Mắt kính gọng nhựa – “Cơn sốt” phụ kiện thập niên 1960 đã trở lại

Đăng ngày:

Với màu sắc nổi bật cùng kiểu dáng đa dạng, mắt kính phong cách retro những năm 1960 là phụ kiện hứa hẹn “gây sốt” trong mùa Hè năm nay.

Ở mỗi thập niên, mắt kính lại được các nhà mốt biến tấu theo từng kiểu dáng nhất định. Trong đó không thể không nhắc đến sự đổ bộ của kính tròn thập niên 1930 hay kính mắt mèo hai thập kỷ sau đó. Tuy nhiên, sự xuất hiện của kính mát với phần gọng to và đầy màu sắc những năm 1960 đánh dấu sự bắt đầu của một nền văn hóa hiện đại mới.

mắt kính retro 1960s

Poster quảng cáo của hãng kính mát Riviera trong giai đoạn này. (Ảnh: The Swinging Sixties)

mắt kính gọng nhựa – “cơn sốt” phụ kiện chưa bao giờ lỗi thời

Thời trang thập niên 1960 chứng kiến sự lên ngôi của những tông màu nổi bật, từ quần áo đến phụ kiện. Kính mát gọng nhựa to bản nhiều màu gắn liền với trang phục diễn xuất lẫn dạo phố của các nữ minh tinh đình đám. Trong đó, có thể nói Audrey Hepburn là một trong những tên tuổi có công đưa mẫu kính độc đáo này trở thành món phụ kiện thời trang yêu thích của phái đẹp thời bấy giờ.

audrey hepburn đeo mắt kính gọng trắng

Ảnh: Getty Images

Khi phong cách retro “bùng nổ” trong những năm gần đây, phụ kiện mang hơi thở hoài cổ này đã có dịp tái ngộ các tín đồ thời trang. Dù thay đổi kiểu dáng và màu sắc, nét độc đáo và phá cách của kính gọng nhựa vẫn sẽ cộng điểm đáng kể cho bộ trang phục của bạn.

mắt kính retro Gigi Hadid

Người mẫu Gigi Hadid là một “fan cứng” của những kiểu kính gọng tròn retro. (Ảnh: Splash News)

G-Dragon đeo mắt kính retro gọng oval

Không chỉ sao nữ mà cả sao nam cũng yêu thích kiểu mắt kính retro này. G-Dragon (thủ lĩnh BIGBANG) thường xuyên lăng xê kiểu kính này trên sâu khấu trình diễn. (Ảnh: Always Eunjya)

Để mang cảm hứng retro vào bộ trang phục mùa Hè, bạn có thể tham khảo ý tưởng phối đồ với 3 mẫu kính độc đáo dưới đây.

KÍNH GỌNG OVAl

Loại kính mát này phù hợp nhất với những bạn sở hữu gương mặt kim cương. Kiểu dáng oval với đường nét mềm mại sẽ giảm bớt độ góc cạnh cho trán và cằm của bạn.

Sunht mắt kính retro gọng ovan

Những bạn theo đuổi vẻ ngoài nữ tính có thể tham khảo cách phối đò của Sunht. Váy trễ vai, túi xách cùng tông hồng pastel kết hợp với kính retro sẽ giúp bạn trông vừa dịu dàng, vừa tinh nghịch. (Ảnh: @sunht)

The Fashion Fraction mắt kính retro gọng ovan

Áo sơ mi, chân váy midi cùng kính mát retro là một gợi ý hay ho cho những cô nàng công sở. (Ảnh: The Fashion Fraction)

KÍNH GỌNG VUÔNG

Kính gọng vuông là “người bạn thân thiết” của những ai sở hữu gương mặt tròn. Đường nét vuông vức của kính sẽ giúp phần gò má của bạn trở nên góc cạnh hơn. Bên cạnh đó, các cô gái có mặt hình oval cũng có thể thêm kiểu kính này vào bộ sưu tập phụ kiện mùa Hè.

Khánh Linh mắt kính retro

Dành cho chuyến du lịch biển, fashionista Khánh Linh gợi ý cách phối bralette cách điệu với quần ống rộng, kính retro gọng vuông cùng tông trắng. (Ảnh: @klinhnd)

Salim mắt kính retro

Kiểu kính này sẽ tăng hiệu ứng retro khi được phối với những món đồ cùng phong cách như quần ống loe, túi hộp và giày đế vuông. (Ảnh: @salimhwg)

Thanh Hằng mắt kính retro

Nếu muốn có một bức ảnh du lịch ấn tượng, bạn có thể chọn kính râm có màu sắc tương đồng với đồ bơi. (Ảnh: @phamthanhhang_)

Bodysuit kẻ ô và quần shorts jeans

(Ảnh: @suggyl)

KÍNH MẮT MÈO

Loại kính này là một trong số những kiểu kính mát phù hợp với hầu hết mọi gương mặt. Đường nét góc cạnh của gọng kính sẽ hướng ánh nhìn vào phần gò má, giúp gương mặt trông sắc sảo và thon gọn hơn.

Tăng Thanh Hà mắt kính retro

Diễn viên Tăng Thanh Hà trông thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung khi phối áo sơ mi, váy xếp ly cùng kính mắt mèo. (Ảnh: @hatangthanh)

Lâm Thuý Nhàn mắt kính retro

Kính mắt mèo màu trung tính “cộng điểm” sang trọng cho hầu hết phong cách trang phục, từ những bản phối tối giản đến phá cách, ấn tượng. (Ảnh: @lamthuynhan)

Aimee Song kính mắt mèo

Bodysuit diện cùng quần shorts và kính mắt mèo là gợi ý cho một bộ trang phục dạo phố thoải mái. (Ảnh: @aimeesong)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Trường An

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more