Những câu nói hay về quyền bình đẳng giới trong thời trang

Đăng ngày:

Từ những NTK nổi tiếng như Alexander McQueen, Alessandro Michele đến các nghệ sĩ đình đám như Lady Gaga, G-Dragon đều tích cực ủng hộ bình đẳng giới trong thời trang qua những câu nói hay truyền cảm hứng.

Không gì tuyệt vời hơn khi mỗi người có thể vượt qua những nguyên tắc và giới hạn để tự tin thể hiện cá tính thời trang riêng. Nhân Tháng Tự hào – sự kiện kỷ niệm phong trào Tự hào đầu tiên vào năm 1960, ELLE gửi tới bạn những câu nói hay về cái tôi và bình đẳng giới trong thời trang từ nhiều tên tuổi có sức ảnh hưởng.

Thời trang dành cho tất cả chúng ta

Từ việc các nghệ sĩ nam như Billy Porter, Harry Styles và Jaden Smith diện trang phục vốn dành nữ giới đến sự lên ngôi của hàng loạt người mẫu phi giới tính, sự phân biệt giới trong thời trang đang dần bị xóa nhòa. Nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường J. Walter Thompson Innovation Group năm 2016 cho thấy 38% người trẻ thuộc thế hệ Z đồng ý rằng giới tính không còn định nghĩa một con người, 27% thế hệ Millenials cũng có cùng quan điểm.

BST Louis Vuitton Menswear 2020

(Ảnh: WWD)

Các thương hiệu từ phân khúc bình dân đến cao cấp cũng bắt đầu thay đổi cách thức sáng tạo, phá bỏ các chuẩn mực đã lỗi thời, tiến đến một nền thời trang không phân định giới tính. Nhiều tên tuổi có sức ảnh hưởng trong ngành đã cùng nhau đấu tranh cho bình đẳng giới, không chỉ qua các thiết kế táo bạo, hiện đại mà còn bởi những câu nói truyền cảm hứng sau đây.

“Tôi cho rằng nam tính cũng là một dáng hình của cái đẹp. Bạn có thể đẹp theo cách mình muốn dù là nam hay nữ. Tôi muốn tạo ra những bộ trang phục giúp bạn tự do là chính mình”. – NTK Alessandro Michele

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci luôn đấu tranh không ngừng để xóa nhòa ranh giới giữa thời trang cho nam và nữ. Ngoài các thiết kế phi giới tính ấn tượng, ông còn có nhiều câu nói hay về cái tôi riêng biệt và bình đẳng giới trong thời trang.

Những câu nói hay về cái tôi thời trang của Alessandro Michele

(Ảnh: Getty Images)

Chiến dịch thời trang Thu - Đông 2019 của Gucci

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele luôn đề cao vẻ đẹp của sự đa dạng trong mỗi thiết. Dù bạn thuộc màu da, chủng tộc hay giới tính nào, hãy tự tin bộc lộ cái tôi khác biệt. (Ảnh: Gucci)

“Thời trang nam không hào nhoáng nhưng thời trang nữ lại có, vậy tại sao không kết hợp chúng với nhau? Khi đàn ông mặc thiết kế của tôi, họ có thể thốt lên rằng: “Tôi vẫn bảnh tỏn dù đang diện đầm”. – NTK Shayne Oliver

Câu nói hay của NTK Shayne Oliver về bình đẳng giới

(Ảnh: Getty Images)

“Tôi không phân định thời trang nam hay thời trang nữ. Tôi chỉ phân định người lo sợ và người tận hưởng thời trang”. – Diễn viên Jaden Smith. 

Thoát khỏi cái bóng lớn của người cha Will Smith, Jaden Smith từng bước khẳng định bản thân trong thời trang và nhận được nhiều lời khen. Jaden tự hào khoe với thế giới rằng anh là một người đồng tính, đồng thời không ngừng ủng hộ thời trang phi giới tính. Nam diễn viên từng gây bất ngờ khi diện váy ngắn trong chiến dịch thời trang nữ năm 2017 của Louis Vuitton.

Câu nói hay của Jaden Smith - Louis Vuitton menswear campaign 2017

Jaden Smith bên cạnh các người mẫu nữ trong chiến dịch thời trang của Louis Vuitton năm 2017. (Ảnh: Louis Vuitton)

“Chúng ta đều như nhau cả thôi – Dù là nam hay nữ cũng đều muốn mình hấp dẫn hơn”. – NTK Stefano Gabbana

Câu nói hay của NTK Stefano Gabbana về bình đẳng giới

(Ảnh: Financial Times)

“Tôi là người đàn ông thích mặc váy. Chỉ cần tôi muốn, tôi sẽ diện váy ngay mà chẳng hề đắn đo”. – Diễn viên Billy Porter.

Khó có ai quên được những khoảnh khắc thảm đỏ lộng lẫy của Billy Porter trong những bộ váy dạ hội sang trọng. Anh luôn nằm trong top những nghệ sĩ có trang phục thảm đỏ ấn tượng nhất và sự tự tin của Billy đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Câu nói hay của Billy Porter về bình đẳng giới

Billy Porter trong chiếc đầm dạ hội lạ mắt, kết hợp giữa trang phục tuxedo của nam giới và váy xòe rộng của nữ tại thảm đỏ Oscar 2019. (Ảnh: Getty Images)

“Tôi muốn truyền sức mạnh cho phụ nữ. Tôi muốn người ta phải cúi đầu trước những mỹ nhân mặc thiết kế của tôi”. – NTK Alexander McQueen.

Alexander McQueen bên cạnh các nàng thơ của mình: Naomi Campbell, Kate Moss và Annabelle Neilson

Alexander McQueen bên cạnh Naomi Campbell, Kate Moss và Annabelle Neilson. (Ảnh: Telegraph)

Thời trang là tuyên ngôn, không phải chuẩn mực

Bên cạnh vấn đề với giới tính, các định kiến khác trong thời trang vẫn khiến nhiều người không đủ tự tin mặc những gì mình muốn. Tuy nhiên, đích đến cuối cùng của thời trang chính là cái tôi khác biệt của mỗi người được bộc lộ chân thật và không e dè.

“Với tôi, thời trang cũng là một hình thức thể hiện bản thân. Trang phục bạn chọn sẽ tiết lộ phần nào con người bạn”. – NTK Marc Jacobs

Câu nói hay của NTK Marc Jacobs về bình đẳng giới

(Ảnh: Style du monde)

Bạn có thể khẳng định hình tượng cá nhân qua trang phục và lối sống” – NTK Gianni Versace.

Câu nói hay của Gianni Versace về bình đẳng giới

NTK Gianni Versace và em gái Donatella Versace. (Ảnh: Getty Images)

“Thời trang nên là sự giải thoát chứ không phải cầm tù bản ngã” – NTK Alexander McQueen

Alexander McQueen

(Ảnh: i-d.vice.com)

“Bạn là người tự định nghĩa vẻ đẹp của chính mình chứ không phải xã hội ngoài kia”. – Ca sĩ Lady Gaga

“You define beauty yourself, society doesn’t define your beauty.” – Lady Gaga

Câu nói hay của Lady Gaga về thời trang bình đẳng

(Ảnh: Getty Images)

“Như tất cả mọi người, tôi thích mặc đẹp và tận hưởng thời trang theo ý mình. Chúng ta có quyền đưa ra những lựa chọn trang phục khác chuẩn mực số đông. Đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài thật ngớ ngẩn làm sao.” – Ca sĩ G-Dragon.

Câu nói hay của G-Dragon về thời trang

(Ảnh: Chanel)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more