“Bỏ túi” cách trang điểm lâu trôi khi tập Gym cho phái đẹp

Đăng ngày:

Phái đẹp luôn muốn mình trông thật hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh, thậm chí là đi tập gym. Vậy, đâu là cách trang điểm phù hợp cho các nàng khi đến phòng tập?

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc phái đẹp nên hay không nên trang điểm khi tập gym. Nhiều người nghĩ trang điểm khi vận động sẽ dễ gây ra mụn. Dĩ nhiên, cũng chẳng cô nàng nào muốn trang điểm thật đẹp rồi khi đến phòng tập mồ hôi sẽ “cuốn trôi” tất cả. Dù vậy, nhiều người vẫn ngại để mặt mộc đến phòng tập. Vậy, làm sao để vừa có được một lớp trang điểm xinh đẹp, lâu trôi mà vẫn bảo vệ da? Trong bài viết này, ELLE sẽ bật mí cho phái đẹp cách trang điểm khi đến phòng gym.

cô gái đang tập gym

Chỉ cần biết cách trang điểm, bạn vẫn sẽ rạng ngời khi tập gym. Ảnh: Pixels.

Cấp ẩm cho da trước khi trang điểm

Đây là bước rất quan trọng trước khi tiến hành lớp trang điểm cho da. Khi tập gym, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước. Chính vì vậy, cấp ẩm cho làn da là điều cần thiết để đảm bảo da mặt bạn luôn trông khỏe khoắn.

Tuy nhiên, các nàng nên cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm cấp ẩm cho da. Nếu bạn là người có làn da dầu hoặc da nhạy cảm, những sản phẩm kem dưỡng ẩm gốc dầu sẽ không phù hợp. Chúng có thể gây ra mụn trứng cá, mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Đồng thời, khi vận động trong phòng tập, mồ hôi tiết ra khiến lượng dầu thừa tăng lên. Điều đó có thể khiến tình trạng da bạn tệ hơn.

Vì vậy, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm nhẹ để giúp bổ sung làn da. Tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm lotion dạng nước. Với kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh vào da, lotion giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp da mềm mịn.

Trước khi trang điểm, bạn có thể sử dụng dưỡng ẩm SK-II Facial Treatment Clear Lotion.

Dưỡng ẩm SK-II Facial Treatment Clear Lotion.

Đừng quên thoa kem chống nắng

Dù bạn vận động ngoài trời hay trong phòng tập, đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng. Sản phẩm này bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại, tăng cường che phủ những khuyết điểm của da. Hãy ưu tiên sử dụng kem chống nắng có cùng tông màu da hoặc không màu để có được làn da tự nhiên. Đồng thời, bạn nên lựa chọn những sản phẩm kiềm dầu, tăng cường độ ẩm cho da để da luôn khô thoáng trong suốt quá trình tập luyện.

Kem Chống Nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid Không Nhờn Rít SPF50+

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+.

Ưu tiên trang điểm lớp nền dạng khoáng

Trang điểm lớp nền quá dày đến phòng tập  không được đánh giá cao. Thực chất, các loại kem nền có độ che phủ tốt thường chứa gốc dầu. Chúng sẽ làm bí làn da của bạn trong quá trình tập luyện và dễ gây ra mụn. Đồng thời, lớp nền sẽ dễ bị lem khi mồ hôi bạn tiết ra trong quá trình luyện tập.

Cách trang điểm đúng là bạn hãy chọn các loại kem nền không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, chống mồ hôi. Một vài gợi ý hoàn hảo cho lớp nền trong trường hợp này những kem nền thuộc dòng mỹ phẩm khoáng (mineral). Những sản phẩm này thường không quá sáng, chứa nhiều khoáng chất, giàu độ ẩm giúp hấp thụ dầu thừa.

cách trang điểm Kem nền BAREMINERALS Barepro Performance Wear Liquid.

