Tại sao bạn lại thấy “lệch pha” với cung hoàng đạo của mình?

Đăng ngày:

Tại sao đôi khi bạn cảm thấy đặc điểm cá tính, hoàn cảnh của bạn không giống với những dự báo, những bài nghiên cứu về cung hoàng đạo? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Trong khi rất nhiều người vẫn hay “gật gù” khi xem các bài viết về cung hoàng đạo, bạn lại cảm thấy có gì đó “sai sai” với bản thân mình. Vậy đâu là nguyên nhân cho sự khác biệt này? Hãy cùng ELLE tìm hiểu nhé!

đặc điểm hướng nội/hướng ngoại của bạn trái ngược với cung hoàng đạo

Thông thường, đặc điểm nổi bật của các cung hoàng đạo được nghiên cứu dựa trên số đông người thuộc cung hoàng đạo đó, vì vậy, các bài đánh giá, tiên đoán sẽ không chính xác tuyệt đối mà chỉ mang tính chất tham khảo. Một số cung hoàng đạo được đánh giá là người hướng ngoại, chẳng hạn như Sư Tử hay Song Tư. Nhưng nếu là một người hướng nội, bạn sẽ cảm thấy mình không hề giống như những gì được mô tả. Còn nếu là người hướng ngoại, bạn sẽ không thể nào kín đáo như Bọ Cạp hay điềm tĩnh như Cự Giải. Do đó, thay vì quá tập trung vào các mô tả của cung hoàng đạo, hãy nhìn sâu vào bên trong để tìm thấy những phẩm chất ẩn giấu, những điểm giao thoa và chỉ nhận lấy thông tin phù hợp với bản thân mình.

cung hoàng đạo cô gái tóc dài ngồi ở cánh đồng

Ảnh: Unsplash/Jake Jackson

ảnh hưởng của cung mặt trăng và cung mọc

Có lẽ bạn đã quen thuộc với cung Mặt Trời (Sun Sign) – phản ánh của cá tính, lý tưởng và mục tiêu sống. Tuy nhiên, để có một cái nhìn đầy đủ, bao quát hơn về con người thật của mình, bạn nên tìm hiểu thêm về cung Mặt Trăng (Moon Sign), cung Mọc (Ascendant hay Rising Sign) và nhiều yếu tố khác trên bản đồ sao của bạn. Cung Mặt Trăng và cung Mọc là hai yếu tố có ảnh hưởng lớn đến tính cách của chúng ta. Trong chiêm tinh học, cung Mặt Trăng đại diện cho bản năng, suy nghĩ, hành động xuất phát từ tiềm thức, còn cung Mọc thể hiện cho “chiếc mặt nạ” mà người khác nhìn thấy ở bạn.

Nếu cung Mặt Trời và Mặt Trăng tương thích thì những đặc điểm tính cách của bạn sẽ càng thêm nổi bật và mạnh mẽ. Ngược lại, nếu hai cung này trái ngược nhau, bên trong bạn chắc chắn sẽ xảy ra những “cuộc chiến ngầm”. Đôi khi, bạn cũng sẽ thắc mắc tại sao mình rõ ràng là một Song Ngư ấm áp, giàu tình cảm, ấy vậy mà vẫn bị mọi người nhận xét là khó gần. Lý do có thể đến từ việc bạn mang cung Mọc của một Ma Kết đấy.

mặt trăng và cung hoàng đạo

Ảnh: Unsplash/Kym Mackinnon

Bạn là “Cung Hoàng đạo lai”

Nếu bạn sinh ra trong thời gian chuyển tiếp giữa hai chòm sao, bạn nhất định là một “cung hoàng đạo lai” với những nét tính cách “pha trộn” rất đặc trưng. Giai đoạn này còn được biết đến như là “giao đỉnh” giữa hai cung hoàng đạo, là ranh giới giữa sự bắt đầu và kết thúc của hai cung hoàng đạo đó.

