Bạn đã thử mặt nạ tóc Mayonnaise chưa?

Đăng ngày:

Từ thành phần làm nên hương vị của sandwich béo ngậy, điều gì đã khiến Mayonnaise trở thành mặt nạ tóc được các nàng ưa chuộng?

Khi bạn gõ trên thanh công cụ tìm kiếm của Google về mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên, kết quả sẽ cho ra hàng loạt công thức từ mật ong, sữa tươi, sữa chua đến lô hội. Chúng đều là những sản phẩm tự nhiên, an toàn, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cho mái tóc suôn mượt.

Tuy nhiên, trong số các thành phần mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên, sự xuất hiện của Mayonnaise khiến hầu hết mọi người không khỏi ngạc nhiên, kể cả chị em phái đẹp. Bởi lẽ, Mayonaise được biết đến rộng rãi là thành phần quan trọng tạo nên hương vị của các loại sandwich thơm ngon, béo ngậy trên phố hoặc trong các nhà hàng. Ít ai biết được rằng Mayonnaise cũng là một loại mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên giúp tóc bóng mượt được các tín đồ làm đẹp trên thế giới ưa chuộng. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng ELLE khám phá các công dụng và cách sử dụng mặt nạ Mayonnaise phù hợp cho từng vấn đề của tóc.

Mặt nạ tóc Mayonnaise giúp dưỡng tóc.

Mặt nạ tóc Mayonnaise vừa an toàn, vừa giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt. Ảnh: Unsplash.

Hydrat hóa

Công thức chính để làm nên Mayonnaise bao gồm dầu thực vật, trứng, giấm và nước cốt chanh. Tất cả thành phần trên đều được biết đến là những nguyên liệu tuyệt vời cho mặt nạ dưỡng tóc. Dầu thực vật, trứng, giấm hay nước cốt chanh đều có công dụng giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, làm cho tóc bóng mượt và mềm mại hơn. Những thành phần này sẽ cải thiện mái khô cứng vì chúng có xu hướng làm cho tóc giàu độ ẩm hơn.

Cô gái có mái tóc dài đẹp

Mặt nạ tóc Mayonnaise cung cấp độ ẩm cao, giúp tóc suôn mượt. Ảnh: Unsplash.

Giảm bông xù cho tóc

Thông thường tóc bông xù có hai dạng: tóc bông xù tự nhiên hoặc tóc bông xù do bị hư tổn. Nguyên nhân chủ yếu là do tóc thiếu độ ẩm, thiếu dưỡng chất hoặc do bị hư tổn vì các tác nhân xấu, sợi tóc dần dần mất trọng lượng và dễ dàng bị bung xù ra khỏi nếp tóc bất cứ lúc nào. Sau khi được cung cấp đủ chất dưỡng ẩm nhờ vào dầu thực vật, trứng, giấm và chanh của Mayonnaise, tóc của bạn sẽ có xu hướng trở nên bớt xơ rối và suôn mượt hơn. Ngoài ra, trứng trong Mayonnaise còn bổ sung thêm dưỡng chất protein tơ tằm giúp phục hồi những vùng tóc hư tổn trở nên bóng khỏe.

Cô gái bị tóc hư tổn, bông xù.

Mặt nạ tóc Mayonnaise có khả năng giảm bông xù cho tóc. Ảnh: Unsplash.

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Mặt nạ dưỡng tóc Mayonnaise cũng được biết như một “liều thuốc” tự nhiên giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Trong Mayonnaise có chứa một loại axit amin gọi là L-cysteine. Đó là một axit amin có vai trò quan trọng trong cấu tạo của protein trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp protein mới. Chúng ta đều biết thành phần chính để tạo nên cấu trúc cho da và tóc là protein. Protein khỏe mạnh sẽ làm tóc, móng của bạn trở nên cứng hơn. Với việc bổ sung L-Cystine, phái đẹp có thể sở hữu một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn.

Cô gái bị tóc rụng, khó chịu.

Mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe từ bên trong nhờ thành phần có trong Mayonnaise. Ảnh: Unsplash.

Công thức đắp mặt nạ dưỡng tóc Mayonnaise

Cách đắp mặt nạ tóc Mayonnaise khá đơn giản. Đầu tiên, làm ướt tóc của bạn. Lấy một lượng Mayonnaise vừa đủ cho tóc cho vào một cái bát. Bạn có thể tăng thêm mật ong, nước cốt chanh hoặc trứng để tăng thêm dưỡng chất cho mái tóc. Sau đó, thoa hỗn hợp Mayonnaise từ da đầu, đến chân và đến hết ngọn tóc. Sử dụng lược răng thưa chải qua tóc để hỗn hợp thấm đều vào từng lọn tóc. Tiếp đó, bạn dùng khăn hoặc mũ tắm để ủ tóc trong vong 20-30 phút. Cuối cùng, bạn xả sạch lại với nước và dầu xả như bình thường.

Một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ tóc Mayonnaise

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên đắp mặt nạ tóc Mayonnaise một đến hai lần một tuần. Nếu tóc bạn quá khô, xơ rối, xỉn màu hoặc hư tổn nặng, hãy cố gắng ủ qua đêm. Để tránh làm ướt, bẩn gối, bạn có thể phủ một tấm nilon mỏng lên gối khi ngủ. Hãy đảm bảo rằng bạn đang dùng loại Mayonnaise “full” chất béo để có được đầy đủ thành phần dưỡng tóc.

Cô gái đang ủ tóc với mặt nạ tóc

Sử dụng mặt nạ tóc thường xuyên giúp cải thiện tình trạng tóc từ bên trong. Ảnh: Unsplash.

Bên cạnh đó, nếu bạn nằm trong danh sách dị ứng với mùi Mayonnaise thì nhớ thêm 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào mặt nạ tóc trước khi sử dụng. Bạn hãy bảo quản phần mặt nạ còn lại trong tủ lạnh và lấy ra lượng vừa đủ để ở nhiệt độ phòng trước khoảng nửa tiếng cho lần dùng tiếp theo.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Pinkvilla

Ảnh: Unsplash

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more