Vì sao chế độ giảm cân Keto được nhiều sao Hollywood áp dụng?

Đăng ngày:

Những mỹ nữ Hollywood tin rằng chế độ giảm cân Keto giúp họ no lâu hơn khi tiêu thụ thức ăn giàu đạm, chất béo tốt thay vì tinh bột, trái cây.

Chế độ Keto (Ketogen) cho phép ăn nhiều chất béo và rất ít carb, để cơ thể bước vào giai đoạn đốt cháy chất béo được gọi là Ketosis. Dựa vào những đặc tính trên, Keto đang dần trở thành chế độ giảm cân, giữ dáng yêu thích của phái đẹp và đặc biệt từ các ngôi sao điện ảnh Hollywood.

nhiều thực phẩm giảm cân

Chế độ giảm cân Keto là chế độ giàu chất béo và giảm tinh bột. Ảnh: Unsplash.

Mời bạn cùng ELLE bước vào thế giới ăn kiêng theo chế độ Keto của những ngôi sao nổi tiếng thế giới:

Halle Berry

Thật khó để không tự hỏi rằng “miêu nữ” Berry đã làm gì để có được vóc dáng hoàn hảo dù đã ở tuổi 54. Mặc dù không thể lấy lại làn da hoàn hảo như thời hoàng kim ở độ tuổi đôi mươi, gương mặt của Halle Berry trông vẫn sáng mịn và là niềm ao ước của phái đẹp. Berry tiết lộ rằng chế độ Keto cũng đã giúp cựu người mẫu giữ được vóc dáng thon gọn và kiểm soát căn bệnh đái tháo đường của mình trong nhiều năm.

Tham gia chương trình Live with Kelly và Ryan, cô chia sẻ: “Chế độ ăn Ketogen là chế độ không tiêu thụ đường và tinh bột”. Nữ diễn viên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất béo như quả bơ, dầu dừa và bơ sữa. “Bạn có thể ăn một phần bít tết khổng lồ nếu bạn muốn, chỉ là bạn không thể có khoai tây nướng đi kèm”, Berry nói trong một cuộc phỏng vấn khác. Khi khoe trên Instagram, nàng ‘miêu nữ” cũng tiết lộ rằng cô ấy đã bỏ những chiếc bánh sandwich sau khi chụp ảnh và chỉ giữ lại những cuộn prosciutto ngon lành cho bữa trưa của mình.

miêu nữ Halle Berry duy trì chế độ giảm cân Keto

Vóc dáng hoàn hảo của Halle Berry ở độ tuổi ngoài 50 nhờ chế độ giảm cân Keto. Ảnh: The Blast.

Kim Kardashian

Không ngạc nhiên khi gia đình Kardashian vốn nổi tiếng thống trị truyền thông xã hội đã nhảy vào chế độ ăn kiêng đang nổi này. Kim Kardashian, cô chị nóng bỏng cả nhà Kardashian cũng không ngoại lệ. Trên chương trình Keeping Up with Kardashians, nữ hoàng truyền hình đã tiết lộ “Keto đã là một trải nghiệm thực sự tích cực” đối với bản thân mình. Ngoài ra, Kim cho biết cô dự định sẽ tiếp tục tuân theo chế độ ăn kiêng này. Được biết, cô chị cả Kim cũng đã giảm 60 pound (khoảng 27 ký) sau khi sinh con trai Saint bằng cách tuân theo chế độ ăn kiêng Atkins, được xem là một biến thể khác của Keto.

Kim Kardashian giữ dáng nhờ chế độ giảm cân Keto

Kim Kardashian chia sẻ Keto là bí quyết lấy lại vóc dáng nóng bỏng của mình sau sinh. Ảnh: Usmagazine.

Vanessa Hudgens

Hudgens tuyên bố mình là một Keto-er chính hiệu sau khi tuân thủ chế độ này suốt nhiều tháng trời chuẩn bị cho buổi chụp ảnh bìa của tạp chí Women’s Health. Diễn viên, ca sĩ người Mỹ tiết lộ đã giảm 10 pound (gần 5 ký) trong một tháng đầu bằng cách ăn thịt xông khói. Nghe có vẻ đây là một cách kỳ lạ nhưng lại khá dễ chịu để giảm cân. “Khi tôi ăn tinh bột, tôi sẽ phải tắm bồn vào buổi chiều vì tôi cảm thấy thực sự uể oải”, ngôi sao của Spring Breakers chia sẻ Women’s Health về lối sống Keto của mình. Venessa Hudgens khẳng định: “Khi tôi cắt tinh bột và đường, năng lượng của tôi vẫn sẽ ổn định suốt cả ngày.”

Adriana Lima

Trở thành Thiên thần của Victoria Secret là điều không mấy dễ dàng; thậm chí, nó còn có phần khắc nghiệt với những tín đồ của thức ăn. Diễn viên, cựu thiên thần gốc Brazil, Adriana Lima, tiết lộ rằng cô hầu như không chạm vào tinh bột và tập thể dục hai giờ một ngày trong suốt thời gian chuẩn bị cho buổi trình diễn thời trang. Thiên thần của Victoria cũng chia sẻ cô đã cắt giảm tinh bột tối đa trong cuộc sống hàng. Trên tạp chí The Cut, Adriana từng nói: “Việc cắt hoàn toàn tinh bột trong bữa ăn khiến tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn nhiều”. Trong một bài báo tương tự, Lima cho biết cô rất thích món ăn gà hầm rau củ. “Thế nhưng, tôi chỉ có thể ăn rau xanh”, cô nói, “không có cà rốt cho bữa ăn của tôi”.

Thiên thần của Victoria Secret cũng lựa chọn Keto nhằm giảm cân, giữ dáng.

Thiên thần của Victoria Secret cũng lựa chọn Keto nhằm giảm cân, giữ dáng.

Alicia Vikander

Nữ diên viên trẻ Alicia Vikander cũng là một trong những ngôi sao Hollywood sử dụng chế độ Keto để lấy lại vóc dáng. Vikander chia sẻ cô đã tuân theo chế độ ăn kiêng Keto để có được vóc dáng hoàn hảo cho những cảnh quay trong bộ phim Tomb Raider.

Theo huấn luyện viên riêng của Alicia, cô ấy hoàn toàn không ăn tinh bột. Thay vào đó, nữ chính Tomb Raider bổ sung nhiều thực tốt cho sức khỏe khác bao gồm: cá và hải sản cho chất đạm, cũng như dầu MCT, bơ và dầu dừa như một nguồn chất béo tốt.

chế độ ăn Keto giúp giảm cân

Alicia Vikander. Ảnh: Byrdie.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more