cung hoàng đạo cô gái tóc dài áo đen

Ảnh: Unsplash/Stefan Stefancik

Dưới đây là danh sách các “cung hoàng đạo lai” cùng những tính cách nổi trội:

  • Bạch Dương lai Kim Ngưu (19/4 –24/4): Thực tế và đáng tin cậy
  • Kim Ngưu lai Song Tử (19/5 – 24/5): Năng động và giỏi giao tiếp
  • Song Tử lai Cự Giải (19/6 – 24/6): Hòa đồng và thận trọng
  • Cự Giải lai Sư Tử (19/7 – 24/7): Tham vọng và độc đoán
  • Sư Tử lai Xử Nữ (19/8 – 24/8): Mạnh mẽ và thanh lịch
  • Xử Nữ lai Thiên Bình (19/9 – 24/9): Cần mẫn và cầu toàn
  • Thiên Bình lai Thiên Yết (19/10 – 24/10): Thông minh và kín đáo
  • Thiên Yết lai Nhân Mã (19/11 – 24/11): Hài hước và bướng bỉnh
  • Nhân Mã lai Ma Kết (19/12 – 24/12): Hiền lành và quyết đoán
  • Ma Kết lai Bảo Bình (15/1 – 22/1): Trung thành và phóng khoáng
  • Bảo Bình lai Song Ngư (18/2 – 22/2): Thất thường và nhạy cảm
  • Song Ngư lai Bạch Dương (19/3 – 26/3): Hồn nhiên và giàu cảm xúc

cung hoàng đạo phức tạp hơn bạn nghĩ

Cung hoàng đạo trong chiêm tinh học không chỉ gói gọn trong danh sách những tính từ, nó là cả một quá trình nghiên cứu kỳ công và phức tạp. Chiêm tinh cho chúng ta những ý tưởng phổ quát về các tính cách đặc trưng và sự thể hiện khác nhau của mỗi người thông qua những đặc điểm này. Ví dụ, tính cách nổi bật của một Thiên Yết là dễ nổi giận và thích kiểm soát. Tuy nhiên, mức độ giận dữ và thao túng ở mỗi cá thể là khác nhau bởi con người là tổng hòa của rất nhiều yếu tố: cách giáo dục, mối quan hệ, văn hóa, kinh nghiệm sống…

biểu tượng cung hoàng đạo

Ảnh: Unsplash/Josh Rangel

Nếu thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn về cung hoàng đạo, bạn có thể tìm hiểu nhiều nguồn thông tin khác nhau để có góc nhìn đa chiều, mở lòng với những kiến thức mới, hoặc học hỏi từ những người có kinh nghiệm về chiêm tinh học.

bạn đang bước đi trên hành trình của riêng mình

cung hoàng đạo bàn tay cầm lá dương xỉ

Ảnh: Unsplash/Kawin Harasai

Thấu hiểu chính mình là một trong những điều quan trọng nhất của quá trình hoàn thiện bản thân. Bên cạnh việc tập trung phát triển những ưu điểm, chúng ta cũng cần hiểu rõ để cải thiện những khuyết điểm của mình. Cung hoàng đạo là một công cụ hữu ích giúp chúng ta nhìn ra những “mô thức” cần thay đổi trong cách hành xử, hay những điều tuyệt vời mà chúng ta nên phát huy. Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc vào các thông tin về cung hoàng đạo, bởi mỗi người đều đang bước đi trên hành trình riêng của mình. Cuộc sống là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, vì vậy đừng đóng khung mình vào bất cứ khái niệm nào.

Cùng một cung hoàng đạo, những lời nhận xét, tiên đoán có thể đúng với người này, nhưng lại không chính xác với người kia. Điều cốt lõi không phải là nội dung của thông tin mà là cách bạn tiếp nhận nó. Hãy có một góc nhìn trung lập, cởi mở với những kiến thức, thông tin mới. Nhưng bạn hãy nhớ rằng cung hoàng đạo, hay bất cứ bộ môn nào cũng không thể thay bạn quyết định số phận và cuộc đời của mình.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Bảo Tâm

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Spiritualify

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more