món đồ chiếm trọn tình cảm của các tín đồ thời trang. Chiếc đầm hai dây bằng lụa được diện trong mọi hoàn cảnh từ văn phòng đến sự kiện quan trọng.

slip dress phong cách retro 90 vintage công nương diana met gala 1996

Công nương Diana tham gia Met Gala 1996 trong bộ slip dress đến từ nhà mốt Dior. (Ảnh: Bestimage)

slip dress phong cách retro 90 vintage áo cardigan tím hegia

(Ảnh: @heyhegia)

Slip dress vẫn được nhiều cô gái yêu thích nhờ vẻ đẹp quyến rũ và tính ứng dụng cao. Bạn có thể thử diện slip dress cùng áo thun, áo khoác blazer hoặc áo cardigan để thử nghiệm những phong cách khác nhau.

slip dress ren phong cách retro 90 vintage áo khoác denim jun vũ

(Ảnh: @junvu95)

slip dress xanh lụa họa tiết hoa phong cách retro 90 vintage

(Ảnh: @irisdaily_)

Túi bao tử

Nếu như trong những năm 90, món đồ này được yêu thích nhờ tính ứng dụng cao thì chiếc túi đeo hông hiện đại còn nhận được sự ưu ái đặc biệt của các fashionista nhờ những thiết kế độc đáo cùng nhiều cách phối lạ mắt.

túi bao tử phong cách retro 90 vintage kate hudson

(Ảnh: Jim Smeal/WireImage)

túi bao tử phong cách retro 90s vintage đầm chấm bi

Boots da cao cổ và túi bao tử la “cặp đôi” phụ kiện đặc trưng cho phong cách retro thập niên 90. (Ảnh: @suggyl)

Từ dáng túi tròn sang trọng đến kiểu túi mini xinh xắn, túi bao tử trở thành điểm nhấn đặc biệt cho bộ trang phục dạo phố, nhất là khi được kết hợp cùng một chiếc thắt lưng đồng bộ.

túi bao tử phong cách retro 90s vintage áo ống chân váy lụa vàng chipupu corset

(Ảnh: @chipupu)

túi bao tử phong cách retro 90 vintage áo blazer quần jeans lee sung kyung

(Ảnh: @heybiblee)

Kính mát bản nhỏ

Lấy cảm hứng từ thập niên 90 và bộ phim Ma Trận, chiếc kính mát nhỏ nhắn lọt danh sách những kiểu kính thời trang “hot” nhất năm 2020, đặc biệt là dáng kính hình chữ nhật. Vừa nhỏ gọn vừa mang cộng điểm “bụi bặm” cho người đeo, kính bản nhỏ là phụ kiện phù hợp với những bộ trang phục năng động, phá cách.

kính mát bản nhỏ bầu dục phong cách retro 90 vintage jennifer anniston

(Ảnh: InStyle)

kính mát bản nhỏ bầu dục phong cách retro 90s vintage tóc tiên

(Ảnh: @toctien1305)

Kính mát bản nhỏ có tròng kính nhiều màu đang là phụ kiện được các fashionista yêu thích nhất trong mùa Hè năm nay. Bạn nên kết hợp cùng trang phục màu trung tính hoặc có màu sắc đồng điệu.

kính mát bản nhỏ mắt mèo phong cách retro 90s vintage klinhnd

(Ảnh: @klinhnd)

kính mát bản nhỏ phong cách retro 90 vintage đầm slip dress hoa tiết hoa

(Ảnh: @savislook)

kính mát bản nhỏ mắt mèo phong cách retro 90s vintage

(Ảnh: @irisdaily_)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Whowhatwear

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more