Kem nền BAREMINERALS Barepro Performance Wear Liquid.

sử dụng Che khuyết điểm mỏng nhẹ

Nếu da bạn đang nổi mụn hoặc có một vài khuyết điểm cần che đi, hãy tìm một loại kem che khuyết điểm có chứa axit salicylic giúp làm mờ vết thâm. Bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm ở dưới mắt để tăng độ sáng và giảm thâm. Nhưng hãy nhớ đừng sử dụng kem che khuyết điểm cho toàn bộ khuôn mặt.

Hãy dừng việc chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ quá dày. Thay vào đó hãy chọn kem che khuyết điểm nhẹ để hiệu chỉnh gương mặt vì thật ra, bạn không cần phải trang điểm quá kỹ khi đi tập gym.

Cách trang điểm Che Khuyết Điểm Le Correcteur De Chanel.

Che khuyết điểm Le Correcteur De Chanel.

Điểm xuyết nhẹ nhàng cho đôi má

Nếu muốn gương mặt thêm tươi tắn, bạn có thể sử dụng ít má hồng. Tuy nhiên, hãy tránh xa những loại má hồng dạng kem vì chúng chứa dầu. Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên má hồng dạng bột có chứa oxit kẽm và titan dioxide. Những thành phần này làm cho công thức chống nước tự nhiên và cung cấp khả năng chống nắng khỏi tia UV. Chỉ cần một đôi má ửng hồng nhẹ nhàng cũng đủ giúp bạn cuốn hút hơn trong lúc tập luyện.

trang điểm Mỹ Phẩm Ohui, Whoo, Sum37, Sulwhasoo Hàn Quốc Chính Hãng Sulwhasoo Radiance Blusher

Phấn má Sulwhasoo Radiance Blusher.

Kẻ mày và mascara không thấm nước

Để đôi mắt có thêm thần thái, bạn có thể dùng kẻ mày và mascara. Trước tiên, bạn nên chọn loại bút chì có màu sắc không quá đậm vì nó sẽ hợp với không khí của phòng gym. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên đánh phấn mắt hay mang lông mi giả. Chúng có thể đâm vào mắt bạn trong quá trình tập.

Chì Kẻ Mày Ngang Thế Hệ Mới Innisfree Auto Eyebrow Pencil

Chì kẻ mày ngang Innisfree Auto Eyebrow Pencil.

Cách trang điểm lý tưởng nhất cho mắt là dùng mascara loại không trôi. Hoặc, bạn chỉ cần kẻ một đường kẻ mắt thật mảnh. Đừng để mascara chảy xuống mặt bạn khi đang vận động. Đó thực sự là một “thảm họa” bạn không bao giờ muốn nghĩ đến!

Cách trang điểm Chuốt mi NARS Length And Curl Waterproof Mascara 2in1

Chuốt mi NARS Length And Curl Waterproof Mascara 2 in 1.

Hãy để son dưỡng thay thế son lì

Bạn không muốn đến phòng tập với một thỏi son lì dày và đậm nhưng cũng không muốn để lộ màu môi nhợt nhạt, thiếu sức sống? Son dưỡng với kết cấu mỏng nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể lựa chọn những loại son dưỡng lên màu nhẹ nhàng. Hoặc, bạn thoa một lớp son dưỡng kết hợp với son nước dạng matte để màu vẫn bám trên môi cho đến khi bạn ra khỏi phòng tập.

cách trang điểm Son dưỡng môi Dior Addict Lip Glow To The Mark 204 Coral.

Son dưỡng môi Dior Addict Lip Glow To The Mark.

xịt khoáng khóa lớp trang điểm

Xịt khoáng khóa ẩm là bước cần thiết cả trước và sau khi trang điểm cũng như tập luyện. Ngoài bổ sung độ ẩm cho da, xịt khoáng còn khóa ẩm lớp trang điểm. Sản phẩm này sẽ giúp giữ cho khuôn mặt bạn luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống.

 Xịt Khóa Nền M.A.C Snow Ball Prep + Prime Fix+ Kit

Xịt khóa nền M.A.C Snow Ball Prep Prime Fix Kit.

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Nhung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Cosmopolitan

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more